Chúng ta

Nhiều sản phẩm iKhiến được đề xuất triển khai toàn tập đoàn

Thứ ba, 10/9/2019 | 16:51 GMT+7

Trải qua 4 số, iKhiến 2019 đang mang đến hàng loạt sản phẩm chất lượng, được ban lãnh đạo đánh giá cao và đề xuất triển khai trên phạm vi toàn tập đoàn. Nổi bật trong số đó là giải pháp AkaBot, hệ thống CodeLearn và EagleEye malBot. 

CodeLearn và AkaBot đã giành được giải Vàng i Khiến số 3 và 4. TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa đánh giá cao cả 2 sản phẩm và quan tâm đến từng đường đi nước bước của CodeLearn cũng như AkaBot. TGĐ cũng ấn tượng với mục tiêu "leng keng" 100.000 người sử dụng mà anh Cao Văn Việt đặt ra cho CodeLearn.

CodeLearn là website đào tạo lập trình trực tuyến, giúp người học thực hành các kỹ năng lập trình nhiều cấp độ. Nền tảng được chuyên gia công nghệ FPT Cao Văn Việt và các cộng sự phát triển từ năm 2018. Đây là sản phẩm do người FPT Software làm hoàn toàn, từ khâu lên ý tưởng, phát triển, vận hành và triển khai.

Trong khi đó, AkaBot được nhóm của anh Bùi Đình Giáp đến từ FPT Software xây dựng và phát triển. Hoạt động từ tháng 7/2018, hiện akaBot có khả năng thay thế mọi công việc khối back office. Ngoài ra, akaBot được sử dụng tại một số công ty của Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, châu Âu, với doanh thu 7 tỷ đồng.

ikhien-so3-3-1800-1568104620.jpg

Giành danh hiệu cán bộ công nghệ cấp 3 của tập đoàn khi vừa chạm ngưỡng tuổi 30, Cao Văn Việt (FPT Software) có niềm đam mê rất lớn đối với lập trình và dấn thân thực hiện những điều chưa ai làm. Coder sinh năm 1988 không chỉ tìm tòi, cải tiến trong công việc của chính mình mà còn nghiên cứu, phát triển ra những hệ thống, công cụ mới để giúp FPT Software tiết kiệm được tài nguyên, thời gian và nhân lực.

Anh Việt cho hay đội ngũ CodeLearn hiện tại đang có 10 người và 30 cộng tác viên. "Tôi và cả đội vừa mừng, vừa lo khi được lãnh đạo tập đoàn quan tâm đến sản phẩm của nhóm. Chúng tôi đang cố gắng từng ngày để không phụ sự kỳ vọng của các anh". Cao Văn Việt tiết lộ hiện tại số người sử dụng CodeLearn đã chạm tới con số 14.000 người. Nhóm đang đề xuất với Trưởng Ban Triển khai trường Đào tạo cán bộ FPT Trịnh Thu Hồng về việc triển khai MOOC FPT.

Cạnh đó, CodeLearn sẽ được đẩy mạnh truyền thông tới các trường đại học và công ty nước ngoài. "Chúng tôi sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc thi tập trình cho sinh viên toàn quốc. Thêm nữa là các sự kiện offline hàng tháng để mang CodeLearn đến gần với mọi người hơn". Anh Việt cho biết nhóm đang tiếp tục huy động thêm người xây dựng content, bài tập để thu hút, giữ chân người dùng. "Cả đội sẽ liên tục cải tiến, sửa chữa và nâng cấp hệ thống để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức vì mục tiêu 100.000 người dùng đã đặt ra", Cao Văn Việt khẳng định.

Cùng tâm trạng với người đồng nghiệp, chủ nhân của giải vàng iKhiến số 4 Bùi Đình Giáp bày tỏ: "Chúng tôi đang rất 'máu' và 'phấn khích' khi được tập đoàn quan tâm. Tôi cảm thấy tự hào và tin tưởng rằng với sự ủng hộ của tập đoàn, việc triển khai sẽ có nhiều thuận lợi hơn".

Trước đó, CEO Nguyễn Văn Khoa đã đề nghị lãnh đạo công ty Viễn thông Quốc tế FPT, thuộc FPT Telecom cùng nghiên cứu về akaBot và hỗ trợ bán chéo sản phẩm này cho khách hàng của đơn vị.

ikhien-so4-giaivang-5555-15667-8849-6197

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao giải Vàng và giải Chuyển đổi số cho tác giả Bùi Đình Giáp (thứ 2 từ trái qua phải) và các cộng sự ở FPT Software. 

Chủ tịch Trương Gia Bình cho rằng, không phải các lãnh đạo mà chính các tác giả mới là nhân tố chính quyết định sự phát triển của sản phẩm. Với những góp ý của Chủ tịch FPT, anh Bùi Đình Giáp chia sẻ: "Trước đây, nhóm đã chủ động triển khai cho một loạt phòng ban trong FPT Software, FPT IS và bộ phận Finance của FPT HO. Với chúng tôi các đơn vị trong FPT cũng được coi như một khách hàng, cần phải được đảm bảo mọi tiêu chí về chất lượng và thời gian".

Hiện tại, AkaBot đang tiếp tục được bổ sung các chức năng nâng cao. Sắp tới, đội ngũ sẽ đẩy mạnh việc tìm kiếm kênh phân phối và tập trung việc ứng dụng akaBot vào một số lĩnh vự rất cụ thể như: o tô, tài chính, bán lẻ...

Cùng với 2 sản phẩm trên, mới đây CEO FPT Nguyễn Văn Khoa đã đưa thêm Hệ thống phát hiện xâm nhập EagleEye malBot của đội ngũ FPT IS vào danh sách các sản phẩm có thể triển khai trên quy mô tập đoàn. Giám đốc Công nghệ tập đoàn Lê Hồng Việt và Giám đốc Công nghệ FPT IS Lê Xuân Việt sẽ chịu trách nhiệm thực hiện. 

iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Tại iKhiến mùa 3, sẽ có giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến Khích mỗi tháng, tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến 2019 có thêm một điểm mới hấp dẫn. Cụ thể, sáng tạo thuộc Chuyển đổi số sẽ nhận thêm phần thưởng 2 triệu đồng/giải.

Giải Sáng tạo của năm trị giá 70 triệu đồng.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()