Theo Bloomberg, tổng doanh thu quý I đạt 55,3 tỷ USD, tăng 34%, vượt xa mức dự báo tăng 26% mà các nhà phân tích đưa ra trước đó. Mức doanh thu này cũng gần ngang với doanh thu kỷ lục 56,9 tỷ USD mà Alphabet đạt được trong quý IV năm ngoái.
Doanh thu quảng cáo quý đầu năm của Alphabet tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt dự báo của giới phân tích và chiếm 81% tổng doanh thu. Doanh thu từ mảng đám mây tăng 45,7%, phù hợp dự báo.
Lợi nhuận quý I của Alphabet đạt 17,9 tỷ USD, phá vỡ kỷ lục lợi nhuận 15,2 tỷ USD đạt được trong quý IV/2020. Nhờ doanh thu lớn, tỷ suất lợi nhuận thuần của Alphabet đạt mức 30% lần đầu tiên kể từ khi thành lập công ty mẹ vào năm 2015.
Trong quý I, Alphabet - công ty mẹ của Google - tiết kiệm được 268 triệu USD chi phí khuyến mại, du lịch và giải trí so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ đại dịch. Nếu tính cả năm, số tiền tiết kiệm sẽ là hơn 1 tỷ USD.
Ảnh: Reuters. |
Google Cloud, mảng kinh doanh cạnh tranh mạnh mẽ với dịch vụ đám mây của Amazon và Micrsofot, lỗ 974 triệu USD. Tuy nhiên, khoản lỗ này đã giảm 44% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá cổ phiếu Alphabet tăng hơn 4% trong phiên giao dịch ngoài giờ ngày 27/4, sau khi công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý I. Cổ phiếu này đã tăng 80% trong vòng 1 năm trở lại đây, so với mức tăng 62% của Facebook - một đối thủ nặng ký trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.
>> Huawei lấn sân phần mềm và đám mây
Hải Ninh
Ý kiến
()