Chúng ta

Thức Vũ – Tiến sĩ AI tại Silicon Valley là diễn giả FAIC

Thứ ba, 27/4/2021 | 09:45 GMT+7

FAIC – Hội thảo đầu tiên về AI ở quy mô tập đoàn do FPT tổ chức có sự tham dự của nhiều diễn giả nổi tiếng. Trong đó Thức Vũ – Tiến sĩ trí tuệ nhân tạo có tầm ảnh hưởng tại Silicon Valley - đã xác nhận tham gia.

Vũ Duy Thức (hay còn gọi Thức Vũ) là cái tên “đình đám” không chỉ trong làng start-up Việt mà còn khẳng định vị trí của mình ở “cái rốn” công nghệ cao của thế giới. Năm 2017, anh được Silicon Valley Business Journal vinh danh là một trong 40 nhân vật dưới 40 tuổi có ảnh hưởng lớn nhất tại Silicon Valley.

Lấy bằng Tiến sĩ về trí tuệ nhân tạo tại Đại học Stanford (Mỹ), sáng lập 3 start-up công nghệ nổi tiếng gồm Katango, OhmniLabs, Kambria, Vũ Duy Thức bén duyên với ngành AI và Robotics từ khi còn là cậu sinh viên năm nhất.

tv-8950-1619490510.jpg

Vũ Duy Thức sẽ là một trong những diễn giả của FAIC 2021, bên cạnh GS Hồ Tú Bảo, Viện KH&CN tiên tiến Nhật Bản; PGS.TS Truyền Trần, Viện Trí tuệ nhân tạo Ứng dụng, Đại học Deakin; PGS.TS Trần Thanh Long, Khoa học Máy tính tại ĐH Warwick (Vương quốc Anh) và kỹ sư Nguyễn Hoàng Bảo Đại, người xây dựng mô hình "AI sáng tác nhạc" có thể viết được 10 bài hát trong vòng một giây. Ảnh: VnExpress

Hiện Vũ Duy Thức là đồng sáng lập và CEO của OhmniLabs - robot giúp kết nối, thích hợp cho mọi người, đặc biệt là người cao tuổi không quen sử dụng công nghệ. OhmniLabs cho phép người dùng không cần động tay bất cứ thao tác nào. Người điều khiển có thể kiểm soát robot từ xa thông qua phần mềm. Robot có gắn máy tính bảng và có khả năng di chuyển. Hai bên có thể nhìn thấy hình ảnh nhau và trò chuyện trực tiếp thông qua webcam. 

Đến nay, OhmniLabs đã sản xuất được hàng nghìn robot đang vận hành với trí tuệ nhân tạo (AI) tại hơn 40 quốc gia trên thế giới.

CEO trẻ tuổi từng chia sẻ mong muốn phát triển những con robot mang đến giá trị cho người dùng cuối, trực tiếp cung cấp dịch vụ, chứ không chỉ dùng trong nhà máy và lấy đi công việc của con người.

Những năm gần đây Thức Vũ quan tâm và có nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng start-up trong nước. Anh từng là nhà đầu tư thiên thần vào các công ty khởi nghiệp công nghệ Việt Nam và tích cực đóng góp vào sự phát triển của hệ sinh thái trong nước. Anh cũng đồng sáng lập VietSeeds - tổ chức phi lợi nhuận hoạt động nhằm đồng hành hỗ trợ những người trẻ Việt trên con đường chinh phục ước mơ và thay đổi cuộc đời.

FAIC là Hội thảo đầu tiên về AI ở quy mô tập đoàn do FPT tổ chức từ ngày 13-14/5 tới, tại trụ sở mới FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Người F quan tâm đến công nghệ AI đăng ký tham gia tại đây.  

Chúng ta

Ý kiến

()