Chúng ta

Nam sinh xây dựng tòa nhà Alpha ĐH FPT trên game Minecraft

Thứ bảy, 13/7/2019 | 09:33 GMT+7

Chưa nhập học THPT FPT, nam sinh K7 đã gây ấn tượng khi xây dựng hoàn thiện mô hình tòa nhà Alpha của ĐH FPT trong game Minecraft. 

Ai từng đến Đại học FPT sẽ không khỏi bất ngờ với kiến trúc của tòa nhà Alpha 7 tầng, tổng diện tích sử dụng là 11.065 m2. Mặt tiền của tòa nhà được thiết kế ô vuông đặc rỗng so le nhau tạo nhịp điệu đơn giản nhưng ấn tượng. Giữa các ô được trồng cây xanh bảo vệ tòa nhà không bị mặt trời chiếu trực tiếp nhưng vẫn đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên, không cần dùng đèn điện vào ban ngày.

THPT-FPT-6.jpg

Tòa nhà Alpha từng được dựng lại thành mô hình với nhiều chất liệu khác nhau. 

Kiến trúc độc, lạ của tòa nhà Alpha là nguồn cảm hứng cho rất nhiều sinh viên dựng mô hình bằng nhiều chất liệu khác nhau như gỗ koto, que kem, giấy…Và mới đây, một chàng trai còn chưa chính thức nhập học THPT FPT cũng bị thu hút bởi tòa nhà này.

Ninh Tuấn Đạt là học sinh khóa 7 chuẩn bị theo học tại FSchool. Đạt đã xây dựng tòa nhà của ĐH FPT trong trò chơi nổi tiếng Minecraft. Kiến trúc được mô tả chính xác từng chi tiết nhỏ trong mô hình của nam sinh. Cậu bạn cho biết mình đã mất 8 tiếng để hoàn thành phần xây dựng trong game.

“Lúc đầu em tìm ảnh và ước lượng mất gần 1 tiếng đồng hồ. Sau đó bắt tay vào dựng bản thô từ 9h30 đến 3 giờ đêm. Sáng hôm sau em thêm nốt những phần vỉa hè, đường, thảm cỏ để thành bài hoàn chỉnh”, Tuấn Đạt chia sẻ.

Hình ảnh sản phẩm của Đạt vừa được đăng tải trên fanpage của THPT FPT đã nhận được hàng trăm lượt thích và chia sẻ. Đa phần đểu để lại những bình luận xuýt xoa “đẹp quá!”, “đúng là tài không đợi tuổi”… Bản thân Ninh Tuấn Đạt cũng rất bất ngờ và hào hứng khi được quan tâm.

Ngày 4/8 tới, nam sinh sẽ chính thức trở thành một mảnh ghép của FPT. Trước đó, Đạt đã vượt qua kì thi tuyển sinh và giành được suất học bổng 50%. Tuấn Đạt cho rằng phương pháp học tập, môi trường ở FPT rất hợp với bản thân  và hy vọng THPT FPT sẽ là bệ phóng cho ước mơ trở thành lập trình viên của mình.  

Một số hình ảnh về sản phẩm sáng tạo của Ninh Tuấn Đạt:  

THPT-FPT-2_1562920547.jpg

Ninh Tuấn Đạt mất 8 giờ đồng hồ để tính toán và xây dựng ĐH FPT trong game. 

THPT-FPT-1_1562920650.jpg

Các góc của trường đều được thể hiện đầy đủ và chính xác. 

THPT-FPT-3_1562920650.jpg

ĐH FPT trong game cũng ấn tượng hệt như hình ảnh thật. 

THPT-FPT-4_1562920650.jpg

Thiết kế ô vuông nổi bật nhất của tòa nhà cũng được chỉnh chu đến từng chi tiết từ cửa phòng đến cây cối.

THPT-FPT-5_1562920650.jpg

Hình ảnh tòa nhà Alpha ở một góc nhìn khác. 

Trâm Nguyễn 

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()