Chúng ta

FPT Telecom thống trị Sao chổi miền Trung

Thứ năm, 24/5/2018 | 23:03 GMT+7

Binh đoàn Viễn thông FPT giành chiến thắng ngoạn mục khi đánh bại FPT Software bằng màn trình diễn ấn tượng với thể loại nhạc cách mạng “khó nhằn” thông qua liên khúc “ Miền xa thẳm – Dậy mà đi – Tiến bước dưới quân kì”. 

So với mọi năm, FPT Telecom đã có sự đầu tư cho sân khấu Sao chổi miền Trung 2018. Không chỉ đem lên sân khấu lực lượng hùng hậu, nhà Viễn thông còn chú trọng đến hình ảnh, biên đạo và ca hát. Bằng liên khúc hào hùng "Miền xa thẳm – Dậy mà đi – Tiến bước dưới quân kì", khán giả không quá bất ngờ khi FPT Telecom giành chiến thắng ngoạn ngục trước sự cạnh tranh khốc liệt của FPT Software. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho FPT Telecom sau nhiều năm chờ đợi.

1-SC-JPG-7804-1527176765.jpg

Lãnh đạo FPT tại Đà Nẵng phát biểu khai mạc Hội diễn Sao chổi miền Trung 2018.

19h ngày 24/5, từng dòng người đổ về nhà hát lớn nhất Đà Nẵng - Nhà hát Trưng Vương, quận Hải Châu, ngày một đông. Trước đó, khoảng 1.200 vé đã được phát đến tay người nhà F miền Trung. Trong nhà hát, các hàng ghế dần được lấp đầy. Tiếng cười huyên náo, tiếng nhạc vang lên rộn rã đón chờ một hội diễn ca múa nhạc hoành tráng. Ở góc hội trường cũng đã xuất hiện hình ảnh băng rôn, khẩu hiệu để tiếp theo lửa cho đồng nghiệp trình diễn.

Đồng hành trong nhiều mùa Sao Chổi miền Trung, anh Nguyễn Hữu Lương, Synnex FPT cùng hai con gái có mặt rất sớm tại Nhà hát Trưng Vương. Dù đơn vị anh công tác không thể tham gia đêm diễn vì quân số thiếu hụt nhưng nam nhân viên đánh giá đây là sân chơi hấp dẫn, quy tụ nhiều tài năng, và bản thân ấn tượng với những nỗ lực tập luyện của các đơn vị cũng như công tác tổ chức. Năm nay có nhiều đổi mới, mỗi đơn vị đều có thế mạnh và nhân tố mới, điều này hứa hẹn tính đột phá cho các tiết mục biểu diễn. Dù chưa thể đánh giá được tương quan lực lượng của các đơn vị nhưng Hội diễn có nhiều điểm mới để khiến khán giả háo hức.

Tương tự, anh Đặng Hùng Tuấn, FPT Software, có mặt từ rất sớm cùng con trai để hỏi thăm tình hình và chúc thành viên trình diễn thành công. Là người thường xuyên theo dõi, đồng hành cùng Sôi chổi miền Trung anh cho biết, các đồng nghiệp tập luyện không ngừng, ai cũng rất cố gắng và nỗ lực để đem lại sự thành công cho đơn vị lẫn sân khấu Sao chổi. Đứng ở góc độ khán giả, anh sẽ cổ vũ cho tất cả, đặc biệt đơn vị nhà giành chiến thắng. “Mỗi mùa Sao chổi đều có những điểm nhấn khác nhau, và nhiều tài năng được phát hiện. Đó là điều mà bất kỳ người FPT nào cũng không thể bỏ qua”, anh chia sẻ.

Trước khi sân khấu Nhà hát Trưng Vương khai màn những tiết mục tranh tài, “biển người” FPT đã dành những tràng vỗ tay thật lớn cho phần trình diễn nghệ thuật công phu, chất lượng đến từ những chàng trai, cô gái của Đoàn văn công FPT Đà Nẵng với tên gọi “Sắc màu”, giới thiệu những cung bậc cảm xúc của đêm nhạc. Bằng giọng hát nội lực, vũ đạo bốc lửa, phần trình diễn đã khuấy động bầu không khí Sôi chổi miền Trung. Xen kẽ là trailer chương trình giới thiệu hành trình của các đơn vị đến với đêm tranh tài.

