Chúng ta

CTO FPT đánh giá cao sáng tạo của đội thi Mobile Robot Challenge

Chủ nhật, 24/11/2013 | 07:30 GMT+7

Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương tin tưởng với những kiến thức, kỹ năng học được từ cuộc thi Mobile Robot Challenge, các đội sinh viên tham gia sẽ có thêm cơ hội thành công hơn.
> Học viện Bưu chính Viễn thông vô địch Mobile Robot Challenge / ‘Ý tưởng của các đội thi Robot rất phong phú’/ 'Tìm đường thoát khỏi mê cung' trong chung kết Mobile Robot Challenge

Vòng chung kết cuộc thi Mobile Robot Challenge lần đầu tiên được tổ chức ngày 23/11 tại ĐH FPT, khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), với chiến thắng thuộc về đội SRC PTIT, Học viện Bưu chính Viễn thông.

Cuộc thi diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng. Khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi được xem những ứng dụng của các đội được thể hiện trên robot Smartoshin của FPT.

Dự kiến Mobile Robot Challenge sẽ tiếp tục được mở rộng với quy mô lớn hơn trong những năm tiếp theo. Mục tiêu của cuộc thi nhằm tạo một sân chơi thú vị và bổ ích cho sinh viên ngành CNTT-VT. Thông qua cuộc thi, FPT cũng mong muốn tìm kiếm được những sinh viên có đủ năng lực để tham gia vào những dự án nghiên cứu khoa học của FPT trong thời gian tới.

Những hình ảnh ấn tượng của vòng chung kết Mobile Robot Challenge:

v

Đoàn Văn công FPT mở màn chung kết Mobile Robot Challenge.

v

Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương cho rằng cuộc thi này là lộ trình đưa robot đến gần hơn với cuộc sống.

v

Robot mặc yếm, váy đụp nhảy "Trống cơm" của ĐH FPT.

v

Ứn dụng Robot làm quản gia của đội tuyển đến từ ĐH Công nghệ.

v

OurTranslator của đội ĐH Bách khoa lại muốn dùng robot như “phiên dịch” giữa người bình thường và người kiếm thính, khiếm thị hoặc trở thành từ điển cử chỉ. Nhờ ứng dụng này, người khuyết tập có thể giao tiếp theo bảng chữ cái tiếng Việt bằng ngón tay.

Nhận diện biển số xe của ĐH FPT.

Nhận diện biển số xe của đội ĐH FPT.

Các giám khảo cũng đánh giá cao ứng dụng Nao - Smart Friend của SRV PTIT, trong việc dùng người máy để dạy tiếng Anh, nhận biết đồ vật và trò chuyện với trẻ nhỏ. Nao – Smart Friend có thể dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt hoặc ngược lại, tìm hiểu nghĩa của từ; nhận biết đồ vật và trò chuyện với trẻ.

Các giám khảo cũng đánh giá cao ứng dụng Nao - Smart Friend của SRV PTIT trong việc dùng người máy để dạy tiếng Anh. Nao - Smart Friend có thể dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt hoặc ngược lại, tìm hiểu nghĩa của từ; nhận biết đồ vật và trò chuyện với trẻ.

Phần thi hồi hộp nhất, tìm cup trong mê cung.

Phần thi hồi hộp nhất là tìm cup trong mê cung.

v

Robot của đội SRC PTIT - Học viện Bưu chính Viễn thông tìm được cup. Đây là đội duy nhất giành chiến thắng tuyệt đối ở nội dung thi thứ ba.

v

Ban Giám khảo hào hứng cho điểm.

v

Cuộc thi diễn ra trong bầu không khí sôi nổi.

c

Mobile Robot Challenge lần đầu tiên được diễn ra thành công.

Triệu Mẫn

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()