Chúng ta

FPT đưa công việc lên Facebook

Thứ tư, 8/6/2016 | 10:53 GMT+7

Tập đoàn quyết định sử dụng Facebook at Work, mạng xã hội doanh nghiệp, cho toàn thể CBNV FPT nhằm tăng cường truyền thông doanh nghiệp, tạo một môi trường làm việc kết nối, chia sẻ tài liệu và kiến thức, CBNV gần gũi nhau hơn. 9.000 người đã tham gia Facebook at Work.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc vừa ký quyết định về Dự án triển khai ứng dụng Facebook at Work với mục tiêu ứng dụng mạng xã hội doanh nghiệp để trao đổi thông tin, phối hợp hoạt động của CBNV tại các đơn vị trong FPT. Dự án nhằm nâng cao hiệu quả, năng suất làm việc, sáng tạo, quản lý tri thức và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Giám đốc điều hành FPT Hoàng Việt Hà là Giám đốc Dự án.

Theo kế hoạch, trong tháng 6, tập đoàn sẽ phối hợp với các công ty thành viên để triển khai một số công việc liên quan như Quản lý tài khoản (account) người dùng, người quản trị (admin), nhóm (group), đăng nhập Facebook at Work của các nhân viên.

facebook-at-work-fpt-top_1464921461.jpg

Người FPT sẽ dịch chuyển công việc lên Facebook at Work thay vì email như cách truyền thống. "Sự thay đổi này hứa hẹn tạo ra bước ngoặt trong cách thức làm việc của FPT. Nếu nắm bắt sớm, lựa chọn tốt và đi đúng hướng, chúng ta sẽ có rất nhiều cơ hội mới trong tương lai", Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ trong TGB - Seminar on Leadership số 19 với chủ đề “Giao tiếp trong doanh nghiệp thời kỳ hiện đại”, diễn ra ngày 24/5 tại Hà Nội. Ảnh minh họa: Getty.

Cạnh đó, Ban dự án cũng Ban hành quy định, hướng dẫn sử dụng; Truyền thông, tập huấn sử dụng; Xây dựng chiến lược, kế hoạch, cấu trúc, thành phần, nội dung sử dụng trên Facebook at Work…

Giám đốc điều hành FPT Hoàng Việt Hà cho biết, để triển khai công việc hiệu quả, TGĐ các công ty thành viên sẽ trực tiếp chỉ đạo triển khai Facebook at Work tại đơn vị, cử COO hoặc lãnh đạo liên quan phụ trách thường trực để phối hợp với tập đoàn và điều phối các bên liên quan tại công ty.

Trước đó, vào tháng 4, FPT Software đã thử nghiệm Facebook at Work vào công việc. Theo đơn vị, mặc dù còn nhiều bài toán được đặt ra về bảo mật, tương tác... Facebook at Work đang đem lại những kết quả khá tốt với nhiều tính năng tiện dụng và chi phí rẻ. Với việc FPT triển khai Facebook at Work, FPT Software và tập đoàn sẽ "cùng chung một nhà".

Từ đầu tháng 6, hệ thống của FPT đã gửi thông tin đến email của từng CBNV để tham gia Facebook at Work tại tên miền: https://fpt.facebook.com. Sau khi đăng nhập bằng tài khoản email, người dùng sẽ cập nhật hồ sơ (Profile) gồm: Ảnh đại diện (avatar), ảnh bìa (cover) và thông tin nền mới. Hệ thống cũng cài đặt sẵn nơi làm việc của người dùng ngay sau tên. Tính đến 10h hôm nay (ngày 8/6), đã có hơn 9.000 CBNV FPT tham gia Facebook at Work, trong đó bao gồm hơn 4.000 CBNV FPT Software gia nhập từ tháng 4. Do mới triển khai nên các đơn vị đang thiết lập các nhóm (group) phù hợp với từng bộ phận hoặc dự án khác nhau của công ty. 

Giống Facebook truyền thống, Facebook at Work của FPT cũng có bảng tin (News Feed), nút “thích” (Like), và công cụ tin nhắn nhanh. Khác với Bảng tin (News Feed) thông thường là những status (trạng thái) của bạn bè, giờ đây là những tin tức của FPT hay các đơn vị thành viên. Tất cả đều liên quan đến công việc như tìm lập trình viên onsite dự án ở châu Âu, nhóm làm tool, nhắc nhau hoàn thành các khóa học hay thậm chí là phản ánh về suất cơm canteen của nhà F...

2016-06-08-094137-7012-1465355729.png

Ảnh chụp màn hình Facebook at Work của FPT. Các nhóm/đơn vị sẽ ở cột bên trái.

Facebook bắt đầu thử nghiệm bản beta của Facebook at Work vào tháng 1 năm nay và miễn phí dịch vụ cho một số công ty được mời dùng thử. Facebook dự kiến sẽ áp mức phí “vài USD mỗi tháng mỗi người sử dụng” đối với những dịch vụ cao cấp như phân tích và hỗ trợ khách hàng, một phát ngôn viên của Facebook tiết lộ với Reuters.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho hay, trên thế giới, e-mail đã trở nên lạc hậu và các doanh nghiệp đòi hỏi những hình thức giao tiếp mới. "Mạng xã hội sẽ là công cụ để kết nối người FPT lại gần nhau hơn, tạo một môi trường làm việc kết nối, chia sẻ tài liệu và kiến thức", anh Bình tin tưởng và kỳ vọng khi áp dụng mạng xã hội vào công việc sẽ giúp tăng cường truyền thông doanh nghiệp, tạo một môi trường làm việc kết nối, chia sẻ tài liệu và kiến thức, CBNV FPT gần gũi nhau hơn...

Facebook at Work sẽ kết nối toàn bộ nhân viên trong một doanh nghiệp và giúp giải quyết nhiều vấn đề nội bộ, chia sẻ dữ liệu, họp hành, lập kế hoạch và nhiều thứ khác nữa. Người dùng có thể chuyển đổi dễ dàng giữa tài khoản Facebook at Work và tài khoản Facebook cá nhân của họ và khi tạo một nhóm mới, có thể lựa chọn giữa nhiều hình thức khác nhau.

2016-06-08-095516-6016-1465355729.png

'Cư dân' mới của Facebook at Work nhà F đang thiết lập các nhóm phù hợp.

Các nhóm dự án trong Facebook at Work cũng được sắp xếp ở cột bên trái, giống như Facebook. Phiên bản cho công việc cũng có rất nhiều tính năng quen thuộc, như có thể Like, Comment hay đăng ảnh... Đặc biệt, Facebook at Work sẽ không có quảng cáo.

Phiên bản thử nghiệm của Facebook at Work đã có hơn 500 công ty đăng ký sử dụng, trong đó có những cái tên lớn như Heineken và Royal of Scotland. Danh sách các công ty đăng ký sử dụng khi ra mắt chính thức đã lên đến 60.000. 

>> Có một Facebook để làm việc

Nguyên Văn

Ý kiến

()