“FPT là công ty từ lâu đã có văn hóa doanh nghiệp vô cùng rõ nét, khi ngoài hoạt động sản xuất thì các hoạt động về văn hóa cũng luôn rất nổi bật, một trong những hoạt động đó chính là Hội diễn Sao chổi thường niên, nơi người FPT cùng nhau giao lưu văn nghệ và thể hiện sức sáng tạo của mình. Năm nay đến hẹn lại lên hội diễn trở lại với chủ đề FPT Remix – Rực rỡ tuổi 30 - Hướng đến kỉ niệm 30 năm thành lập FPT”, giọng nam MC Phi Long vang lên khai màn đêm nhạc lớn nhất của người FPT miền Trung.

Tiếp lời MC, anh Huỳnh Tấn Châu, GĐ Khối văn phòng FPT Edu cơ sở Đà Nẵng, cho biết, những thế hệ người FPT luôn coi trọng tầm quan trọng của những chương trình văn nghệ. Nó giúp cán bộ nhân viên vượt qua tất cả khó khăn từ ngày đầu thành lập công ty, giúp mọi người đoàn kết, gắn bó và khác biệt hơn so với các công ty khác. Thông qua những cuộc thi được tổ chức hoành tráng, chuyên nghiệp, còn phát hiệt ra nhiều tài năng khác nhau bên cạnh công việc chuyên môn. “Người FPT miền Trung còn khá là non trẻ. Đến nay FPT Đà Nẵng được 14 năm tuổi nhưng hội diễn vẫn đầy màu sắc. 2017 là năm bùng nổ, có tất cả các hoạt động, thậm chí một số lĩnh vực chỉ có ở Đà Nẵng. FPT Đà Nẵng đang có sự tăng trưởng vượt bậc, lớn lên rất là nhanh. Về Sao chổi được thể hiện sự trẻ trung ở tuổi 30 đối với FPT”, anh nói.

Ông Nguyễn Thanh Việt, Giám đốc Áo dài My Color – nhà tài trợ Kim cương của chương trình, cho biết: “Tôi vinh dự vì có mặt trong chương trình của FPT. Mong muốn tạo ra sân chơi cho các bạn trẻ, đúng với tinh thần người FPT. Chúc chương trình thành công tốt đẹp”. Đại diện Ban tổ chức, anh Nguyễn Tuấn Phương, GĐ FPT Software Đà Nẵng cũng dành những bó hoa tươi thắm tặng cho các nhà tài trợ trong đêm diễn.

20h, Hội diễn với chủ đề “FPT Remix – Rực rỡ tuổi 30” chính thức khai màn. Khác với Hà Nội và HCM, người FPT miền Trung sẽ trình diễn thứ âm nhạc được phối hoàn toàn mới và chưa từng xuất hiện trên phương tiện truyền thông đại chúng. Nhà sản xuất và biên đạo được Ban tổ chức chọn và bốc thăm ngẫu nhiên về các đội. Các đội thống nhất chọn cho mình một ca khúc từ những bài hát năm 2000 trở về trước. Theo kết quả bốc thăm, ba đội trình diễn thể loại nhạc dance gồm: FPT Retail, FPT Edu 1 và BPS (FPT Software); Đội BA (FPT Software), FPT Edu 2, FPT Telecom và Delivery (FPT Software) lần lượt với thể loại nhạc đương đại, nhạc kịch, cách mạng và rock. Ban tổ chức quy định mỗi đội ít nhất 13 người trên sân khấu, thời gian biểu diễn của mỗi tiết mục là 10 phút.

Để tạo ra tính công bằng, bộ tứ giám khảo của đêm nhạc, gồm: Ca sĩ Quang Hào, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Vũ Thị Vân Hải, DJ Lê Trình và bộ đôi Thanh Việt và Quỳnh Nhi, đại diện áo dài My Color. Đội giành chiến thắng được căn cứ vào 5 tiêu chí: Giọng hát (40% điểm), Vũ đạo (40%), Âm nhạc (10%), Chủ đề FPT 30 năm (5%) và Kết hợp trình diễn và hiệu ứng (5%).

20h15, cuộc tranh tài chính thức bắt đầu với màn ra mắt của FPT Retail – đội về Ba năm 2017. Dường như hiểu tâm lý của đội thi đầu tiên, khán giả có mặt ở hội trường đã dành những tràng vỗ tay động viên thật lớn. Lấy chất liệu ca khúc “Cò lả”, những chàng trai, cô gái FPT Retail đã thực sự chiếm trọn trái tim khán giả với trang phục váy dài trắng tinh khiết, trong trẻo. Sự phối hợp ăn ý giữa sức trẻ và kinh nghiệm cũng làm cho tiết mục múa trở nên thơ mộng và có chiều sâu thông qua hình ảnh thân quen như khung cảnh quê hương, cánh đồng, đàn cò... Bên cạnh đó là khả năng vũ đạo tốt kèm theo giai điệu sôi động đã làm cho tiết mục tạo ra bất ngờ. FPT Retail cho thấy là ứng viên nặng ký trong đêm diễn.

