Chúng ta

iKhiến 'Lều gấp tự động' hữu ích cho nhân viên kỹ thuật FPT Telecom

Thứ tư, 5/12/2018 | 16:27 GMT+7

Tác giả Nguyễn Đắc Cường (FPT Telecom) sử dụng lều có bán sẵn ngoài thị trường với giá gần 1,7 triệu đồng về chế tạo thêm các phụ kiện hỗ trợ có chi phí khá thấp bao gồm: gia cố chân đế, lắp thêm bóng đèn, cửa sổ trời... cho tiện ích hơn.

iKhiến Lều gấp lưu động được trao giải Khuyến khích iKhiến số 8. Trước đó, tác giả Nguyễn Đắc Cường (FPT Telecom Hà Tĩnh) đã nhận giải Bạc iKhiến số 6 với sáng tạo Xe ứng cứu lưu động cho các POP mất điện. 

Lều gấp lưu động ứng dụng lúc thời tiết mưa nắng cần xử lý các sự cố có thể mang theo sản phẩm. Thiết kế nhỏ gọn, thao tác lắp ráp dễ dàng. Qua đó bảo vệ được sức khỏe người sử dụng vừa bảo vệ được các máy móc, đồng thời có tính thẩm mỹ cao.

video-6296-1543978721.jpg

iKhiến ''Lều gấp tự động'' giúp kỹ thuật FPT Telecom bảo vệ được sức khỏe.

Hiện đơn vị INF của FPT Telecom đã đặt hàng ưu tiên cho các tỉnh miền Bắc có tuyến trục đi qua sử dụng lều, trong đó chi nhánh Nghệ An đang dùng sản phẩm này.

Đặc san TechInsight số 2 và Hệ thống quản lý sự cố được vinh danh giải Bạc iKhiến số 8. Số này không có giải Vàng. Ngoài hai giải Bạc, giải Đồng gọi tên Tool book xe bus (Trần Văn Quân - FPT Software) và Deloy Swift (Võ Minh Phan - FPT Software). 

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

Video giới thiệu ''Lều gấp tự động'':

Thanh Tùng

Đọc lời bình: Kiều Linh

Ý kiến

()