Chúng ta

FAIC 2021 tạm hoãn do Covid-19

Thứ sáu, 7/5/2021 | 09:19 GMT+7

Thực hiện đúng yêu cầu hạn chế tập trung đông người của UBND thành phố Hà Nội, ban tổ chức Hội thảo AI đầu tiên của nhà F đã ra quyết định lùi lịch chương trình.

Theo BTC FPT AI Conference (FAIC), việc hoãn ngày tổ chức là bất khả kháng để đảm bảo an toàn cho các nhà khoa học, chuyên gia dự chương trình, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại và ngày càng phức tạp.

Kế hoạch tổ chức FAIC lần tới sẽ được BTC thông báo tới những người tham dự trước 2 tuần. Các thông tin về thời gian, địa điểm tổ chức cùng yêu cầu chuẩn bị cho hội thảo sẽ được gửi tới diễn giả qua email.

Trước đó, FAIC 2021 cũng đã buộc dời lịch tổ chức một lần do Covid-19. Theo dự kiến, Hội thảo về AI đầu tiên ở quy mô tập đoàn sẽ diễn ra trong 2 ngày tại trụ sở mới FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Hà Nội. Sự kiện gồm 4 nội dung: Hội thảo khoa học; Chia sẻ chiến lược công nghệ và bức tranh AI của CTTV; Demo các sản phẩm AI của FPT; và Giao lưu với học sinh, sinh viên.

2-8409-1620351898.png

Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT đánh giá cao ý nghĩa của FAIC.

Sự kiện công nghệ này do nhà F, FPT Software và Khối Giáo dục FPT đồng tổ chức, dành cho các chuyên gia trí tuệ nhân tạo, sinh viên theo học ngành này tại ĐH FPT và những người mong muốn tìm hiểu về AI. Đây là lần đầu tiên chuyên gia và sinh viên FPT trình bày các bài báo khoa học, công trình nghiên cứu về AI trong 2 lĩnh vực nghiên cứu khoa học cơ bản và khoa học ứng dụng.

Khách mời tham gia chia sẻ tại FAIC 2021 là những nhân vật đặc biệt trong cộng đồng AI: GS Hồ Tú Bảo, Viện KH&CN tiên tiến Nhật Bản; Thức Vũ, Tiến sĩ AI tại Silicon ValleyPGS.TS Truyền Trần, Viện Trí tuệ nhân tạo Ứng dụng, Đại học Deakin; PGS.TS Trần Thanh Long, Khoa học Máy tính tại ĐH Warwick (Vương quốc Anh); và kỹ sư Nguyễn Hoàng Bảo Đại, người tự xây dựng mô hình "AI sáng tác nhạc" có thể viết được 10 bài hát trong vòng một giây.

Mùa đầu tiên, FAIC đã thu hút 57 bài nghiên cứu AI. Hội đồng đã chọn ra 40 bài chia sẻ tại hội thảo, gồm: 30 bài trình bày sơ lược và 10 bài trình bày toàn phần. Các bài khoa học lần này tập trung vào 3 lĩnh vực là thị giác máy tính (computer vision); xử lý ngôn ngữ tự nhiên (natural language processing - NLP) và các nội dung khác (như xe tự hành, AI trong trường học…).

Các bài nghiên cứu được hội đồng thẩm định đánh giá, trao giải và lựa chọn trình bày tại hội thảo. Tổng giải thưởng cho các bài nghiên cứu khoa học mùa đầu tiên là 100 triệu đồng.

>> Anh Trương Gia Bình: ‘FPT chắp cánh Base bay’

Hoa Hạ

Ý kiến

()