Tiếp nối chương trình là phần thi của đội BPS – FPT Software với thể loại nhạc đương đại. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm sân khấu nhưng nhờ siêng tập luyện và cố gắng của từng thành viên, BPS đã thể hiện được sự đầu tư trong từng ca từ lẫn động tác phụ họa. Liên khúc “Hát với chú ve con – Nếu có yêu tôi” còn gây ấn tượng với giọng hát trong, cao của ba chàng trai nhà F, đặc biệt tái hiện được khung cảnh Đà Nẵng xưa với hình ảnh vỉa hè, xích lô hay xe đạp… giúp người xem hồi tưởng lại một thời trẻ thơ. Kết thúc phần diễn, tiết mục nhận được những tràn vỗ tay không ngớt.

2-SC-JPG-4311-1527176765.jpg

FPT Telecom chứng tỏ được sự tiến độ vượt bậc so với năm 2017.

Khi ánh đèn sân khấu hạ xuống, Nhà hát Trưng Vương nhanh chóng chuyển màu với phần trình diễn của FPT Telecom. Đoàn quân Viễn thông sáng tạo hết nấc với thể loại nhạc cách mạng “khó nhằn” thông qua liên khúc được làm mới: “Miền xa thẳm – Dậy mà đi – Tiến bước dưới quân kì”. Trong trang phục quân ngũ, nhà Viễn thông đã tái hiện lại một thời đạn bom nhưng hào hùng của dân tộc. Hình ảnh lá quốc kỳ cũng được tung bay tại Nhà hát Trưng Vương. Phần trình diễn được xem là ngoạn mục của binh đoàn Viễn thông.

Tạm dừng những giai điệu, Ban giám khảo đã có những phần nhận xét công tâm. Chị Vân Hải cho biết các phần trình diễn làm khó Ban giám khảo vì độ đồng đều, độ khó và khả năng sáng tạo là như nhau. “Chủ đề mở, hiện đại nên tôi rất bất ngờ. Tôi chấm rất nhiều chương trình nhưng khi các bạn cất tiếng hát thì cứ tưởng như ca sĩ, rất chuyên nghiệp. Tôi không ngờ các bạn lại làm trong môi trường FPT”, ca sĩ Quang Hào, nhận xét về đội BPS. Lê Trình thì hơi tiết về đội FPT Telecom nhưng khâm phục phần vũ đạo và dàn dựng.

Nhà FPT Edu 2 quay lại sân khấu với tiết mục “Ngây Thơ – Tình thôi xót xa – Trái tim không ngủ yên – 60 năm cuộc đời”. Khác hẳn với màu sắc của các đội thi khác, đội thi kết hợp giữa ĐH Geenwich (Việt Nam), FPT School và Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre mang đến Sao chổi 2018 bản tình ca ngọt ngào nhưng cũng không kém phần sôi động. Dù gặp đôi chút vấn đề về phần hát nhưng đại diện nhà giáo dục nhanh chóng làm chủ được sân khấu bằng giai điệu trẻ trung, năng động nói về một thời ấu thơ. Dù không có được sự phối hợp nhịp nhàng nhưng tiết mục vẫn chiếm được thiện cảm của khán giả nhờ sự hồn nhiên của cán bộ, giảng viên nhà trường.

3-S-JPG-3614-1527176765.jpg

BA - FPT Software dù được đánh giá cao nhưng đã không thể giành chiến thắng trước FPT Telecom.

Tiếp quản sân khấu, đội BA (FPT Software) mang đến thông điệp về tình yêu thông qua bản phối tài tình: “Son – Qua cầu gió bay”. Đây đươc xem là đội thi quy tụ nhiều ngôi sao sân khấu của FPT miền Trung bởi BA với nhiều gương mặt thân quen đã từng giúp FPT Software vô địch Sao chổi miền Trung 2017. Trang phục đáo đáo, vũ điệu chuyên nghiệp, các chàng trai, cô gái BA lập tức ghi điểm trong mắt khán giả và giám khảo. Sự kết hợp giữa dân ca và nhạc ráp tạo ra bức tranh đa sắc của đội BA. Tiết mục kết lại bằng những tràn vỗ tay tán thưởng.

