Chúng ta

Sếp FPT Telecom ở tâm dịch: ‘Tận dụng tốt tinh thần trong nguy có cơ’

Thứ bảy, 5/6/2021 | 09:24 GMT+7

Theo Giám đốc Thái Thành Trinh, phát huy tốt nhất tinh thần "Trong nguy có cơ", FPT Telecom Gò Vấp đảm bảo dịch vụ thông suốt và các chỉ số kinh doanh vượt kế hoạch đề ra.

Từ ngày 18/5 đến nay, TP HCM ghi nhận 323 ca Covid-19 (đã được công bố), 16 ca nghi mắc, hiện đứng thứ 4 cả nước về số ca Covid-19 cộng đồng trong đợt dịch này. Trong đó, ổ dịch liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng (Gò Vấp) lớn nhất từ trước đến nay, được phát hiện từ ngày 26/5.

Từ 0h ngày 31/5, cùng với phường Thạnh Lộc (quận 12), quận Gò Vấp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cùng Chungta.vn trao đổi với anh Thái Thành Trinh, Giám đốc FPT Telecom Sài Gòn 13 (chi nhánh Gò Vấp) về tình hình kinh doanh trong vùng dịch.

- Khi nhận thông tin Gò Vấp phong toả, anh nghĩ đến điều gì đầu tiên?

- Khi nhận được thông tin phong tỏa (cụ thể là chỉ thị 16 với Gò Vấp) việc đầu tiên tôi nghĩ và làm luôn là xây dựng kịch bản cho các khối (kinh doanh, kỹ thuật, dịch vụ khách hàng, quầy) sẽ vận hành như thế nào để vừa đảm bảo quy định chống dịch, quy tắc 5K và các nội dung trong chỉ thị 16 nhưng lại không ảnh hưởng đến tình hình hoạt động kinh doanh, triển khai, bảo trì, thu cước cũng như tiếp nhận hỗ trợ khách hàng tại quầy.

Kế tiếp, tôi rà soát, đề ra phương án đảm bảo an toàn của gần 100 CBNV cùng gia đình trong và ngoài khu vực khi Gò Vấp là tâm dịch tại TP HCM.

Song song đó, chúng tôi rà soát mọi công cụ, thủ tục giúp việc đi lại trong vùng dịch cho đơn vị đặc thù như viễn thông, công cụ hỗ trợ công việc, khẩu trang, nước sát khuẩn, găng tay y tế, đồ bảo hộ y tế…

FPT-GOVAP-3936-1622859674.jpg

Anh Thái Thành Trinh, Giám đốc FPT Telecom Sài Gòn 13, "trực chiến" tại văn phòng ở Gò Vấp.

- Nhu cầu người dân về dịch vụ của FPT Telecom sẽ gia tăng trong mùa dịch. Là quản lý chi nhánh Gò Vấp, vậy anh triển khai công việc về sales, kỹ thuật, dịch vụ khách hàng… như nào để vừa đảm bảo trôi chảy vừa chấp hành quy định phòng dịch của địa phương?

- Quản lý địa bàn với gần 50.000 khách hàng đang dùng dịch vụ của FPT Telecom nên ưu tiên đầu tiên của chúng tôi là đảm bảo cao nhất chất lượng đường truyền, dịch vụ không gián đoạn để người dân yên tâm làm việc tại nhà, học tập hay giải trí khi Gò Vấp phong toả “cứng”.

Từ khi Gò Gấp áp dụng chỉ thị 16, nhu cầu khách hàng về sử dụng Internet để làm việc tại nhà (WFH), học tập hay giải trí tăng đáng kể, có khi gấp 2 - 3 lần so với số phát triển thuê bao so ngày thường. Sự gia tăng nhu cầu ở mức cao khiến việc triển khai, bảo trì cũng gặp chút khó khăn vì ở thời điểm đó nguồn lực chưa đáp ứng kịp so với lượng hợp đồng đăng ký mới tăng đột biến. Chúng tôi phải nhờ các đơn vị trong FPT Telecom hỗ trợ, bổ sung nhân sự kỹ thuật.

Nhóm nhân viên kinh doanh đã tận dụng tốt các kênh online và chăm sóc khách hàng cũ để phát triển thuê bao mới. Uy tín của thương hiệu FPT và tinh thần không ngại khó trong mùa dịch khiến khách hàng đánh giá cao giúp việc bán hàng thuận lợi. Thậm chí, có nữ nhân viên kinh doanh tháng 5 chạm mốc 100 hợp đồng - là mức cao. Tháng 6 này bạn ấy đặt mục tiêu vượt 130 hợp đồng.

Song song đó, chi nhánh động viên anh em làm thêm giờ để giải phóng nhanh các ca vụ tồn, sớm đưa các chỉ số về mức bình ổn nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu nhanh của khách hàng mùa dịch.

Ban giám đốc chi nhánh và phòng Kỹ thuật đã áp dụng chương trình thi đua, thưởng nóng nội bộ bên cạnh việc trang bị đầy đủ giấy công tác và công cụ phòng chống dịch cho anh em triển khai, bảo trì.

