Chúng ta

FUNiX tư vấn trực tuyến 'bứt phá sự nghiệp thời 4.0 với công nghệ AI'

Thứ ba, 20/8/2019 | 16:49 GMT+7

Từ 10h sáng 21/8, FUNiX sẽ tổ chức giao lưu trực tuyến mang chủ đề “Bứt phá sự nghiệp thời 4.0 với công nghệ AI” với sự góp mặt của các chuyên gia trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần len lỏi vào cuộc sống và có sức tăng trưởng rất nhanh. AI làm cho các hệ thống thông minh hơn, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Theo các chuyên gia, trong vòng 30 năm tới, AI sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ xã hội và sinh hoạt của con người, tiến tới biến đổi thế giới một cách mạnh mẽ.

Trên thế giới, đầu tư vào AI liên tục tăng, từ 415 triệu USD (năm 2012), lên 5 tỷ USD (năm 2017), tức tăng gấp đôi sau mỗi năm. Sinh viên AI được vô số tập đoàn săn đón với dự án triệu đô kèm lời mời có mức lương khủng từ năm nhất đại học. Ở Việt Nam hiện nay, mức lương dành cho vị trí kỹ sư về AI có thể lên đến 500 triệu đồng/năm.

funix-tuvan-5288-1566294380.jpg

Trước đó, FUNiX cũng tổ chức nhiều buổi tư vấn khác với những chủ đề hấp dẫn như: "Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng", "Học gì để tiết kiệm đời mình?"...

Nắm bắt xu hướng, FUNiX tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về "Bứt phá sự nghiệp 4.0 với công nghệ AI". Khách mời của buổi tư vấn gồm Giám đốc Công nghệ tập đoàn FPT Lê Hồng Việt, Trưởng nhóm nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (ASILLA Việt Nam) Nguyễn Hải Nam và Giám đốc Công ty Công nghệ Chọn lọc Thông tin (InfoRe) Lê Công Thành.

Với nền tảng kỹ thuật vững chắc cùng kinh nghiệm làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới, anh Lê Hồng Việt là một trong những người đặt nền móng cho việc ứng dụng và phát triển những công nghệ mới tại FPT như: Điện toán đám mây (Cloud Computing), Enterprise Mobility, Big Data, trí tuệ nhân tạo (AI)… góp phần đưa các sản phẩm công nghệ của Việt Nam đi toàn cầu.

Anh Nguyễn Hải Nam – một cựu học viên của FUNiX từng nhận được học bổng Eramus Mundus và tham gia học về Computer Science tại Đức. Anh Nam có cơ hội học và thực tập về AI và sớm có niềm yêu thích cũng như nhận ra những tiềm năng to lớn của lĩnh vực này.

Trong khi đó, Giám đốc Lê Công Thành là thạc sĩ ĐH Paris XI chuyên ngành Khoa học Máy tính. Anh từng gia nhập tập đoàn France Telecom tại Pháp trước khi trở về nước. Hiện anh là Giám đốc của Công ty Cổ phần Công nghệ chọn lọc thông tin – InfoRe Technology.

Với kinh nghiệm thực tiễn, các chuyên gia sẽ chia sẻ góc nhìn cận cảnh, phân tích chuyên sâu và giải đáp nhiều câu hỏi thiết thực liên quan đến AI, cơ hội việc làm, tuyển dụng và lựa chọn hướng đi trong ngành Công nghệ thông tin, đặc biệt là lĩnh vực AI.

Độc giả gửi câu hỏi cho chương trình tư vấn trực tuyến tại đây.

Trường Đại học Trực tuyến FUNiX khai giảng tháng 10/2015, đào tạo về lĩnh vực CNTT. FUNiX thuộc hệ thống FPT Education. Các hoạt động dạy và học được tổ chức, quản lý theo một phương pháp hoàn toàn mới có tên là FUNiX Way. Phương pháp này được kỳ vọng làm gia tăng tỷ lệ hoàn thành khóa học trực tuyến và chất lượng đầu ra của học viên. FUNiX đang hợp tác với các doanh nghiệp và các tổ chức khác để áp dụng FUNiX Way vào đào tạo nội bộ, giúp tăng hiệu quả và giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()