Chúng ta

Nhân viên FPT làm việc ở nhà cao kỷ lục với hơn 25.000 người

Thứ hai, 31/5/2021 | 17:13 GMT+7

Đến 17h ngày 31/5, toàn FPT có 71% người làm việc ở nhà/từ xa (WFH). Đây là tỷ lệ cao nhất toàn tập đoàn trong các đợt dịch, tính từ đầu năm 2020 đến nay.

Trong đó, FPT Online đạt mức cao nhất là 100%. Các đơn vị còn lại gồm: FPT Smart Cloud - 95%; FPT Digital - 88%; FPT Education - 77%; FPT HO - 76%; FPT Retail - 75%; FPT Telecom - 74%; FPT Software - 71%; Synnex FPT - 68% và FPT IS - 56%.

Lý giải tỷ lệ WFH đạt 56%, FPT IS cho hay có 24% cán bộ đang onsite tại trụ sở khách hàng để vận hành, đảm bảo hệ thống và 18% nhân sự trong diện làm việc ở công ty.

Nhà Phân phối ghi nhận mức 68%. Trong đó, khối văn phòng tỷ lệ WFH đạt 80% nhưng các khối khác do trùng thời điểm đóng sổ hoặc đặc thù công việc như kho, dịch vụ bảo hành, nhà máy sản xuất nên vẫn còn 20% CBNV đi làm. “Các nhóm đi làm cũng chỉ cần nhân sự tối thiểu để hoạt động và vẫn phải đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, đại diện Synnex FPT chia sẻ.

Với đơn vị đông nhân viên nhất, FPT Software đạt tỷ lệ WFH tương đương Tập đoàn (mức 70%). Nhà Phần mềm cho hay đang rà soát thêm dự án có thể WFH để tiếp tục nâng cao tỷ lệ.

tx4-jpeg-8114-1622455985.jpg

FPT yêu cầu CBNV ở 6 tỉnh/thành làm việc tại nhà 100%. Ảnh: Foxnews

Ngày 29/5, căn cứ những diễn biến mới của dịch Covid-19 tại một số tỉnh/thành phố, Tổng Giám đốc FPT ban hành thông báo sửa đổi các yêu cầu về làm việc từ xa (WFH) và bổ sung Chỉ thị 07 cùng các thông báo liên quan.

Theo đó, Ban điều hành FPT và công ty thành viên (CTTV) có trách nhiệm: Triển khai kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP), WFH theo các phương án sau: Tại các tỉnh/thành phố có dịch theo công bố của Bộ Y tế: WFH theo mức 2 - Bắt buộc toàn bộ CBNV làm việc tại nhà, trừ những trường hợp như: trực hệ thống quan trọng, trực cơ quan và các nhiệm vụ cấp bách khác theo yêu cầu của Ban điều hành CTTV phải đến trụ sở/văn phòng/khách hàng làm việc.

Sau khi tham vấn chuyên môn, Ban chỉ huy phòng dịch FPT xác định các tỉnh/thành áp dụng WFH mức 2 gồm: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang và Vĩnh Phúc.

Tại các tỉnh/thành phố còn lại: WFH theo mức 1 - khuyến khích tối đa số lượng CBNV làm việc tại nhà. Tỉ lệ WFH do Ban điều hành CTTV quyết định phù hợp với tình hình thực tế tại từng đơn vị, bộ phận, tỉnh/thành phố; đồng thời cần chuẩn bị sẵn sàng các phương án trong trường hợp bắt buộc triển khai WFH 100%.

>> Người F mọi miền kể chuyện work from home

Tân Thuận

Ý kiến

()