Chúng ta

iKhiến số 8 gọi tên hai giải Bạc đến từ FPT HO và FPT IS

Thứ hai, 3/12/2018 | 18:41 GMT+7

Đặc san TechInsight số 2 và Hệ thống quản lý sự cố được vinh danh giải Bạc iKhiến số 8. Số này không có giải Vàng.

Tại cuộc họp giao ban tập đoàn FPT diễn ra sáng nay (ngày 3/12), Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã trao giải Bạc cho nhóm tác giả Đặc san TechInsight số 2 (FPT HO) và anh Lưu Hùng Cường (FPT IS) - chủ nhân sáng tạo ra Hệ thống thống quản lý sự cố Helpdesk System. Đây là số duy nhất tới thời điểm này không có giải vàng.

1a-1876-1543826582.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao giải Bạc iKhiến số 8 cho nhóm tác giả Đặc san TechInsight số 2.

Áp dụng từ tháng 6/2014, sáng tạo Helpdesk System giúp người dùng nhanh chóng báo cáo sự cố hệ thống thông quan tự động tại Tổng cục Hải quan. Trong khi đó, Ban Công nghệ FPT đã khéo léo áp dụng công nghệ AR (augmented reality - thực tế ảo tăng cường) để đem đến một trải nghiệm rất mới lạ cho cuốn TechInsight số 2.

2q-2688-1543826582.jpg

Hệ thống Helpdesk System giúp nâng cao uy tín quản lý hệ thống Hải quan của FPT IS.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đánh giá, công nghệ ứng dụng trong Đặc san TechInsight số 2 có thể đóng gói và thương mại hóa. Theo anh, việc ứng dụng thực tế tăng cường trong giáo dục sẽ được phổ biến và thiết thực

Ngoài hai giải Bạc, giải Đồng gọi tên Tool book xe bus (Trần Văn Quân - FPT Software) và Deloy Swift (Võ Minh Phan - FPT Software). Giải Khuyến khích được trao cho anh Nguyễn Đắc Cường (FPT Telecom) với sáng tạo Lều gấp tự động.

Theo thống kê của BTC, tính đến nay, có 123 sáng tạo đăng ký iKhiến, trong đó có 101 sáng tạo hợp lệ. Hai đơn vị dẫn đầu bảng iKhiến là FPT Software và FPT Telecom.

1a-7021-1543833876.jpg

Bảng xếp hạng iKhiến tính đến tháng 11/2018.

Trước đó, iKhiến số 7 gọi tên Ứng dụng quản lý hạ tầng trên di động - Mobimap của tác giả Đoàn Văn Cường (FPT Telecom).

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

Thanh Tùng

Ý kiến

()