Ftel-go-vap-2-1539-1622860754.jpg

Một nhân viên kinh doanh chi nhánh Gò Vấp check-in khi làm việc tại nhà.

- Anh có thể điểm nhanh các chỉ số chính của chi nhánh?

Trong tháng 5, toàn chi nhánh vượt kế hoạch đề ra. Luỹ kế tháng 6 cũng đang tiến triển tốt, do người người nhà nhà WFH nên nhu cầu lắp mạng và các dịch vụ của FPT Telecom đều tăng.

Chúng tôi đang phát huy tốt nhất tinh thần "Trong nguy có cơ".

- Nhật ký một ngày - gồm công việc và cuộc sống - của anh Trinh hôm qua diễn ra thế nào?

- Buổi sáng, tôi di chuyển từ nhà đến công ty (Thủ Đức - Gò Vấp), phải qua 1 chốt kiểm soát dịch ở đường Nguyễn Oanh. Tôi xuống xe xuất trình giấy tờ và khai báo y tế để thông chốt.

Đến văn phòng, việc đầu tiên là cập nhật hình ảnh check-in để các đồng nghiệp làm việc tại nhà cùng thực hiện.

Sau đó tôi xử lý chuỗi công việc: Đánh giá chỉ số chi nhánh ngày T- (hôm qua) và lũy kế các phòng kinh doanh, dịch vụ khách hàng, kỹ thuật; Họp nhanh qua ứng dụng Webex với các trưởng phòng trong chi nhánh về kế hoạch ngày/tuần và tháng lũy kế; hỗ trợ onsite với đội kỹ thuật - thu cước nếu có phát sinh các ca vụ có liên quan đến khu vực đang phong tỏa, các chốt có rào chắn; Khen thưởng động viên các bạn có kết quả làm việc tốt…

Cuối ngày, tôi đánh giá nhanh các chỉ số đã làm được, chưa làm được, khó khăn (có liên quan đến dịch) hành động cho ngày hôm sau trước khi di chuyển về nhà. Tôi cũng chủ động sinh hoạt ở phòng riêng để đảm bảo phòng dịch cho gia đình.

- Câu chuyện anh nhớ nhất trong mùa dịch mà Gò Vấp là tâm điểm?

- Câu chuyện đáng nhớ nhất mới diễn ra ngày hôm qua. Có 1 khách hàng đã ký hợp đồng online và cần lắp đặt gấp để có đường truyền mạnh phục vụ làm việc và giải trí. Nhưng ngặt nỗi nhà khách hàng ở trong khu đang phong toả do có ca nhiễm.

Không thể vào, kỹ thuật viên liền báo lại cho lãnh đạo chi nhánh. Tôi và Trưởng phòng Kỹ thuật chi nhánh liền soạn sẵn bộ đồ bảo hộ, găng tay y tế, kính chắn… đủ tiêu chuẩn để vào khu vực phong tỏa.

fpt-5913-1622859675.jpg

Kỹ thuật viên FPT Telecom tuân thủ quy tắc phòng dịch khi đi triển khai hạ tầng.

Nhưng khi xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ, quản lý chốt vẫn không cho vào bởi tính chất nghiêm trọng và phòng trường hợp xấu. Họ hướng dẫn chúng tôi lên Trạm Y tế phường xin phép.

Chúng tôi ra Trạm Y tế phường thì kịch bản tương tự, họ đề nghị lên gặp Phó Chủ tịch, rồi Chủ tịch UBND phường. Lãnh đạo địa phương hiểu tình huống và chia sẻ với đơn vị, nhưng không thể linh động trong trường hợp này.

Thực ra nếu chính quyền cho anh em vào triển khai, chúng tôi cũng rất lo cho chính đồng nghiệp và cộng đồng. Chúng tôi chia sẻ lại với khách hàng về tình huống bất khả kháng để họ dùng tạm 4G dù khó có thể đáp ứng nhu cầu phục vụ làm việc và giải trí.

Mỗi cá nhân chi nhánh Gò Vấp luôn đặt mình vào tâm thế là “chống dịch như chống giặc” và “mỗi người FPT Telecom là một chiến sĩ”, luôn chiến đấu với tinh thần “Lạc quan - không chủ quan”.

- Khi hết dịch, việc đầu tiên anh muốn làm là gì?

- Khi hết dịch, việc đầu tiên chi nhánh sẽ làm là tổ chức một buổi sum họp cho toàn thể CBNV chi nhánh Sài Gòn 13 để cùng nhau chia sẻ những chuyện vừa qua và cùng nhau hướng đến những mục tiêu mới. Hiện nay, trong hoàn cảnh khó khăn, tất cả đồng nghiệp đều đang gắn kết như thành viên trong gia đình với sứ “kết nối”. Chúng tôi xác định, đoàn kết rồi sẽ vượt qua hết mọi khó khăn.

>> Hai cán bộ kỹ thuật FPT Telecom Bắc Giang xung phong ‘trực chiến’

Tân Thuận

Ý kiến

()