Chúng ta

Người F ‘lên nhạc’ tưng bừng chuẩn bị cho Hội diễn 13/9

Thứ sáu, 8/9/2023 | 09:01 GMT+7

Nhà nhà người người FPT đang trong tâm thế hân hoan chờ ngày lên sân khấu trong Hội diễn 3 miền. Các tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng với dàn diễn viên hùng hậu và kịch bản mang đặc trưng riêng từng đơn vị. Hội diễn mừng Đại lễ sinh nhật 35 năm của FPT hứa hẹn tạo nên những bùng nổ cho người xem.

Những ngày gần đây, người nhà FPT 3 miền đang ráo riết chuẩn bị cho Hội diễn 35 năm. Cứ vào giờ nghỉ trưa và tan làm, không khó bắt gặp các đơn vị “bày binh” ở sảnh và phòng tập, gấp rút hoàn thành những phân đoạn cuối cùng trong phần trình diễn, với quyết tâm mang về giải thưởng cho đơn vị mình.

FPT IS đã tập hợp đủ số lượng diễn viên cho tiết mục của mình. Tại TP HCM, tiết mục biểu diễn hoàn thành 80%, đang trong giai đoạn nước rút để kịp trình diễn vào ngày 9/9. Tinh thần người FPT IS đang hừng hực hơn lúc nào hết khi cứ vào giờ nghỉ trưa, đồng đội lại kéo nhau tập luyện và khi tan làm, luôn ở lại đến gần 21h. Nhiều động tác khó với độ tỉ mỉ cao sẽ được anh em nhà Hệ thống trình diễn.

-1319-1694136551.jpg

FPT IS ở điểm cầu TP HCM đang ráo riết tập luyện cho buổi biểu diễn chính thức vào ngày mai.

Theo anh Lê Hồng Quân - Phó phòng Văn hóa Đoàn thể FPT IS, các tiết mục trình diễn đang chịu áp lực về thời gian, đặc biệt với Hội diễn STCo tại Hà Nội. Thể hiện hết câu chuyện với chủ đề "dấu câu" dành cho các đơn vị, đây có thể là một thách thức với FPT IS nói riêng và đội thi khác nói chung. Tuy vậy, FPT IS hứa hẹn một vở nhạc kịch ấn tượng trong đêm diễn tại Hà Nội vào ngày 13/9.

Với nhà Phân phối, gần 30 diễn viên đã được quy tụ để tham gia Hội diễn. Với chủ đề AI ở điểm cầu TP HCM, Synnex FPT chủ động tìm kiếm ý tưởng từ những điểm nhấn trong công việc và cuộc sống, bàn thảo để hợp thành kịch bản tổng thể. Synnex FPT sẽ kết hợp cùng Sendo cho tiết mục trình diễn này.

-2823-1694136551.jpg

Liên quân Synnex FPT và Sendo "lên nhạc" mỗi buổi trưa và giờ tan làm tại sảnh tầng 4, tòa nhà FPT Tân Thuận 2 để tập luyện mỗi ngày.

Bỏ qua sự ngại ngùng trong những buổi đầu gặp gỡ, hiện tại, các thành viên đều xem nhau như anh em một nhà, nhiệt tình và hỗ trợ lẫn nhau. Việc liên quân cũng là tác nhân giúp gắn kết nhân viên các đơn vị với nhau. Với tiết mục liên quân giữa Synnex FPT và Sendo, tính nhân văn trong câu chuyện sẽ là điểm nhấn.

Tại Hà Nội, sau lễ 2/9, đội diễn viên đã ráo riết tập luyện. Theo chị Ngô Thị Ngọc Loan - cán bộ Văn hóa Đoàn thể Synnex FPT, áp lực lớn nhất là mời được đại diện lãnh đạo tham gia diễn xuất theo yêu cầu của BTC. Nhà Phân phối sẽ mang đến những điểm đặc biệt cho chủ đề "Dấu chấm phẩy" trong Hội diễn STCo 13/9.

60 người FPT Software đã chính thức bắt tay tập luyện để chờ ngày lên sân khấu Hội diễn tại Hà Nội. Nhiều lần “đập đi xây lại” kịch bản tổng thể, với chủ đề chính "AI - Tôi", FPT Software mang đến một tiết mục của những người kiến tạo hạnh phúc, người kết nối, thậm chí là người sẽ thay thế “AI” ở FPT Software…

Đề bài "AI" được hiểu đa nghĩa, là ưu điểm để nhà Phần mềm sáng tạo kịch bản nhưng cũng là nhược điểm cho việc triển khai. Để đảm bảo thành công của tiết mục, đội diễn viên dành hết các buổi trong tuần để tập luyện. “40% tiết mục đã hoàn thành. FPT Software sẽ mang đến những điểm đặc biệt trong tiết mục của mình”, Khương Thị Tuyền (Cán bộ Văn hóa Đoàn thể FPT Software) chia sẻ.

-5252-1694136551.jpg

Liên quân FPT Smart Cloud và FPT Online "kết tình anh em" nhờ hội diễn 13/9.

