Chúng ta

Sáng tạo giúp FPT IS nâng cao uy tín quản trị hệ thống

Chủ nhật, 2/12/2018 | 10:18 GMT+7

Áp dụng từ tháng 6/2014, sáng tạo Helpdesk System với chức năng chính là Quản lý các thông tin sự cố thông qua hai con đường: Bộ phận hải quan gửi sang và do cán bộ FPT gửi thông tin.

Thời gian đầu vận hành hệ thống thông quan tự động tại Tổng cục Hải Quan, việc quản lý sự cố của hệ thống thông qua email và Excel, dẫn đến việc thu thập thông tin, điều tra sự cố, ghi dữ liệu mất nhiều thời gian và thủ công.

Nhận thấy bất cập trên, tác giả Lưu Hùng Cường (FPT IS) đã nghiên cứu và sáng tạo ra Hệ thống thống quản lý sự cố, tên tiếng Anh gọi là Helpdesk System. Áp dụng từ tháng 6/2014, sáng tạo Helpdesk System với chức năng chính là Quản lý các thông tin sự cố thông qua hai con đường: Bộ phận hải quan gửi sang và do cán bộ FPT gửi thông tin.

12345-6665-1543480989-8992-1543632740.jp

Hệ thống Helpdesk System.

Hiện nay, để báo cáo sự cố, người dùng chỉ cần tạo mới nội dung trên Helpdesk System, với các trường thông tin: máy chủ xảy ra sự cố, hệ thống nào và lỗi... Sau đó, cán bộ quản lý sẽ trả lời nguyên nhân và hướng giải quyết. Ngoài ra, hệ thống tích hợp máy học, đưa ra nguyên nhân, hỗ trợ chatbot trả lời tự động. Helpdesk System hỗ trợ đa ngôn ngữ (Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Nhật). Sáng tạo cũng hỗ trợ người dùng tìm kiếm các lỗi thường gặp trong quá trình vận hành hệ thống thông quan. 

Sáng tạo Helpdesk System hiện được sử dụng để trình chiếu cho các đối tác giúp nâng cao uy tín quản lý hệ thống Hải Quan của FPT IS.

Ngoài hệ thống Helpdesk System, iKhiến số 8 gọi tên Tool book xe bus (FPT Software), TechInsight (Ban Công nghệ FPT), Lều gấp tự động (FPT Telecom) và Tool Deloy Switch (FPT Software).

iKhiến số 7 gọi tên Ứng dụng quản lý hạ tầng trên di động - Mobimap của tác giả Đoàn Văn Cường (FPT Telecom).

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

Video giới thiệu Hệ thống Helpdesk System:

Thanh Tùng

Ý kiến

()