Chúng ta

Facebook At Work đổi tên thành Workplace

Thứ ba, 11/10/2016 | 17:19 GMT+7

Facebook đã chính thức tung Workplace, dịch vụ từng được biết đến với cái tên Facebook at Work, một công cụ mạng xã hội dành cho doanh nghiệp.

Sáng ngày 11/10, người FPT đăng nhập vào Facebook at Work nhận được pop-up thông báo dịch vụ được chính thức mang tên Workplace với logo hoàn toàn mới. Màu nền của ứng dụng cũng sáng hơn.

Facebook Workplace từng được thử nghiệm với một số công ty năm ngoái, trong đó có FPT, và giờ đây dịch vụ này chính thức mở cửa cho tất cả người dùng có nhu cầu. Facebook cho biết, khoảng 1.000 công ty trên thế giới đã bắt đầu dùng Workplace. Hãng hy vọng các tính năng xã hội, chat, Facebook Live hay Facebook Groups sẽ trở nên hữu ích hơn cho người dùng công ty.

2016-10-11-150545-8991-1476173881.jpg

Workplace xuất hiện logo của ứng dụng ở góc trái.

Điểm mới của Workplace là có thêm tính năng Multi-Company Groups (Nhóm đa công ty) để nhân viên từ các công ty khác nhau có thể trao đổi cùng nhau mà không cần dùng tài khoản cá nhân. Tính năng này sẽ hữu ích trong những dự án chung cần hợp tác nhiều bên. Ngoài ra, các công ty có thêm tính năng dành riêng cho Workplace như bảng phân tích, đăng nhập một lần nhiều tài khoản.

Phí của Facebook Workplace là 3 USD/tháng/người dùng cho các công ty có dưới 1.000 "người dùng hoạt động tích cực", và giá dao động tới mức thấp nhất là 1 USD/tháng/người dùng với những doanh nghiệp có trên 10.000 người. Facebook Workplace miễn phí với các tổ chức phi lợi nhuận và cơ sở giáo dục.

Gã khổng lồ mạng xã hội tự tin rằng mình có thể giữ chân người dùng công sở nên dự tính sẽ thu phí sử dụng hằng tháng trên người dùng chứ không thu phí ngang bằng với mỗi công ty. Đây là một cách làm mới của Facebook để có được tất cả người dùng trong một công ty, từ CEO cho nhân viên. Và nếu một ai đó không dùng, công ty sẽ không phải trả tiền vô nghĩa.

Facebook bắt đầu xây dựng phiên bản mạng xã hội cho công sở từ năm 2014 và công bố những thử nghiệm đầu tiên vào đầu năm 2015. Phiên bản thử nghiệm của Facebook at Work đã có hơn 500 công ty đăng ký sử dụng, trong đó có những cái tên lớn như Heineken và Royal of Scotland. Danh sách các công ty đăng ký sử dụng khi ra mắt chính thức đã lên đến 60.000. 

2016-10-11-143053-4503-1476173881.png

Tập đoàn quyết định sử dụng Facebook Workplace, mạng xã hội doanh nghiệp, cho toàn thể CBNV FPT nhằm tăng cường truyền thông doanh nghiệp, tạo một môi trường làm việc kết nối, chia sẻ tài liệu và kiến thức, CBNV gần gũi nhau hơn. 

Facebook Workplace về cơ bản vẫn là Facebook, tuy nhiên quy mô của nó chủ yếu bị giới hạn trong một doanh nghiệp, tổ chức hoặc cơ sở giáo dục chứ không mở ra ngoài. Đồng nghiệp trong cùng công ty có thể dùng Workplace để chia sẻ cảm nghĩ, tài liệu hoặc chat Messenger với nhau. Đối thủ của Facebook Workplace là Yammer (Microsoft), Slack, Pulse...

Để tương thích tốt hơn với môi trường doanh nghiệp, Facebook Workplace hỗ trợ thêm chức năng dùng một tài khoản email công ty để đăng nhập, có phân tích việc sử dụng cùng các chức năng quản lý dành cho phòng IT. Hãng cũng ra mắt app Work Chat riêng cho AndroidiOS chứ không dùng chung Facebook Messenger như bình thường. Mới đây, hãng này bổ sung tính năng Live Video.

Sức mạnh lớn nhất của Facebook Workplace chính là sự quen thuộc. Người dùng sẽ dễ dàng tham gia hệ thống hơn các công cụ doanh nghiệp khác bởi họ đã có sẵn tài khoản và biết cách dùng. Đây chính là ưu điểm của Facebook so với các đối thủ cạnh tranh khác vốn khó sử dụng và lạ lẫm với người dùng.

>> Cách dùng Workplace của FPT

Nguyên Văn

Ý kiến

()