Chúng ta

Infogain: Thúc đẩy phát triển kinh doanh bền vững thông qua chuyển đổi số

Thứ ba, 30/4/2019 | 08:55 GMT+7

“Lắng nghe - Chọn lọc - Chuyển giao” là cách tiếp cận độc đáo giúp Infogain đẩy nhanh quá trình đổi mới của mình. 

Infogain là một công ty phần mềm có trụ sở tại thung lũng Silicon chuyên về phát triển ứng dụng phục vụ các ngành du lịch, bán lẻ, bảo hiểm và công nghệ cao. Công ty luôn cố gắng tập trung vào việc tạo giá trị cho khách hàng, mang tới dịch vụ tối ưu và đổi mới. Bằng việc tận dụng những công nghệ số hiện đại như đám mây, kiến trúc nhiều dịch vụ nhỏ (microservices), tự động hóa quy trình bằng robot và trí tuệ nhân tạo, những hệ thống tương tác khách hàng số trở nên nhanh hơn.

Theo Analytics Insight, cách tiếp cận độc đáo “Lắng nghe – Chọn lọc – Chuyển giao” của Infogain giúp đẩy nhanh quá trình đổi mới của 5 trong 50 công ty lớn nhất và 24 công ty trong danh sách Fortunes 500, với một số mối quan hệ trên 10 năm. Điều này giúp họ mang lại những kết quả kinh doanh tích cực, như với việc thử nghiệm những nguyên mẫu nhanh chóng (Rapid Prototyping) và ứng dụng DevOps trong việc phát triển phần mềm nhằm đảm bảo chất lượng cao và giao sản phẩm đúng hạn.

Sứ mệnh đổi mới và mang lại giá trị mới cho các khách hàng

Sứ mệnh của Infogain là “ALIVE”. Nó được xây dựng trên những cơ sở quan trọng, đó là: linh hoạt và nhanh chóng; đội ngũ lớn, khách hàng lớn và thoả thuận lớn; nghĩ khác; tầm nhìn - xác định rõ tương lai ngay từ hôm nay; và hoàn thành công việc đúng hạn.

Mục tiêu của Infogain là trở thành một công ty tầm trung chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ đổi mới trong lĩnh vực chuyển đổi số. Để làm được điều này, công ty luôn tập trung mạnh mẽ vào các mặt: Tạo giá trị cho khách hàng nhằm giúp các doanh nghiệp đạt hiệu quả kinh doanh cao; Cùng nhau phát triển - cởi mở, hợp tác và sự thấu hiểu mang lại nền tảng cho sự phát triển cá nhân và doanh nghiệp; Chất lượng hoàn hảo - làm việc nhóm để mang lại cho khách hàng, cổ đông và đồng nghiệp chất lượng công việc vượt trội; và Đổi mới - thách thức tư tưởng lối mòn, chấp nhận rủi ro và dám lên tiếng cho sự đổi mới.

Chất lượng dịch vụ của công ty được dựa trên 5 yếu tố quan trọng: Giảm bớt chi phí, Đổi mới, Giảm rủi ro, Tạo doanh thu và Mang lại giá trị nhanh chóng.

Định vị lại thương hiệu và nhận diện thương hiệu

Infogain đã cho ra mắt nhận diện thương hiệu công ty mới của mình, bao gồm logo kèm theo khẩu hiệu mới và website được thiết kế lại vào năm ngoái. Khẩu hiệu mới “Engineering Business Outcomes” đã được chọn để thể hiện cam kết của công ty trong việc mang lại kết quả kinh doanh rõ ràng và hữu hình cho khách hàng.

Thiết kế mới của website và những thông điệp công ty muốn truyền tải đã cho thấy rằng, từ những ngày đầu thành lập công ty cách đây 28 năm, Infogain luôn mang lại sự linh hoạt trong kinh doanh thông qua nền tảng kỹ thuật phần mềm và chuyên môn sâu về công nghệ. Ngoài ra, với tầm nhìn hướng tới tương lai kỹ thuật số của công ty, Infogain vẫn duy trì thúc đẩy thành công của khách hàng thông qua việc sử dụng các công nghệ mới tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI/ML), đám mây, dịch vụ siêu nhỏ và di động.

