Chúng ta

FSB tổ chức hội thảo song phương về quản trị trải nghiệm khách hàng

Thứ năm, 10/6/2021 | 18:34 GMT+7

Viện Quản trị & Công nghệ FSB - Đại học FPT vừa tổ chức buổi toạ đàm trực tuyến “Chiến lược quản trị trải nghiệm khách hàng xuất sắc” với diễn giả là những chuyên gia hàng đầu đến từ Mỹ.

Tham dự hội nghị có sự góp mặt của TS. Tom Dewitt - Chủ tịch hiệp hội các chuyên gia trải nghiệm khách hàng Michigan, Giám đốc CXM@MSU và TS. Hang Nguyen - Giảng viên Đại học Michigan, người từng đoạt giải thưởng National Emerald Literati 2019. Đảm nhận vị trí dẫn dắt chương trình là Giảng viên FSB - TS. Phan Minh Đức. 

192360069-4039397096110226-181-7543-9288

Hai chủ đề chính được các diễn giả chia sẻ tại hội thảo lần này bao gồm: xây dựng một tổ chức lấy khách hàng làm trung tâm và sử dụng tín hiệu cảm quan để thiết kế trải nghiệm khách hàng xuất sắc.

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chương trình được FSB triển khai qua hình thức trực tuyến - song ngữ, trên nền tảng ứng dụng Zoom tại hai đầu cầu Việt Nam và Mỹ. Hai chủ đề chính được các diễn giả chia sẻ tại hội thảo lần này bao gồm: xây dựng một tổ chức lấy khách hàng làm trung tâm và sử dụng tín hiệu cảm quan để thiết kế trải nghiệm khách hàng xuất sắc.

Theo đó, 75% người tham dự hội thảo cho biết: công ty/tổ chức doanh nghiệp (tại Việt Nam) mà họ đang làm việc hiện nay quan tâm đến quản trị trải nghiệm khách hàng. Trong số đó, không nhiều doanh nghiệp thực sự có “thói quen” lấy khách hàng làm trung tâm. 

Các doanh nghiệp chủ yếu mới chỉ thường xuyên lắng nghe khách hàng hoặc theo sát khách hàng về những phản hồi của họ. Nhưng chưa thực sự có các hoạt động như: chủ động dự đoán nhu cầu khách hàng; xây dựng sự đồng cảm của khách hàng với quy trình và chính sách của doanh nghiệp; hành động một cách có hệ thống để cải thiện trải nghiệm của khách hàng hay thích ứng ứng với nhu cầu và hoàn cảnh của khách hàng một cách kịp thời.

191600104-471849317220063-8216-4658-1651

Người tham gia hội thảo có thể cùng lúc sử dụng tiếng Anh/phiên dịch tiếng Việt mà không mất thời gian gián đoạn chuyển đổi ngôn ngữ như các hội thảo trực tuyến thông thường.

Hội thảo cũng ghi nhận được rất nhiều những câu hỏi, thắc mắc từ những người tham dự chương trình dành cho các chuyên gia đến từ Mỹ. Tuy là lần đầu tổ chức Hội thảo song phương trực tuyến, nhưng FSB được ghi nhận thành công với 98% ý kiến đánh giá “Rất tốt”.  

Với diễn đàn trực tuyến lần này, FSB đã đầu tư toàn bộ trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến, phần phiên dịch song ngữ 2 thứ tiếng cũng là điểm sáng của chương trình. Người tham gia hội thảo có thể cùng lúc sử dụng tiếng Anh/phiên dịch tiếng Việt sao cho phù hợp với khả năng cá nhân, mà không mất thời gian gián đoạn chuyển đổi ngôn ngữ (diễn giả - phiên dịch viên) như các hình thức song ngữ thông thường hiện nay. Đây cũng là hình thức sẽ được FSB áp dụng trong việc giảng dạy tại các buổi học của chương trình đào tạo chuyên sâu về Quản trị trải nghiệm khách hàng sắp khai giảng tới đây. 

Nguyên Hương

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()