Chúng ta

FPT Software chuyển thiết bị làm việc đến tận nhà nhân viên mới

Thứ ba, 8/6/2021 | 10:18 GMT+7

Chính sách được Phần mềm nhà F đưa ra như một phần hỗ trợ đối với các nhân viên trong bối cảnh dịch bệnh Covid đang lan rộng.

Trong bối cảnh toàn TP HCM đang thực hiện giãn cách xã hội, FPT Software HCM đã chủ động lên phương án cung cấp và vận chuyển máy móc, thiết bị làm việc đến tận nhà cho nhân viên mới gia nhập công ty.

covid-fpt.jpg

Anh Nguyễn Thái Bình bên dàn máy mới trước khi lên đường bàn giao tận nhà đồng nghiệp.

Theo đó, đầu tháng 6 là thời điểm đơn vị đón nhiều nhân viên mới. Do chỉ thị giãn cách xã hội được đưa ra vào Chủ nhật (bắt đầu từ 0h ngày 31/5) nên các phòng ban và nhân sự liên quan như FWA (Nguồn lực), IT, SSC (Trung tâm dịch vụ sẻ chia)… đã lập tức tổ chức nhiều buổi họp trực tuyến để có thể đưa ra những giải pháp tối ưu trong thời gian ngắn nhất, đảm bảo quá trình chào đón nhân viên mới vẫn được thông suốt.

Cụ thể, SSC sẽ vận chuyển/bàn giao máy tính/laptop đến tận nhà nhân viên; nhóm IT cài đặt, hướng dẫn từ xa trong khi SSC.HR.HCM lo thủ tục nhân sự như hợp đồng, giấy tờ ngân hàng… Tất cả công việc đều được yêu cầu thực hiện chỉn chu, chuyên nghiệp và đảm bảo nguyên tắc 5K.

Chị Nguyễn Thị Thảo (SSC.HCM), cho hay, bất chấp mùa dịch, lượng tuyển nhân sự mới của FPT Software HCM vẫn rất cao. Tuần đầu tháng 6, có 145 nhân viên mới gia nhập công ty. Dự kiến tuần sau sẽ có hơn 60 người. Lượng nhân sự mới cao và CBNV làm việc ở nhà theo quy định của công ty lớn là bài toán thách thức cho việc chuẩn bị hệ thống máy tính và hạ tầng.

“Nếu nhân viên không có máy tính hoặc phải làm việc trên máy công ty do yêu cầu dự án, SSC mới cấp máy”, chị Thảo chia sẻ. “Nhóm đã triển khai giao máy trong toàn TP HCM và các tỉnh lân cận như Đồng Nai và Bình Dương. Riêng khu vực Gò Vấp và quận 12 đang phong toả, nhân viên sẽ được liên hệ trước để ra địa điểm phù hợp nhận máy”.

Theo anh Nguyễn Thái Bình (SSC.HCM), người trực tiếp vận chuyển và giao máy cho các đồng nghiệp mới, thiết bị được SSC và IT hoàn tất khâu đóng gói từ cuối tuần. “Đồng nghiệp nào cũng háo hức nhận máy từ công ty. Tôi thấy rất vui vì đã góp phần nhỏ cho sự phát triển của công ty trong thời điểm dịch bệnh phức tạp”, anh Bình chia sẻ.

Anh Trần Xuân Dương, Đơn vị Phần mềm chiến lược phía Nam (FHM) cho hay đây là chính sách rất hay của FPT Software bởi khi làm bằng máy công ty tại nhà anh thấy tiện hơn khi dùng máy cá nhân.

fpt-covid-5566-1623122270.jpg

Đại diện SSC bàn giao máy cho nhân viên.

Để đảm bảo năng suất, chất lượng công việc, an toàn thông tin cũng như duy trì môi trường làm việc nhóm và liên lạc thông suốt trong thời gian làm việc từ xa/ hoặc làm việc tại nhà, FPT Software cũng ban hành chế độ hỗ trợ CBNV trong mùa Covid.

Cụ thể, trong mùa dịch, CBNV khối Sản xuất làm việc tại nhà nhưng phải sử dụng laptop/desktop cá nhân sẽ được hỗ trợ phí dùng thiết bị theo công thức: 40.000 đồng/ngày WFH x Tổng thời gian ghi nhận trên hệ thống IT/8h. Để nhận hỗ trợ này, CBNV đơn vị cần đảm bảo laptop đã được đăng ký tài sản/đăng ký với IT và đã có thông tin trên hệ thống Veramine.

Song song đó, nếu CBNV được công ty yêu cầu đến văn phòng làm việc và thực hiện cách ly theo quy định sẽ nhận được 100% mức tiền lương; thưởng tham gia dự án theo quy định, đồng thời CBNV sẽ được nhận khoản hỗ trợ 150.000 đồng/ngày cũng như được cung cấp đầy đủ 3 bữa ăn/ngày.

Theo báo cáo mới nhất (ngày 7/6), toàn FPT Software đang có 72% CBNV làm việc ở nhà.

>> Lạc quan mùa Covid

Ý kiến

()