Chúng ta

Chủ tịch FPT: 'Tôi ngưỡng mộ thí sinh Cuộc đua số'

Thứ sáu, 12/5/2017 | 16:47 GMT+7

Người đứng đầu FPT dành lời khen ngợi cho 8 đội tuyển sinh viên xuất sắc tranh tài trong vòng thi chung kết “Cuộc đua số” 2016-2017 và mong muốn trong số các thí sinh này, một ngày nào đó sẽ có những Elon Musk, chế ra những chiếc xe Tesla của Việt Nam, trở thành niềm tự hào của đất nước.

Trận chung kết Cuộc đua số tối ngày 10/5 là phần chạy nước rút cuối cùng của thành viên 8 đội TechColor (Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội); Tên lửa (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông); MTA Racer (Học viện Kỹ thuật quân sự); BKAkid (Đại học Bách khoa Hà Nội); Seboys (Đại học CNTT - Đại học Quốc gia TP HCM); CDIO (Đại học Bách khoa TP HCM); LHU Racing 304 (Đại học Lạc Hồng); và Alpha One (Đại học FPT) sau 3 tháng nghiên cứu lập trình cho chiếc xe không người lái.

3-1747-1494423608-3679-1494575663.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho hay, công nghệ ô tô không phải là đỉnh cao của cơ khí nữa mà là đỉnh cao của trí tuệ nhân tạo.

Vòng này là màn so tài cao thấp của các đội thi khi sử dụng kiến thức công nghệ mới như xử lý ảnh (nhận làn đường, xác định vật cản), trí tuệ nhân tạo, học máy kết hợp với kiến thức về điều khiển tự động để xe có thể di chuyển chính xác nhất trên đường thẳng, trong khúc cua, khi leo dốc; biết tự điều chỉnh đường đi, tốc độ khi gặp vật cản.

Vượt qua các đối thủ, MTA Racer (Học viện Kỹ thuật quân sự) và CDIO (ĐH Bách Khoa) dắt tay nhau vào chung kết. Xe tự lái của MTA Racer được giới chuyên gia đánh giá cao về độ ổn định, vững chắc và tính thông minh, qua đó giúp MTA Racer vượt qua đội CDIO (ĐH Bách khoa TP HCM) để về Nhất một cách thuyết phục.

Giải Ba của cuộc thi cùng thuộc về đội Alpha One (Đại học FPT) và đội LHU Racer 304 (ĐH Lạc Hồng). Với việc giành được giải Nhất, MTA Racer được nhận phần thưởng trị giá lên tới 450 triệu đồng, bao gồm chuyến trải nghiệm 7 ngày tại Mỹ và 3 laptop.

Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình bày tỏ: "Các thí sinh Cuộc đua số đã bước vào một thế giới của ô tô không người lái, thế giới mà các kỹ sư xuất sắc của những hãng lớn như Google, Tesla, Uber… cũng đang mày mò xử lý các bài toán xe tự hành, tất nhiên ở mức độ khó hơn. FPT luôn sẵn sàng hỗ trợ về mặt công nghệ, kỹ thuật, đội ngũ chuyên gia.... giúp các bạn sinh viên có kỹ năng lập trình phát triển các giải pháp liên quan đến công nghệ xe tự hành nói riêng và công nghệ ô tô nói chung".

Kết thúc mùa thi này, các thí sinh đã có đề bài cho Cuộc đua số sang năm với độ khó và thử thách nhiều hơn khi Ban Tổ chức đưa ra yêu cầu xe tự lái phải nhận diện được các biển báo trên đường chạy.

Video khán giả nhận định về Cuộc đua số FPT:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()