Chúng ta

Doanh nghiệp dùng AI thúc đẩy ý tưởng sáng tạo của nhân viên

Thứ hai, 17/6/2019 | 14:59 GMT+7

Hãng hàng không Etihad Airways hợp tác với khởi nghiệp công nghệ vận hành nền tảng giúp áp dụng những ý tưởng của nhân viên để giải quyết các thách thức kinh doanh.

Nền tảng được cùng phát triển với công ty khởi nghiệp công nghệ Swae, là một phần trong nỗ lực của Etihad nhằm đổi mới sáng tạo và tìm lời giải cho các thách thức kinh doanh, theo Eturbonews. Với tên gọi iFikra, nền tảng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ và tăng cường các đề xuất kinh doanh được nhân viên đưa ra nhằm giải quyết những thách thức kinh doanh hoặc nắm bắt các cơ hội mới.

0a1-6-7676-1560758086.jpg

iFikra đồng hành nhân viên Etihad trong việc lên ý tưởng đổi mới: Ảnh: Eturbonews

Đồng thời, nền tảng còn cho phép phản hồi mở và trao đổi chuyên sâu dựa trên các nguyên tắc minh bạch và tôn trọng nhân tài, để giúp khai thác và ứng dụng các ý tưởng tốt một cách hiệu quả.

Etihad Airways tiên phong áp dụng hình thức nhân viên có quyền định hướng chiến lược của tổ chức bằng cách bỏ phiếu, bình luận và cung cấp phản hồi mang tính xây dựng về ý tưởng của đồng nghiệp, đóng vai trò trực tiếp trong quá trình ra quyết định.

Theo CEO Etihad - Dony Douglas có rất nhiều ý tưởng tuyệt vời trong tổ chức. “Không ai thấu hiệu doanh nghiệp tốt hơn nhân viên. Vì vậy, chúng tôi đã phát triển công cụ mới để cung cấp nền tảng cần thiết cho họ sáng tạo… Nếu chúng ta đổi mới sáng tạo hơn trong nội bộ, khách hàng sẽ có trải nghiệm vượt trội hơn nhiều khi họ lựa chọn Etihad”.

Khi các ý tưởng nhận được sự chấp thuận chính thức, họ sẽ được cấp vốn và hỗ trợ từ phòng thí nghiệm đổi mới sáng tạo của Etihad.

Theo báo cáo mới công bố của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), ngành hàng không Trung Đông đang phải đối mặt với viễn cảnh ảm đạm, khi tình hình thua lỗ của các hãng hàng không trong khu vực được dự báo sẽ còn cao hơn trong năm nay. IATA nhận định các hãng hàng không tại khu vực Trung Đông có thể lỗ ròng tổng cộng 1,1 tỷ USD trong năm nay, cao hơn 100 triệu USD so với năm ngoái.

Etihad Airways, hãng hàng không quốc gia của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), cũng không nằm ngoài tình cảnh đó. Đối mặt với nguy cơ thua lỗ và tăng trưởng ảm đạm trong năm 2019, hàng không có trụ sở tại Abu Dhabi đã có nhiều động thái để cắt giảm lỗ.

Cách Etihad Airways hợp tác với một công ty khởi nghiệp công nghệ để phát triển một nền tảng mà cho phép nhân viên sử dụng để đưa ra những ý tưởng sáng tạo của mình nhằm giúp đỡ doanh nghiệp thoát khỏi khó khăn, nâng cao trải nghiệm của hành khách và tăng cường khả năng cạnh tranh trong khi vẫn kiểm soát chi phí.

Trước đó, vào tháng 1, Etihad Airways cũng hợp tác với Microsoft ra mắt Học viện AI. Kể từ đó, Etihad Airways đã đầu tư mạnh mẽ vào việc thúc đẩy ứng dụng AI nhiều hơn trong toàn tổ chức và hỗ trợ đổi mới sáng tạo.

Tất cả nhân viên Etihad đều có quyền truy cập vào một chương trình đào tạo trực tuyến và các lớp học có giáo viên hướng dẫn để nâng cao kiến thức về AI trong toàn công ty. Phát biểu tại lễ ra mắt Học viện AI, CEO Dony Douglas hào hứng: “Bằng cách nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ được trao quyền bởi AI, chúng tôi sẽ là tổ chức đi trước thời đại. Chúng tôi tin rằng sự tương tác của con người được tăng cường bởi công nghệ nhằm mang lại trải nghiệm nâng cao cho khách hàng của chúng tôi sẽ mang lại cho chúng tôi lợi thế cạnh tranh”.

>> AI trợ giúp bộ phận nhân sự và tuyển dụng

Hải Ninh

Ý kiến

()