FPT Smart CloudFPT Online “song kiếm hợp bích” cho đêm diễn 9/9 tại điểm cầu TP HCM. 11 diễn viên của nhà FPT Smart Cloud và 11 diễn viên của nhà FPT Online sẽ phối hợp cùng nhau, thể hiện tiết mục “AI là tương lai của FPT?”. Vời thời lượng khoảng 7 phút, liên quân 2 nhà sẽ trình diễn bằng thể loại nhảy hiện đại trên nền nhạc mashup, thể hiện được tinh thần của 3 thế hệ (X - Y - Z) - tương lai của FPT.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Vân (FPT Smart Cloud) hào hứng: “Quá trình lên kịch bản gói gọn trong từ 'mệt'. Ngoài ra, anh em vừa tập nhảy, vừa chạy deadline nên việc cân bằng chính là áp lực của các đơn vị. Mỗi ngày, cứ từ 18h, 2 đơn vị sẽ di chuyển đến điểm tập luyện và kết thúc buổi tập vào 22h. Việc liên minh với FPT Online không những không gây ra trở ngại mà còn làm tinh thần anh em thêm phấn khởi và vui hơn”.

Tính đến hiện tại, tiết mục trình diễn của 2 đơn vị vào ngày 9/9 đã hoàn thành 70%. 

FPT Telecom là đơn vị đầu tư rất lớn về thời gian và tâm huyết cho hội diễn 13/9. Nhà "Cáo" đã tổ chức “casting call” để chiêu mộ nhân tài văn nghệ, mang về hiệu ứng truyền thông tích cực trước thềm sinh nhật 35 năm FPT. Để đảm bảo số lượng thành viên mà BTC yêu cầu, Ban Nhân sự FPT Telecom cùng phối hợp tìm kiếm và áp cả chỉ tiêu để quyết tâm tập hợp được lực lượng hùng mạnh nhất.

-5894-1694136551.jpg

FPT Telecom tại điểm cầu TP HCM đang trong tâm thế sẵn sàng "chiến" với các đơn vị đối thủ vào Hội diễn ngày mai.

Tương tự các đơn vị khác, các cán bộ nhà Viễn thông tập luyện từ 16h đến 21h30 liên tục từ thứ 2 đến Chủ nhật. Thậm chí, nhiều ngày người Viễn thông còn chủ động tập thêm giờ so với lịch mà BTC đưa ra.

Là diễn viên trong Hội diễn 13/9 tại Hà Nội, Nguyễn Nhật Hoàng (FPT Telecom) chia sẻ: “FPT Telecom có rất đông người tham gia, dao động từ 10-1.000 người, với tiết mục rất đặc biệt mà mình chưa thể bật mí nhưng chắc chắn khác xa các năm trước. Nhà 'Cáo' không gặp quá nhiều khó khăn khi tập luyện mà đa phần đều hào hứng chờ ngày lên sân khấu. Mình kỳ vọng FPT Telecom sẽ bảo toàn ngôi vương và chinh phục cả giải cao hơn nếu có”.

-4254-1694136551.jpg

Nhà "Cáo" tại Hà Nội cũng "nóng" không kém khi dàn diễn viên cho hội diễn 13/9 tập luyện bất kể ngày nghỉ.

Nhà Bán lẻ cũng đang chạy nước rút để hoàn thiện bài dự thi Hội diễn. Năm nay, TP HCM không thi Hội thao nên nhân sự tập trung toàn lực ở khối Back Office. Kỳ nghỉ lễ kéo dài khiến đội thi của FPT Retail gặp khó khăn khi thời gian chuẩn bị hạn chế, nhưng đơn vị quyết tâm thể hiện hết khả năng có thể.

Theo đại diện đơn vị, FPT Retail các năm trước có thể chưa tạo được dấu ấn đặc biệt so với các đội mạnh khác nhưng năm nay chắc chắn sẽ khiến BGK và người F miền Nam “giật mình” với sự lột xác khác biệt.

Các đơn vị còn lại cũng đang trong giai đoạn tổng duyệt và hoàn chỉnh những phần cuối cùng của tiết mục. Hội diễn năm nay tại các điểm cầu sẽ là sự bùng nổ của chủ đề "AI" nói chung và câu chuyện "dấu câu" của từng đơn vị nói riêng tại điểm cầu Hà Nội.

Đại lễ sinh nhật FPT 35 năm sẽ được tổ chức trên quy mô cả nước tại 5 tỉnh thành: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Quy Nhơn. Các điểm cầu TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quy Nhơn mừng sinh nhật Tập đoàn sớm vào ngày 9/9, riêng điểm cầu Hà Nội sẽ diễn ra vào đúng ngày 13/9.

TP HCM sẽ mở màn chuỗi sự kiện tưng bừng này vào ngày 9/9 với Hội thao và Hội diễn “AI Fest”. Địa điểm tổ chức là Sân vận động Quân khu 7 - 2A Phan Đình Giót, Phường 2, Tân Bình. Cùng ngày, Đà Nẵng cũng lên sóng với Hội thao và Đại nhạc hội “AI Fest” tại Công viên và Quảng trường FPT City. Hai điểm cầu Cần Thơ và Quy Nhơn cũng sẽ tổ chức Lễ hội vào ngày 9/9.

Điểm cầu chính Hà Nội sẽ mang đến Hội thao “AI Vui” với hoạt động diễu hành, đồng diễn cùng các trò chơi thể thao đồng đội vào ngày 13/9 tại Sân vận động Mỹ Đình. Hội diễn STCo với tên gọi “AI” sẽ lên đèn lúc 19h tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia. Bên cạnh Hội thao và Hội diễn, hàng loạt hoạt động đa dạng cũng đang song hành với người F: Happy Days (Happy Tour, Happy Hour, Triển lãm Ngày tháng tuyệt vời, Happy Moment), thay avatar… đều mang đến cho người F toàn cầu những trải nghiệm thú vị cùng nhiều phần quà ý nghĩa.

Thanh Dung

Ý kiến

()