Chúng ta

Chuyên gia Blockchain chia sẻ cùng sinh viên FPT

Thứ năm, 21/11/2019 | 05:00 GMT+7

Tại sự kiện, những khái niệm cơ bản, ứng dụng nổi bật của công nghệ blockchain được làm rõ. Đây là ngành có tiềm năng phát triển mạnh trong cách mạng công nghiệp 4.0.

Ngày 19/11, anh Vũ Duy Anh, GĐ Trung tâm nghiên cứu và phát triển Blockchain thuộc FPT Nhật Bản, có buổi chia sẻ về công nghệ Blockchain với sinh viên chuyên ngành CNTT, Đại học FPT tại Hà Nội. Sinh viên đăng ký tham gia chủ yếu là năm 2, 3. Sự kiện tổ chức đúng ngày thi, do đó lượng người tham gia hội thảo không đông như dự kiến. Tuy nhiên những sinh viên tham dự tỏ ra tập trung và đặt nhiều câu hỏi cho diễn giả.

Sau gần 2 tiếng thuyết trình, anh Duy Anh đã làm rõ những khái niệm cơ bản về công nghệ chuỗi khối (blockchain). Theo đó những ứng dụng nổi bật của blockchain như Hợp đồng thông minh (Smart Contract), ứng dụng ngành tài chính, giao vận, tiền mã hóa (CrytoCurrency), các khái niệm huy động vốn ICO, STO đã được giải thích rõ.

Vũ Duy Anh chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Huyền Trang

Vũ Duy Anh chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Huyền Trang

Cạnh đó, sinh viên được hiểu rõ hơn về loại tiền thuật toán đắt giá nhất thế giới - Bitcoin. "Đây là công nghệ do con người sáng tạo ra, tạo niềm tin nó có giá trị để Bitcoin được coi như một loại tiền có thể dùng để trao đổi. Bitcoin có giới hạn, chỉ có 21 triệu Bitcoin trên thế giới, vì thế tiền thuật toán này được ví như vàng, có tính an toàn, có thể trao đổi, thanh toán". Anh Duy Anh làm rõ khái niệm về Altcoins (chỉ chung các loại tiền ảo khác ngoài Bitcoin) và Stable Coin (tiền thuật toán được neo giá theo đồng USD).

Phần cuối buổi chia sẻ, diễn giả giới thiệu về các dự án blockchain FPT đang thực hiện, đồng thời nhấn mạnh nhân sự trong ngành này có mức lương trung bình 3.000 USD mỗi tháng. Anh Duy Anh cho hay việc chia sẻ về công nghệ này nhằm giúp kích thích nguồn cảm hứng tìm hiểu và đi sâu vào lĩnh vực blockchain của các bạn trẻ. Đây cũng là một trong những công nghệ lõi trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

IMG-0601-JPG-7771-1574221148.jpg

Chủ yếu sinh viên năm 2,3 tham gia nghe chia sẻ. Ảnh: Huyền Trang. 

Sự kiện được các bạn sinh viên quan tâm. Lê Văn Tùng Dương, sinh viên năm nhất FPT University cho hay những phần chia sẻ của diễn giả rất bổ ích. "Em đã tìm hiểu về blockchain được một thời gian, hôm nay được gặp chuyên gia blockchain của FPT khiến em mở mang được thêm nhiều".

Blockchain là cơ sở ghi dữ liệu được lưu trữ trên mạng lưới các máy tính kết nối. Đặc điểm công nghệ này là không ai có thể sở hữu dữ liệu, vì thế đảm bảo được tính minh bạch, an toàn. Hiện blockchain được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, trong đó tiền ảo là một trong những ứng dụng nổi bật nhất. Trong những năm gần đây, công nghệ này được nhiều công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam và thế giới nghiên cứu, phát triển, trong đó có FPT.

Huyền Trang
 

Ý kiến

()