Sân khấu Nhà hát Trưng Vương nhanh chóng đổi sắc bằng vũ điệu bốc lửa của đội Delivery (FPT Software). Đơn vị này đảm nhiệm giai điệu Rock với tiết mục “Rêu xanh – Góc phố rêu phong”. Tiết mục mở màn tạo bất ngờ bằng thứ ánh sáng trắng đen và giai điệu chậm, nhẹ nhàng, dẫn dắt khán giả đến với những cảm xúc trào dâng. Hai giọng ca nam cũng để lại ấn tượng không kém bằng sự tự tin, chuyên nghiệp trong từng câu chữ, điệu nhảy.

Kết lại Chổi FPT miền Trung là màn trình diễn của FPT Edu 1. Không giống như các đơn vị khác, người giáo dục đã biết cách tạo khác biệt bằng sự chuyên nghiệp về mặt hình ảnh thông qua trang phục bắt mắt. Rõ ràng, người họ F được bước sang một cung bậc khác bằng màn trình diễn khá trẻ trung và năng động của đội FPT Edu 1. Khán giả được trở về thập niên 90 cùng ca khúc “Lemond Tree”, một ca khúc khá quen thuộc với nhiều người sẽ là bài toán khó cho FPT Edu khi thể hiện nhưng họ đã hoàn thành ấn tượng. Đây cũng là tiết mục duy nhất thể hiện bằng tiếng Anh nên đã tạo một thử thách không hề nhỏ. Phần diễn khép lại bằng màn nhảy hiphop xuất sắc.

Giám khảo Quang Hào nhận xét, BA là đội có đầu tư, chuyên nghiệp về trang phục và hát tốt, có sự tương tác trong quá trình biểu diễn. “Thực sự các bạn đã cháy hết mình”, anh nói. Còn theo DJ Lê Trình, đội Delivery chưa thể hiện được sự nổi bậc về chủ đề, riêng hát và vũ đạo tốt. Hai đội FPT Edu thì được nhận xét chưa có nhiều kinh nghiệm và cần khắc phục để tự tin hơn trên sân khấu.

Trong thời gian chờ tổng kết điểm, Ban tổ chức đã giao lưu với DJ Lê Trình cũng như thưởng thức những tiết mục sôi động. Đặc biệt, nhà tài trợ My Color còn thực hiện màn trình diễn áo dài cực kỳ ấn tượng trên sân khấu Nhà hát Trưng Vương trước sự chứng kiến của hơn 1.000 khán giả. Ngay sau đó, khán giả được tham gia bốc thăm may mắn với những phần quà đặc biệt từ nhà trài trợ Áo dài My Color, FPT Telecom và FPT City.

TOP-SC-JPG-7471-1527176765.jpg

FPT Telecom xuất sắc giành giải Nhất Sao chổi miền Trung 2018.

Đến cuối chương trình sân khấu Nhà hát Trưng Vương vẫn phủ kín người hồi hộp chờ phần công bố kết quả của MC Phi Long. Theo đó, tiết mục có nhiều diễn viên nhất là FPT Telecom; Dàn dựng thuộc về Delivery (FPT Software); Triển vọng có hai đơn vị là FPT Edu 1 và FPT Edu 2; FPT Retail nhận giải do nhà tài trợ bình chọn; Giải Ba thuộc về BPS; BA giành giải Nhì; Nhà vô địch Sao chổi miền Trung thuộc về FPT Telecom.

Anh Ông Ích Duy, FPT Software, cho biết kết quả đã phản ảnh đúng những gì đã diễn ra trên sân khấu. "Tôi đánh giá cao FPT Telecom ngay từ khi tổng duyệt. Họ có đội hình đông, đồng đều, tiết mục có câu chuyện và đặc biệt những động tác nhảy khó. Nhìn chung Sao chổi miền Trung đã thành công tốt đẹp", anh chia sẻ.

Sao Chổi là sự kiện âm nhạc thường niên của người FPT. Cùng ngày tại Hà Nội, Sao Chổi FPT 2018 được tổ chức theo kịch bản The Remix - ''FPT The Remix - Forever Young''. Trước đó, ngày 23/5, Sao Chổi miền Nam đã tổ chức tại Nhà hát Bến Thành với tên gọi "FPT The Remix - Miracle Night", FPT Software đã xuất sắc giành giải Nhất.

>> Sao chổi miền Trung tổng duyệt trước giờ G

Việt Nguyễn

Ý kiến

()