Chúng ta

iKhiến: ĐH FPT số hóa đăng ký thi tuyển

Thứ sáu, 27/9/2019 | 10:33 GMT+7

Hệ thống đăng ký tuyển sinh online giúp thí sinh có thể đăng ký ở nhà; cán bộ hạn chế sử dụng giấy tờ bản cứng; tính chính xác của việc lưu và truy xuất thông tin được đảm bảo.

Khu vực tuyển sinh Đại học FPT năm nay vắng vẻ hơn hẳn mọi năm. Thay vì những hàng dài học sinh đứng chờ ngoài sảnh, chỉ còn một số ít tới đăng ký. Một số người thắc mắc liệu công tác tuyển sinh có đang gặp vấn đề khó khăn. Thật ra, từ năm nay ĐH FPT đã bắt đầu triển khai hệ thống đăng ký tuyển sinh online. Mọi thí sinh đều có thể đăng ký từ bất cứ đâu với điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính kết nối Internet, anh Phạm Phú Phi (Ban Tuyển sinh & Truyền thông ĐH FPT HCM) cho biết.

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế không thể đảo ngược, Ban Tuyển sinh & Truyền thông ĐH FPT HCM nhận thấy cần có hệ thống tuyển sinh online để tiết kiệm thời gian và đảm bảo tính chính xác của việc lưu, nhập, truy xuất thông tin, hạn chế sử dụng giấy tờ bản cứng tốn không gian lưu trữ.

Hệ thống đăng ký tuyển sinh online phát triển bởi anh Phạm Phú Phi cùng cộng sự là cổng thông tin 2 chiều giữa thí sinh và nhà trường, có địa chỉ trang web là https://dangky.fpt.edu.vn/Với hệ thống này, thí sinh đăng ký hồ sơ dự tuyển, xét tuyển trên hệ thống; nhập và tải lên thông tin cá nhân, hồ sơ; nhận thông báo dự tuyển, thông tin kỳ thi, thông tin nhập học,... liên hệ trực tiếp với cán bộ tư vấn trong giao diện thí sinh.

Đối với cán bộ nhà trường, với hệ thống này, họ xem được thông tin sinh viên quản lý; duyệt hồ sơ thí sinh theo các giai đoạn của quá trình tuyển sinh; xuất, báo cáo thông tin theo yêu cầu; gửi tin nhắn đến thi sinh. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng khiến cán bộ tuyển sinh không gặp nhiều khó khăn khi lần đầu tiên sử dụng hệ thống.

Hệ thống được sử dụng xuyên suốt quá trình từ khi thí sinh đăng ký xét tuyển đến khi là sinh viên chính thức. Từ khi áp dụng hệ thống này, ĐH FPT HCM 100% không dùng giấy khi đăng ký tuyển sinh; 100% hồ sơ được lưu trữ trực tuyến, dễ dàng kiểm tra, truy xuất, xét duyệt; Giảm 80% nguồn lực tiếp nhận đăng ký tuyển sinh và nhập liệu. Đã có 90% thí sinh đăng ký tuyển sinh ở nhà. 

DSC9674.jpg

Anh Phạm Phú Phi (Ban Tuyển sinh & Truyền thông ĐH FPT HCM), đồng tác giả sáng tạo.

Hệ thống được thử nghiệm trong mùa tuyển sinh 2019, tại ĐH FPT TP HCM và Đà Nẵng. Hệ thống đang được cải tiến để kết nối với CRM, đảm bảo việc chăm sóc học sinh/sinh viên và phụ huynh  được liền mạch.

Sáng tạo vừa tranh tài ở chung khảo iKhiến số 5 với 6 sáng tạo khác là Hệ thống quản lý thanh toán (FPT HO); Giải pháp tự động lấy báo cáo số liệu Users trên Google Analystic (FPT Online); Sản phẩm Báo cáo động ứng dụng công nghệ BIRT (FPT IS); akaMES (FPT Software); cùng 2 sáng tạo từ FPT Telecom là Hệ thống Auto Modem - Adapter Tester và Hệ thống Vận hành mạng tự động.

>> FPT IS thưởng riêng 5 triệu đồng cho giải Vàng iKhiến tháng

Hà An

Ý kiến

()