Chúng ta

FPT áp dụng chế độ làm việc từ xa để phòng dịch

Thứ sáu, 7/5/2021 | 15:17 GMT+7

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid trở lại; TGĐ FPT vừa ban hành chỉ thị 07 về việc phòng dịch, trong đó có triển khai kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) và Work from home (WFH - làm việc từ xa) trên phạm vi toàn Tập đoàn từ hôm nay.

Chỉ thị này thay thế Chỉ thị 04 và Chỉ thị 06, có hiệu lực từ ngày ban hành (7/5) đến khi có Chỉ thị tiếp theo thay thế.

Theo đó, Ban điều hành FPT và CTTV có trách nhiệm: cập nhật và triển khai Kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) nhằm tiếp tục duy trì hoạt động và hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đã đặt ra; triển khai Work from home (WFH) từ ngày 7/5 theo mức 1 của FPT. Cụ thể, mức 1 là khuyến khích tối đa số lượng CBNV làm việc tại nhà.

Tỉ lệ WFH do Ban điều hành CTTV quyết định phù hợp với tình hình thực tế tại từng đơn vị, bộ phận, tỉnh/thành phố; đồng thời cần chuẩn bị sẵn sàng các phương án trong trường hợp bắt buộc triển khai WFH 100%.

Toàn FPT tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện gặp mặt trực tiếp; khuyến khích chuyển sang hình thức tổ chức online cho đến khi có Chỉ thị tiếp theo; CBNV hạn chế tối đa đi công tác, nghỉ mát, tham gia các hoạt động tập trung đông người tại các tỉnh/thành phố có dịch.

630-1596094469-6324-1620375613.jpg

Giao dịch viên FPT Telecom ngồi giãn cách phòng dịch. Ảnh tư liệu

Chỉ thị nêu rõ, CBNV trở về từ nước ngoài tuyệt đối tuân thủ thời gian, quy trình cách ly y tế tập trung và cách ly tại nhà theo quy định của Nhà nước.

Ban điều hành CTTV có trách nhiệm chỉ đạo, giám sát và có chế tài nhắc nhở, xử lý nhằm đảm bảo CBNV tại đơn vị nghiêm túc tuân thủ các yêu cầu bắt buộc về phòng dịch tại văn phòng làm việc (bao gồm cả phòng họp, không gian chung, căng tin…): đeo khẩu trang khi giao tiếp và thực hiện giãn cách tối thiểu 2m.

CBNV tiếp tục thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế).

Lãnh đạo các cấp FPT/CTTV nêu cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm, không chủ quan; trực tiếp chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại CTTV. Chủ tịch, Tổng Giám đốc và Lãnh đạo chuyên trách phòng dịch tại CTTV chịu trách nhiệm cá nhân trước Ban điều hành FPT khi để xảy ra sơ suất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

CEO FPT giao Ban Giám sát tuân thủ FPT chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát thường xuyên công tác triển khai các biện pháp ứng phó với dịch Covid-19 tại CTTV, đồng thời đề xuất các biện pháp cải thiện cũng như xử lý trường hợp vi phạm.

Năm 2020, FPT đã ban hành 13 chỉ thị về phòng chống Covid-19. Từ đầu năm 2021, FPT đã quyết định 6 chỉ thị về việc phòng, chống dịch.

Trong việc triển khai kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) và Work from home (WFH - làm việc từ xa), FPT cũng xác định mức 2 là bắt buộc toàn bộ CBNV làm việc tại nhà, trừ những trường hợp như: trực hệ thống quan trọng, trực cơ quan và các nhiệm vụ cấp bách khác theo yêu cầu của Ban Điều hành CTTV phải đến trụ sở/văn phòng/khách hàng làm việc.

Trong khi đó, mức 3 quy định toàn bộ CBNV làm việc tại nhà, trừ những trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước.

>> Mùa dịch, Google tiết kiệm 268 triệu USD trong quý I

Ý kiến

()