Chúng ta

FPT Telecom lập Ban dự án biến Hi FPT thành siêu ứng dụng

Thứ tư, 9/6/2021 | 15:10 GMT+7

Viễn thông FPT lập đơn vị mới với mục tiêu chuyển đổi Hi FPT chuyên chăm sóc khách hàng sang định hướng siêu ứng dụng - Mega App.

Theo quyết định phê duyệt của TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh, anh Phạm Như Hoài Bảo, Giám đốc Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (Phương Nam) sẽ kiêm nhiệm Giám đốc Ban dự án Hi FPT Mega App. Chị Trần Thị Ngọc Điều được bổ nhiệm làm Giám đốc Kinh doanh và anh Hồ Anh Tuấn là Giám đốc Kỹ thuật.

chungta-8379-1623226216.png

Ban điều hành Dự án Hi FPT Mega App: Giám đốc Phạm Như Hoài Bảo (giữa) - Giám đốc Kinh doanh Trần Thị Ngọc Điều (phải) và Giám đốc Kỹ thuật Hồ Anh Tuấn. Trong đó, anh Bảo và chị Điều đều là kiêm nhiệm. Ảnh: Ngọc Huy.

Ban dự án Hi FPT Mega App có nhiệm vụ: chuyển đổi Hi FPT chuyên chăm sóc khách hàng sang định hướng Mega App; Phát triển chức năng đáp ứng nhu cầu của FPT Telecom; Nghiên cứu các giải pháp phục vụ chiến lược kinh doanh; Phối hợp đơn vị phát triển, vận hành các tính năng tích hợp của bên thứ ba…

Ban dự án Hi FPT Mega App sẽ có các phòng: Phát triển sản phẩm; Kiến trúc sản phẩm, Vận hành nghiên cứu, Nghiệp vụ và Kinh doanh. Ban mới trực thuộc khối dịch vụ khách hàng.

Là đơn vị tiên phong, FPT Telecom đã từng bước hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số hướng đến chăm sóc khách hàng. Hi FPT là ứng dụng chăm sóc khách hàng mảng viễn thông đầu tiên tại Việt Nam. Bằng các thao tác trực tiếp, khách hàng sẽ được hỗ trợ xử lý sự cố, tra cứu nhanh thông tin dịch vụ, thanh toán cước trực tuyến, quản lý dữ liệu sử dụng… Đây là các ứng dụng được FPT Telecom phát triển nhằm tăng tiện lợi sử dụng cho khách hàng.

Đại diện FPT Telecom cho biết, việc thành lập Ban dự án Hi FPT Mega App giúp nhà “Cáo” gia tăng tốc độ ứng dụng chuyển đổi số trong cung cấp dịch vụ và đồng hành khách hàng toàn diện hơn qua đó giúp công ty đạt hiệu quả vận hành tối đa.

Theo Giám đốc Phạm Như Hoài Bảo, Hi FPT đang phát huy đúng 'sở trường' trong thời điểm dịch Covid trở lại với các tính năng tương tác thiết bị. Cụ thể, lượt tác vụ trực tiếp tại ứng dụng tăng đáng kể từ 20-25% ngay trong tháng 5. Đây là số ca bảo trì được thực hiện thông qua ứng dụng mà không cần sự có mặt của kỹ thuật viên tại nhà khách hàng.

hi-fpt-fpttelecom-jpeg-6090-1623225809.j

Các dịch vụ thanh toán online, điều khiển thiết bị như modem, box thông qua ứng dụng cũng được sử dụng nhiều trong mùa dịch.

Ứng dụng Hi FPT đang là version 5.0 được triển khai với nhiều tính năng mang tính công nghệ cao về đối tượng sử dụng, liên kết dịch vụ cùng các tính năng quản lý từ xa. Về đối tượng sử dụng, Hi FPT phiên bản 5.0 có nhiều trải nghiệm tiện ích hướng đến cả khách hàng tiềm năng, những người quan tâm tới app và công nghệ, thay vì chỉ tập trung vào khách hàng hiện hữu như trước.

Dịch vụ bảo mật cũng được tích hợp theo xu thế công nghệ và thói quen người dùng. Cụ thể, người dùng có thể đăng nhập vào ứng dụng qua nhiều hình thức: số điện thoại, tài khoản Facebook cá nhân, Google. Các ứng dụng bảo mật: Face ID, PIN, touch ID cũng được tích hợp phù hợp với thiết bị sử dụng của khách hàng.

Bên cạnh đó, Hi FPT 5.0 còn có thêm nhiều ứng dụng hữu ích về lịch phát sóng các kênh truyền hình, nhắc lịch chương trình yêu thích, đang phát sóng… Giao diện cùng logo của Hi FPT cũng được thay đổi sang màu xanh dịu mát, thân thiện, người dùng có thể sử dụng Hi FPT tại đây.

>> FPT Telecom phát hành gần 55 triệu cổ phiếu trả cổ tức

Tân Thuận

Ý kiến

()