Xây dựng lộ trình cho chuyển đổi số

Tại Infogain, chuyển đổi số có nghĩa là chuyển đổi mô hình kinh doanh. Infogain tạo ra một khung kỹ thuật số mang tính cạnh tranh tập trung vào kinh doanh bền vững, có thể mở rộng và liên tục được tối ưu. Điều này liên quan tới lộ trình chuyển đổi số hướng tới hiện đại hóa kinh doanh và áp dụng công nghệ kỹ thuật số.

Infogain thấu hiểu những động lực thúc đẩy doanh nghiệp trở thành doanh nghiệp số (Digital Enterprise). Với việc áp dụng dữ liệu lớn (big data), di động hoá, quy trình tự động hóa bằng robot (Robotic Process Automation - RPA) và dịch vụ đám mây, công ty đã giúp đẩy nhanh việc tạo ra những giải pháp giá trị cao cho khách hàng. Quy trình tự động hóa bằng robot của họ đã giúp các công ty khác tối ưu hoá quy trình truyền thống và xây dựng một lộ trình tự động hoá thông minh phù hợp (Intelligent Automation).

Sunil Bhatia, Giám đốc điều hành của Infogain, chia sẻ: “Những công nghệ như điện toán đám mây, phân tích dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, học sâu, máy học, thị giác máy tính, tự động hoá, robot đang biến đổi cuộc sống ngày nay hơn chúng ta có thể tưởng tượng. Hiện nay AI đang trải qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu nhằm khai thác triệt để tiềm năng của nó. Nói một cách đơn giản, “kết nối vạn vật” (Internet of Things) là một khái niệm về việc kết nối bất kỳ thiết bị nào có khả năng bật và tắt thông qua internet, mỗi thiết bị được cấp phát một địa chỉ IP riêng”.

infogain-Copy.jpg

Sunil Bhatia, Giám đốc điều hành của Infogain. Ảnh: Analytics Insight.

Ông cũng trích dẫn thêm báo cáo của McKinsey dự báo vào năm 2030, sẽ có khoảng 600 triệu người sống tại các đô thị Ấn Độ. Điều đó đòi hỏi một cơ sở hạ tầng cực lớn để đáp ứng cho sự bùng nổ dân số thông qua các dự án thành phố thông minh. Báo cáo này cũng dự đoán rằng sẽ cần một khoản đầu tư 1,2 tỷ USD cho thành phố trong 20 năm tới, để thực hiện hóa kế hoạch đầy tham vọng này.

Những thách thức thúc đẩy sự phát triển và đổi mới

Sunil tin rằng ngày nay tất cả thỏa thuận đều tập trung vào đổi mới và sự thấu hiểu về công nghệ. Công ty tập trung vào những kết quả kinh doanh kỹ thuật bao gồm định hướng kỹ thuật, thiết kế và tạo ra những hệ thống, ứng dụng và công nghệ mới cho khách hàng của mình để tạo ra những kết quả kinh doanh hấp dẫn - tăng doanh thu, giảm chi phí và thời gian, cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng,vv…

Theo vị CEO này, một trong những thách thức là cần nhận diện những tín hiệu từ khách hàng - cả từ góc nhìn hệ thống cũng như từ quy trình và điều chỉnh chiến lược kinh doanh - để áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất. Và chỉ khi sự hiệu quả của các công cụ và các giải pháp được khách hàng thừa nhận mới cho phép công ty tập trung vào việc tạo nên những hiệu quả kinh doanh mong muốn mà không có quá nhiều rủi ro hoặc phí hỗ trợ quá lớn.

>> Chuyển đổi số: 10 bài học từ vận động viên marathon

Hà An

Ý kiến

()