Chúng ta

Tân vương của FSU1 League 2014 sắp lộ diện

Thứ năm, 16/10/2014 | 17:14 GMT+7

Trái bóng FSU1 League 2014 đang lăn đến những trận đấu cuối cùng. Dù chưa phải là vòng chung kết nhưng rất có thể khán giả sẽ biết được đội bóng nào vô địch FSU1 League 2014 vào cuối tuần này.

> Ngôi đầu 'đổi chủ' 

Các trận đấu vòng 6 FSU1 League 2014 sẽ bắt đầu lúc 8h sáng, thứ Bảy tuần này, ngày 18/10 tới trên sân bóng nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trận cầu tâm điểm của vòng đấu cũng là trận “chung kết” của mùa giải là cuộc chạm trán “nảy lửa” giữa BU10 và Z8. Hai đội bóng đã thể hiện được rất nhiều từ đầu giải tới giờ. Nếu như Z8 đã đánh mất những điểm số đầu tiên ở vòng 5 thì BU10 vẫn giữ được sự chắc chắn đáng kinh ngạc. Số điểm 15 tuyệt đối sau 5 vòng là minh chứng hùng hồn nhất cho quyết tâm và tham vọng của BU10 tại giải năm nay.

Các cầu thủ Z8 đang nỗ lực trong việc

Các cầu thủ Z8 đang nỗ lực trong việc ngăn chặn BU10 đăng quang. Ảnh: Hữu Biết.

Trước trận đấu quan trọng này, Z8 đã nhận được một tin không thể vui hơn khi tiền vệ tổ chức lối chơi Trần Ngọc Việt đã trở lại tập luyện sau chấn thương. Sự thiếu vắng tiền vệ đa năng này chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới thất bại của Z8 ở vòng đấu thứ 5. Không chỉ khéo léo trong những pha xử lý bóng, Ngọc Việt còn cho thấy tổ chất thủ lĩnh của mình ở giải lần này. Không quá khi nói Việt là 50% sức mạnh của Z8 ở giải đấu năm nay. Sự tái hợp cặp bài trùng Ngọc Việt -Phụng Long có thể là chìa khóa giải bài toán BU10 ở trận “chung kết” này.

Ở bên kia chiến tuyến, BU10 vẫn cho thấy sự lì lợm đến kinh ngạc. Dù đối thủ của họ là ai thì kết quả sau trận đấu vẫn là hai chữ “chiến thắng”. Những ai theo dõi BU10 thường xuyên có thể nhận thấy sức mạnh của BU10 đến từ cả ba tuyến. Ở BU10, công việc ghi bàn không chỉ là của tiền đạo. Những tiền vệ hay thậm chí là hậu vệ cũng có thể có những bàn thắng cho riêng mình. Không phải ngẫu nhiên một hậu vệ như Bùi Việt Anh có thể ghi đến 4 bàn chỉ sau 5 vòng đấu.

Cặp đấu này cũng là cơ hội cho những người đang cạnh tranh danh hiệu “vua phá lưới”. Nếu như Z8 sở hữu cặp bài trùng Ngọc Việt - Phụng Long (cả hai đều có 4 bàn/ 5 trận) thì BU10 cũng không chịu “kém cạnh” khi họ sở hữu bộ đôi Văn Sơn và Việt Anh (cả hai cũng đã có 4 bàn/ 5 trận). Trận đấu này là động lực không hề nhỏ cho những chân sút hai bên nâng cao thành tích qua đó giúp đội bóng của mình có kết quả thuận lợi.

Lịch thi đấu vòng 6.

Lịch thi đấu vòng 6.

Nếu giành chiến thắng trước Z8, BU10 sẽ vô địch sớm một vòng đấu. Trong trường hợp một kết quả hòa hoặc chiến thắng cho Z8, cuộc đua tranh ngôi vô địch sẽ hấp dẫn cho đến vòng đấu cuối cùng. Phần đông người hâm mộ bóng đá FSU1 mong cho Z8 chiến thắng nhưng một kết quả có lợi cho BU10 (từ hòa đến thắng) là điều hợp lý hơn ở thời điểm hiện tại. Dự đoán BU10 thắng 1-0.

Trận đấu còn lại diễn ra lúc 8h, BU16 sẽ tiếp tục nuôi những hy vọng cuối cùng khi đối thủ của họ chỉ là một BU1-GNC đang rệu rã. Nhận thất bại 1-2 trước BU10 ở vòng 5, BU1-GNC còn rơi vào tình cảnh thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Ngôi sao nhận được nhiều kỳ vọng nhất là tiền đạo Tiến Đức không thể tham gia vì lý do bận công tác đột xuất. Nếu chơi đúng sức, một chiến thắng cho BU16 là điều được dự đoán trước. Dự đoán 2-0 cho BU16.

Ở một trận đấu khác, GNC và BU2 sẽ bước thêm một bước dài trong việc cạnh tranh vị trí thứ ba nếu giành một chiến thắng. Xét về lực lượng thì BU2 đang được đánh giá nhỉnh hơn một chút nhưng về bản lĩnh thi đấu, GNC mới là đội được đánh giá cao hơn. Sự trở lại của Phạm Thanh Tùng ở giữa sân sẽ giúp GNC có thêm nhiều phương án tấn công đa dạng. Một kết quả hòa là hợp lý cho cả hai đội. Dự đoán BU2 và GNC hòa 2-2 sau 50 phút.

Ở trận đấu cuối cùng, BU9 sẽ làm gì sau khi thua liên tiếp 4 vòng đấu. Chỉ giành vỏn vẹn 3 điểm sau 5 vòng, BU9 đang xếp trên chính BU10.D18 (chưa giành điểm nào). Liệu có điểm số đầu tiên cho BU10.D18 hay BU9 tìm lại được nụ cười sau trận đấu này? Dự đoán trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Hữu Biết

Ý kiến

()