Chúng ta

Ngôi đầu 'đổi chủ'

Thứ hai, 13/10/2014 | 20:09 GMT+7

Vòng 5 FSU1 League 2014 diễn ra vào ngày 11/10 đã tạo bất ngờ khi Z8 gục ngã trước BU2 với tỷ số 1-2. Trong khi đó, BU10 có trận thắng thứ 5 liên tiếp và đến gần chiếc cúp vô địch FSU1 League năm nay.

> Chờ đợi bất ngờ tại vòng 5 FSU1 League 2014 

Trận đối đầu giữa BU2 - Z8 là trận cầu tâm điểm của vòng 5. Nhập cuộc tự tin, Z8 như thường lệ chơi thứ bóng đá tấn công cống hiến. Sự thiếu vắng ngôi sao Trần Ngọc Việt dường như không ảnh hưởng đến sức tấn công của đội bóng toàn thắng từ đầu giải. Bằng chứng là ngay phút thứ 5 của trận đấu, Z8 đã có bàn thắng mở tỷ số, xuất phát từ cú đá phạt trực tiếp của Mai Gia Trường ở ngoài vòng cấm.

Có được bàn thắng dẫn trước nhưng Z8 vẫn liên tục tổ chức tấn công về phía BU2. Các cổ động viên đông đảo của Z8 không dưới 2 lần tiếc nuối trước những cơ hội mà đội bóng của mình tạo ra. Trong khi đó về phía BU2, những trận thua liên tiếp gần đây khiến tinh thần của các cầu thủ không tốt lắm. Họ vẫn cầm bóng khá tốt ở giữa sân nhưng những pha dứt điểm cuối cùng thường thiếu sự tinh quái hoặc thiếu độ chính xác.

BU10 (áo sọc trắng xanh) đã vươn lên đầu bảng FSU1 League 2014 sau vòng 5.

BU10 (áo sọc trắng xanh) đã vươn lên đầu bảng FSU1 League 2014 sau vòng 5.

Trong lúc khó khăn như vậy, thần may mắn đã xuất hiện. Từ một pha tấn công bên phía cánh phải, bóng được “câu” vào vòng cấm của Z8. Pha bắt bóng không dính của thủ môn Z8 đã tạo cơ hội cho Lê Hồng Hải có bàn thắng thứ hai ở giải năm nay. Bàn gỡ hòa như trút bỏ được toàn bộ tâm lý nặng lề của BU2. Nó như giúp những bước chân các cầu thủ BU2 trở lên thanh thoát hơn. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, BU2 vẫn là đội làm chủ hoàn toàn thế trận. Điều này là dễ hiểu khi mà bàn thắng gỡ hòa đã trực tiếp khiến tâm lý cầu thủ BU2 trở lên thoải mái, trong khi nó khiến những đôi chân của Z8 trở lên cứng hơn rất nhiều. Một thế trận “cò cưa” được tạo ra và BU2 đương nhiên là người có lợi hơn.

Phút thứ 11 của hiệp 2, BU2 có bàn thắng vượt lên. Trong một tình huống đá biên, Phan Văn Hiệp đã sút bóng trúng người một hậu vệ Z8 rồi bay về lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của hành phòng thủ. Bàn thắng như khiến BU2 và các cổ động viên của họ vỡ òa. Những phút còn lại của trận đấu dù rất cố gắng nhưng Z8 không thể làm gì hơn trường hàng phòng ngự chắc chắn của BU2. Trận thua “ngược” khiến Z8 hụt hơi trong cuộc đua ngôi vô địch với BU10. Trận đấu với đối thủ trực tiếp BU10 ở vòng 6 sẽ khó khăn hơn rất nhiều với họ.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, BU10 đã không mấy khó khăn để có được chiến thắng 2-0 trước BU1.GNC. Đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp của họ tại giải năm nay. Giành thêm ba điểm nữa ở vòng 6 trước đối thủ trực tiếp Z8, BU10 sẽ đăng quang FSU1 League 2014.

Bảng xếp hạng sau 5 vòng.

Bảng xếp hạng sau 5 vòng.

Trận đấu giữa BU16 và BU9, BU16 xuất sắc giành chiến thắng 3-0 trước BU9 để tiếp tục bám đuổi Z8 trên bảng xếp hạng với 2 điểm (10 điểm so với 12 điểm) ít hơn. Bất cứ “sơ suất” nào của Z8 sẽ được BU16 tận dụng ở những vòng đấu tiếp theo.

Trong trận đấu cuối cùng, GNC cũng không mấy khó khăn để đánh bại đội bóng yếu hơn BU10.D18 hai bàn không gỡ. Trận thắng này cùng việc BU1.GNC thất bại tiếp tục nhen nhóm cơ hội top 3 cho đội bóng này. Sự trở lại của Phạm Thanh Tùng sau chuyêns onsite Maylaisia giúp cho đội bóng này trở lên khó lường hơn rất nhiều. Đây sẽ là một đối thủ thách thức ở những vòng đấu còn lại FSU1 League 2014.

Bài, ảnh: Hữu Biết

Ý kiến

()