Chúng ta

Liên hoan phim ngắn FY 2018 tìm ra quán quân

Thứ hai, 8/10/2018 | 18:01 GMT+7

Gala Liên hoan phim ngắn Forever Young (FY) do Truyền hình FPT đồng tổ chức sẽ trao giải cho các bộ phim xuất sắc. 

Sự kiện Gala trao giải liên hoan phim ngắn Forever Young (FY - Mãi mãi tuổi thanh xuân) sẽ diễn ra tối ngày 10/10 tại Tòa nhà FPT Tân Thuận 2, đường số 8, khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP HCM. 

Tại vòng chung khảo, Ban giám khảo đã chọn 12 phim xuất sắc từ Top 30 bước tiếp để từ đó tìm ra những tác phẩm xuất sắc sau khi đánh giá hết sức nghiêm túc và công tâm. Top 3 sẽ được công bố tại gala, sẽ trở thành đối tác sản xuất nội dung cho Truyền hình FPT giai đoạn 2018-2019. Về cơ cấu giải thưởng, tổng trị giá lên đến 50 triệu đồng. Trong đó giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; giải Nhì và Ba lần lượt nhận 8 triệu đồng và 6 triệu đồng.

Cạnh đó, FY cũng trao giải Đặc biệt của Ban giám khảo, giải do khán giả bình chọn, giải nam diễn viên xuất sắc và giải nữ diễn viên xuất sắc trị giá 4 triệu đồng mỗi giải. Ngoài giải thưởng tiền mặt, một khóa học quay phim và một máy vẽ do Viện Truyện tranh hoạt hình Việt Nam tài trợ sẽ được trao cho Phim hoạt hình xuất sắc. 

FPT-POSTFB-7491-1538988835.png

Liên hoan phim ngắn FY do Truyền hình FPT đồng tổ chức. 

Thành phần Ban giám khảo gồm có: nhà làm phim Phan Đăng Di, nhà làm phim Phan Nhật Gia Linh, nhà làm phim Hồng Ánh và đại diện đến từ Truyền hình FPT là Giám đốc sáng tạo Đinh Tiến Dũng.

Theo chị Hoàng Nguyễn Thùy Quyên, Trưởng phòng Marketing Truyền hình FPT, đơn vị mong muốn tạo điều kiện cho các nhà làm phim trẻ được nhiều cơ hội thể hiện và có điều kiện tiếp xúc các nhà đầu tư tương lai hơn. "Truyền hình FPT đã đầu tư, đồng hành vào các dự án nội dung trẻ, mới lạ như các giải bóng rổ VBA, ABL hay mới đây là giải VFL (Futsal)", chị Quyên nhấn mạnh.

Liên hoan phim ngắn FY 2018 do Truyền hình FPT và CLB Sân khấu điện ảnh trực thuộc khoa Văn Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn tổ chức, là mùa thứ hai của liên hoan. Bắt đầu từ ngày 31/5, trải qua gần 5 tháng, Liên hoan đã nhận được sự quan tâm của đông đảo nhóm dự thi và khán giả yêu thích điện ảnh. Đây là sân chơi dành cho những nhà làm phim trẻ gặp gỡ, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm từ các nhà làm phim đi trước. 

Ngày 28/9, Top 30 tác phẩm xuất sắc đã được trình chiếu tại rạp phim BHD 3/2, thu hút hàng trăm lượt khán giả đến xem và bình chọn cho các phim ngắn yêu thích. Cùng với đó, trên hệ thống Truyền hình FPT, các tác phẩm xuất sắc cũng được trình chiếu miễn phí tại ứng dụng Phim truyện, tạo điều kiện cho khán giả cả nước có thể cùng thưởng thức và đánh giá chất lượng của các tác phẩm dự thi. 

Không chỉ mở rộng về quy mô tổ chức, năm nay, Liên hoan phim ngắn FY khuyến khích những tác phẩm mang tính phát hiện, thể hiện mọi mặt của đời sống xã hội dưới góc nhìn tinh tế của những người trẻ khao khát, tự tin vào bản thân, dám dấn thân, dám thể hiện và khai phá chính mình. Liên hoan phim ngắn FY đánh giá cao những bộ phim có ngôn ngữ điện ảnh tốt, mang đậm tính nghệ thuật, có tính thể nghiệm, độc đáo và mới lạ. Chính vì vậy, Liên hoan phim ngắn FY lần 2 không giới hạn đề tài, độ tuổi và số lượng các tác phẩm tham dự. 

Xuân Phương

Ý kiến

()