Chúng ta

Viết cho những ngày tuổi trẻ với gia đình FPT

Thứ tư, 4/7/2018 | 07:41 GMT+7

Ngôi nhà FPT là nơi gắn bó quãng đời tuổi trẻ nó, là mốc son đặc biệt đối với nó. Thật may mắn và cũng thật tự hào khi nó được là thành viên trong ngồi nhà to lớn này.

Có những con đường đi qua không nhớ nổi tên, có những hành trình sẽ không bao giờ quên. Những năm tháng vô tư bay nhảy, tự do vi vu, đó là tuổi trẻ. Khi đã đi qua, ngoảnh đầu nhìn lại mới thấy đáng để nâng niu và trân trọng.

Tuổi trẻ của mỗi người đều có những mốc đánh dấu riêng về cả tình cảm và sự nghiệp. Nó cũng vậy, tuổi trẻ của nó gắn liền với những hành trình dài đi phượt và đi du lịch cùng bạn bè, những ngày làm việc hăng say quên thời gian bên đồng nghiệp thân yêu ở ngôi nhà thứ hai FPT.

Gặp được nhau và làm được với nhau đó là một cái duyên, cùng gắn bó làm việc được với nhau, có với nhau một tình đồng đội sâu sắc. Ra trường, với những ngày miệt mài gửi CV và đi phỏng vấn, nó được gọi đi làm ở công ty FPS-FPT IS, đó cũng là cái duyên chăng?

Cảm giác khi nhận được email và điện thoại thông báo phỏng vấn đỗ thật sự thì không lời nào có thể diễn tả được. Như nào nhỉ? Chỉ biết là ngày tháng đó với nó là một không gian màu “hường”. Nó dành thời gian sắm sửa cho mình những bộ trang phục phù hợp để trông mình thêm chững chạc.

Ngày đầu tiên đi làm, nó được làm quen với môi trường làm việc mới, làm quen với nhiệm vụ mới. nó bắt đầu bị cuốn vào công việc với niềm đam mê và nhiệt huyết tuổi trẻ. Vì làm dự án nên có những ngày quên ăn quên ngủ, những con người trong văn phòng cứ miệt mài với các yêu cầu mới từ khách hàng. Rồi những phút giây bàn giao sản phẩm và đào tạo phần mềm thành công, chúng nó vui sướng và thở phào nhẹ nhõm vì mình đã hoàn thành công việc của mình.

Được làm việc với các thành viên trong dự án khiến nó học hỏi và thay đổi được rất nhiều điều. Từ một cô sinh viên mới ra trường, chân ướt chân ráo, chưa có tí teo kinh nghiệm gì nó cũng đã phát triển mình thành một con người cũng có chút gọi là kinh nghiệm bản thân. Có thể đối với các đàn anh đàn chị đi trước, nó chỉ là những thứ đáng nhẽ ra nó phải thế thì với nó đây chính là cả một quá trình thay đổi “lột xác”. Nó đã có thể tự tin giao tiếp với khách hàng qua những cuộc điện thoại hỗ trợ cũng như đi họp đối tác khách hàng.

Ở ngôi nhà này nó không chỉ học cho mình được những kỹ năng trong công việc, mà nó còn học cho mình biết cách quan tâm và hỏi han người khác, biết cách kìm chế cảm xúc của bản thân và biết cách ứng xử sao cho phù hợp…nhiều lắm, để nói về ngôi nhà to lớn này thì chắc nó có ngồi viết đến mai cũng không hết. Những con người nơi đây thật thân thiện, không phải cùng cha sinh mẹ đẻ nhưng họ đối xử với nhau bằng những tình cảm chân quý nhất, sẵn sàng chỉ dẫn và giảng giải cho nó những kinh nghiệm và cách xử lý trong công việc.

Những buổi team-building cùng công ty, không phân biệt lãnh đạo, nhận viên, tất cả mọi người đều thân mật với nhau như những thành viên trong gia đình. Họ cùng nhau nướng thịt, cùng nhau dựng trại... và cùng nhau hòa vang trong điệu nhạc với ánh lửa trại bập bùng.

Ngôi nhà FPT là nơi gắn bó quãng đời tuổi trẻ nó, là mốc son đặc biệt đối với nó. Thật may mắn và cũng thật tự hào khi nó được là thành viên trong ngồi nhà to lớn này.

Nguyễn Thị Thiềm

FPT IS - FPT IS FPS

Ý kiến

()