Chúng ta

Vẻ đẹp cổ kính nơi FPT Slovakia tọa lạc

Chủ nhật, 13/7/2014 | 08:03 GMT+7

Kosice, nơi FPT Slovakia đặt trụ sở là thành phố lớn thứ hai tại Slovakia. Với nền văn hóa đa dạng, đầy màu sắc, đây được xem là "thủ đô văn hóa" của châu Âu.
> FPT có thêm thành viên ở châu Âu

Từ ngày 1/7, FPT Slovakia chính thức trở thành một nhánh của tập đoàn tại nước ngoài. Sau khi hoàn tất các thủ tục về pháp lý, FPT sẽ tiến hành việc chuyển đổi dần cơ sở hạ tầng, hệ thống thông tin, phần mềm quản trị từ RWE sang FPT. Việc chuyển đổi hệ thống quản trị tài chính, nhân sự, chất lượng cũng được thực hiện song song.

Kosice nằm trong khu vực giao lưu giữa ba nước Hungary, Ba Lan và Ukraine nên thừa hưởng một nền văn hóa đa dạng, đầy sắc màu

Kosice nằm trong khu vực giao lưu giữa ba nước Hungary, Ba Lan và Ukraine nên thừa hưởng một nền văn hóa đa dạng, đầy màu sắc. Người ta thường nói, mỗi con đường trong thành phố đều có câu chuyện để kể.

Cả nước Slovakia có khoảng 5 triệu dân, tương đương với dân số của Hà Nội. Thành phố Kosice mà FPT Slovakia đặt trụ sở là thành phố lớn thứ 2 tại đây, có khoảng hơn 250 ngàn người. Là một thành phố nhỏ, Koisice tương đối cổ kính với những con đường lát gạch khá nên thơ. Chỉ mất từ vài phút đi bộ đến vài tiếng đi xe, có thể đi ra khỏi thành phố để đến với thiên nhiên hoang dã. Cảnh sắc nơi đây đủ sức làm rung động cả những người vô cảm

Với hơn 250.000 người, thành phố Kosice nơi FPT Slovakia đặt trụ sở là thành phố lớn thứ hai tại Slovakia. Koisice tương đối cổ kính với những con đường lát gạch khá nên thơ. Chỉ mất từ vài phút đi bộ đến vài tiếng đi xe là có thể đi ra khỏi thành phố để đến với thiên nhiên hoang dã.

Đa số các công trình cổ của Koisice đều mang phong cách kiến trúc Go-tic

Đa số công trình cổ của Koisice đều mang phong cách kiến trúc Gothic với kiểu vòm nhọn đặc trưng.

khí hậu trung hòa. Thời điểm này, ngày khá dài, 5h đã sáng và 9 giờ tối thì trời vẫn còn nhìn rõ. Thời tiết đẹp và dễ chịu, sáng mát mẻ, nhiệt độ chỉ khoảng 15-16 độ, trưa tầm 25-26 độ, tối khoảng 18 độ.

Khí hậu ở đây khá trung hòa. Thời điểm này, ngày khá dài, 5h đã sáng và 9h tối thì trời vẫn còn nhìn rõ. Thời tiết đẹp và dễ chịu, sáng mát mẻ, nhiệt độ chỉ khoảng 15-16 độ, trưa tầm 25-26 độ, tối khoảng 18 độ.

Người dân khá thân thiện. Giá thuê nhà rất hợp lý. Nhưng dường như dịch vụ du lịch tại thủ đô văn hóa Châu Âu đối với người Châu Á chưa phát triển lắm

Người dân tại Koisice khá thân thiện. Song dường như dịch vụ du lịch tại thủ đô văn hóa châu Âu đối với người châu Á chưa phát triển. Trong ảnh, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và các lãnh đạo tập đoàn tham quan thành phố.

Hẻm núi Blantnica nổi tiếng (với chiều rộng ở một số hẻm chỉ 10 m) với những bức tường đá trắng dọc thung lũng. Dọc theo dãy núi đá, bạn sẽ đến với công viên quốc gia Slovak Paradise, nơi có 300 km đường mòn đi bộ, vừa giúp bạn tập thể dục, vừa thoát khỏi không khí ồn ào của thành phố.

Hẻm núi Blantnica nổi tiếng (chiều rộng ở một số hẻm chỉ 10 m) với những bức tường đá trắng dọc thung lũng. Dọc theo dãy núi đá, là con đường dẫn tới công viên quốc gia Slovak Paradise, nơi có 300 km đường mòn đi bộ. Cảnh sắc nơi đây đủ sức làm rung động cả những người vô cảm nhất.

Những khu nhà và căn hộ nguyên khối từ thời kỳ Tiệp Khắc cũ được cải tạo để đảm bảo rằng người dân sống ở các vùng ngoại ô của thành phố cũng sẽ tham gia vào các hoạt động văn hóa.

Những khu nhà và căn hộ nguyên khối từ thời kỳ Tiệp Khắc cũ được cải tạo để đảm bảo rằng người dân sống ở các vùng ngoại ô của thành phố cũng sẽ tham gia vào các hoạt động văn hóa.

Tô Ngà

Ảnh: FSO

 

Ý kiến

()