Chúng ta

Leng keng OKR nhờ giải thành công bài toán nguồn lực

Thứ hai, 6/5/2024 | 08:51 GMT+7

Trung tâm phần mềm GAM.ESE (FPT Software) đã thu hút lượng lớn chuyên gia, kỹ sư công nghệ về với trụ sở Đà Nẵng, xây dựng nguồn lực đáp ứng nhu cầu tăng trưởng, bứt phá của đơn vị trong thời gian ngắn.

Với những nỗ lực không ngừng cùng sự sáng tạo bền bỉ, Trung tâm phần mềm GAM.ESE, (trước đây thuộc GAM (Global Automotive Manufacturing), hiện là FPT Automotive ((FA) - đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghệ phần mềm ô tô, đã về đích với kết quả "leng keng", trở thành Tập thể OKR xuất sắc cấp Tập đoàn quý IV/2023.

Quý IV/2023, GAM.ESE đã đặt OKR với thách thức sau:

OB: Become to Tier1 in GAM (Q4)

KR1: 1M WIP rev of MBD to Q3/2023 (Improve 156%)

KR2: 1M WIP Development project (Improve 125%)

KR3: 200 Engineers (Improve 114%)

-7413-1714935178.png

Trung tâm phần mềm GAM.ESE là Tập thể OKR xuất sắc cấp Tập đoàn quý IV/2023.

Mục tiêu thách thức

Năm 2023, đơn vị GAM.ESE (FPT Software) đối mặt với bài toán xây dựng nguồn nhân lực cho đà tăng trưởng. Trong quá trình triển khai, toàn đơn vị luôn quán triệt tinh thần quyết tâm từ lãnh đạo đến từng thành viên.

Đại diện đơn vị cho hay, bài toán nguồn lực thời điểm đó là bài toán nan giải nhất. Nếu không đủ nguồn lực thì đơn vị không thể mở rộng phát triển. Nhìn từ thực tế, câu chuyện thu hút nguồn lực chất lượng cao tại Đà Nẵng gặp không ít khó khăn. Nguồn lực ở khu vực miền Trung không được dồi dào như Hà Nội hay TP HCM. Trong đó, thiếu nhiều nhân lực trình độ cao mảng Automotive (ECU/MBD). Việc đảm bảo nguồn lực thời điểm ấy là một bài toán khó.

Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn có thể gặp phải, GAM.ESE vẫn đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng ở mức 70%. Phấn đấu trở thành đơn vị chủ lực của GAM (Global Automotive Manufacturing) - đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghệ phần mềm ô tô (Automotive). Ngoài nhiệm vụ đưa các dự án về đích đúng hạn, GAM.ESE còn tham vọng mở rộng thị trường, mang nhiều dự án hơn nữa về với đơn vị.

Kết quả vượt trội

Với những nỗ lực đó, đơn vị đã hoàn thành dự án về năng lực MBD, tăng 156% doanh thu trong quý IV/2023 so với quý III. Đồng thời xây dựng được lực lượng Autosar tại Đà Nẵng và kết thúc năm tăng trưởng 74% so với cùng kỳ, nguồn nhân lực đạt 210 người (năm 2022 là 130 người).

Cả 3 mục tiêu then chốt đều vượt kế hoạch đề ra, giúp GAM.ESE không chỉ giành chiến thắng vang dội mà còn tạo dựng uy tín, ngày càng nhiều chuyên gia, kỹ sư công nghệ trong lĩnh vực Automotive biết đến, quyết định đầu quân về đơn vị. Giúp GAM.ESE gỡ khó cho bài toán nguồn lực.

Đi cùng OKR chung của GAM “Trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ, giải pháp phần mềm đẳng cấp thế giới trong lĩnh vực Automotive và Manufacturing vào cuối năm 2025”, GAM.ESE đã phát huy thế mạnh đang có (MBD, ECU Development/testing, Hardware design (PCB, FPGA..), góp quân cùng các đơn vị trong GAM để học hỏi và phát triển các năng lực mới trong mảng Automotive.

Cách thức triển khai nổi bật

Để giải quyết bài toán nhân lực, đơn vị đã cố gắng kết hợp với đào tạo fresher trên tinh thần nhanh và nhiều. Hàng loạt chương trình thu hút ra đời. Hoạt động đào tạo nội bộ được mở rộng, không chỉ nâng cao nghiệp vụ cho CBNV, GAM.ESE còn mở lớp phát triển kiến thức cho sinh viên thực tập từ các trường đại học khắp khu vực miền Trung.

Với việc mở rộng quy mô, đơn vị cũng nhận về nhiều mảng công việc quan trọng, được các chuyên gia, kỹ sư trong giới công nghệ biết đến. Từ đó, có nhiều nhân sự từ khắp cả nước có quê miền Trung đã lựa chọn về Đà Nẵng. Không chỉ có môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức đãi ngộ hấp dẫn mà còn gần với gia đình, nên GAM.ESE nhanh chóng trở thành lựa chọn tốt, với nhiều điểm tích cực mang lại.

Ngoài ra, để triển khai OKR sâu sát, ban lãnh đạo đơn vị còn dành thời gian cập nhật mục tiêu hàng tháng, giải thích về OKR cho các “tân binh” để thúc đẩy tinh thần Leng keng. Trong đó, tinh thần quyết liệt, bám sát mục tiêu và nỗ lực 200% là những yếu tố then chốt.

Tại GAM.ESE, việc triển khai OKR luôn đi từ lãnh đạo, đến các PM (quản trị dự án) và đến từng thành viên. Hàng tuần sẽ tổ chức buổi cập nhật tình hình cho cán bộ quản lý và thúc đẩy tiến độ cho mục tiêu đã đề ra. Trong đó, đơn vị sẽ tổ chức định kỳ các buổi trao đổi về OKR cho những nhân sự mới, nhằm lan toả tinh thần và nắm vững mục tiêu.

Bên cạnh khách hàng truyền thống từ thị trường Nhật Bản, GAM.ESE còn phát huy thế mạnh hiện có, trau dồi ngoại ngữ/delivery để tiếp cận khách hàng ở nhiều thị trường trên thế giới, từng bước hiện thực hóa slogan của GAM.ESE - “Together touch the Dream”.

Sơn Trà

Ý kiến

()