Chúng ta

Người F thiết lập ‘kỷ lục’ work from home

Thứ sáu, 4/6/2021 | 21:49 GMT+7

Đến 17h ngày 4/6, toàn FPT có 74% nhân viên đang làm việc tại nhà/từ xa (WFH). Trong đó, FPT HO đạt tỷ lệ tuyệt đối 100% ở đợt này.

Cụ thể, với khoảng 26.000 nhân viên đang làm việc tại nhà, FPT vừa thiết lập con số cao kỷ lục kể từ khi bùng phát dịch Covid vào đầu năm 2020 tới nay.

Theo báo cáo nhanh, FPT HO đã “soán ngôi” trở thành đơn vị có tỷ lệ WFH nhiều nhất với mức 100%. Các đơn vị còn lại gồm: FPT Online (98%), FPT Smart Cloud (95%), FPT Education (84%), FPT Retail và FPT Telecom (cùng đạt mức 74%), FPT Software (73%), Synnex FPT (74%), FPT IS (66%).

Đối với FPT Online, đơn vị chỉ duy trì một vài nhân sự trực số/vận hành, 98% nhân viên đang WFH.

lt-4003-1622256118-jpeg-8202-1622804451.

FPT thiết lập kỷ lục mới với tỷ lệ 74% CBNV đang làm việc tại nhà. Ảnh: Lê Thảo

Là đơn vị đông nhân sự nhất, FPT Software đang đẩy mạnh việc truyền thông đến nhân viên nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của bộ y tế và chỉ thị của FPT. Nhà Phần mềm đã lên danh sách theo dõi từng trường hợp liên quan và gửi hướng dẫn đến nhân viên; củng cố khu làm việc dã chiến để sẵn sàng khi cần sử dụng. Đặc biệt, toàn bộ nhân viên làm việc tại văn phòng Massda, Khu Công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Synnex FPT ghi nhận tỷ lệ trung bình WFH là 74%. Trong đó, khối Văn phòng có tỷ lệ 84%; khối bảo hành là 68% và khối nhà máy - kho vận có tỉ lệ từ 40-49%.

Lý giải tỷ lệ WFH đạt 66%, FPT IS cho hay có 18% cán bộ đang onsite tại trụ sở khách hàng để vận hành, đảm bảo hệ thống và 14% nhân sự trong diện làm việc ở công ty, số còn lại đang được nghỉ phép theo chế độ.

Đối với nhà Bán lẻ, đơn vị đang đẩy mạnh kinh doanh, bán hàng online và giao tận nhà, đặc biệt là những cửa hàng FPT Shop tại Bắc Giang, Đà Nẵng, TP HCM…

Ngày 29/5, căn cứ những diễn biến mới của dịch Covid-19 tại một số tỉnh/thành phố, Tổng Giám đốc FPT ban hành thông báo sửa đổi các yêu cầu về làm việc từ xa (WFH) và bổ sung Chỉ thị 07 cùng các thông báo liên quan.

Theo đó, Ban điều hành FPT và công ty thành viên (CTTV) có trách nhiệm: Triển khai kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP), WFH theo các phương án sau: Tại các tỉnh/thành phố có dịch theo công bố của Bộ Y tế: WFH theo mức 2 - Bắt buộc toàn bộ CBNV làm việc tại nhà, trừ những trường hợp như: trực hệ thống quan trọng, trực cơ quan và các nhiệm vụ cấp bách khác theo yêu cầu của Ban điều hành CTTV phải đến trụ sở/văn phòng/khách hàng làm việc.

Sau khi tham vấn chuyên môn, Ban chỉ huy phòng dịch FPT xác định các tỉnh/thành áp dụng WFH mức 2 gồm: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang và Vĩnh Phúc.

Tại các tỉnh/thành phố còn lại: WFH theo mức 1 - khuyến khích tối đa số lượng CBNV làm việc tại nhà. Tỉ lệ WFH do Ban điều hành CTTV quyết định phù hợp với tình hình thực tế tại từng đơn vị, bộ phận, tỉnh/thành phố; đồng thời cần chuẩn bị sẵn sàng các phương án trong trường hợp bắt buộc triển khai WFH 100%.

TGĐ FPT yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh các công tác triển khai phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt tại các địa phương đang có dịch bùng phát mạnh như: TP HCM, Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh.

>>Nhân viên FPT làm việc ở nhà cao kỷ lục với hơn 25.000 người

Nguyễn Huy 

Ý kiến

()