Chúng ta

Những người 'cầm cân nảy mực' Hội diễn FPT 35

Thứ ba, 5/9/2023 | 10:13 GMT+7

Bên cạnh dàn lãnh đạo Tập đoàn, những màn diễn nghệ thuật mừng đại lễ sinh nhật tuổi 35 nhà F sẽ có sự góp mặt và đánh giá của những khách mời đặc biệt.

Tại Hội diễn STCo “AI” đầu cầu Hà Nội, người đứng đầu Tập đoàn FPT - Chủ tịch Trương Gia Bình - góp mặt trong dàn giám khảo, bên cạnh nhạc sĩ Trương Quý Hải, đạo diễn Việt Tú và biên đạo múa Trần Ly Ly.

Đạo diễn Việt Tú được gọi là "ông trùm" của những chương trình, tác phẩm hấp dẫn. Anh thành công ở cả vai trò đạo diễn âm nhạc, đạo diễn sự kiện văn hóa, nổi tiếng với rất nhiều chương trình được dàn dựng đẹp mắt từ hình thức đến sự sáng tạo, độc đáo từ nội dung.

-1812-1693922178.png
 

NSƯT Trần Ly Ly là chỉ đạo nghệ thuật, đạo diễn, biên đạo múa kiêm nghệ sĩ múa, được coi là một nhân vật chủ chốt trong làng ballet và múa đương đại Việt Nam. Chị đã có nhiều tác phẩm thành công, được Việt Nam và quốc tế ghi nhận. Bên cạnh đó, chị còn hoạt động với tư cách chuyên gia, cố vấn nghệ thuật, đạo diễn, tổng đạo diễn cho nhiều chương trình lớn ở Việt Nam.

Điểm Hội diễn (tổng 100) sẽ gồm điểm từ Ban giám khảo (80%), điểm bình chọn từ khán giả và điểm thưởng từ Ban tổ chức. Trong đó, điểm Ban giám khảo được tính bằng trung bình cộng điểm chấm tiết mục của từng giám khảo. 

Điểm bình chọn của khán giả được tính bằng tổng lượt bình chọn trên myFPT cho mỗi CTTV, sau đó xếp hạng và quy điểm tương ứng: các vị trí từ 1 đến 4 được cộng lần lượt 10 điểm, 8 điểm, 6 điểm và 4 điểm. Điểm thưởng do Ban tổ chức quyết định dựa trên nỗ lực khắc phục thách thức, tính phong trào, tuân thủ quy chế và thời hạn trong quá trình chuẩn bị của CTTV.

Tại TP HCM, hội diễn “AI Fest” được “cầm cân nảy mực" bởi các giám khảo: anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT; anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự Tập đoàn FPT và ca sĩ Thu Minh.

Tại Hà Nội và TP HCM, bảng điểm sẽ được áp dụng với 5 tiêu chí khác nhau, thang điểm 100, gồm khả năng trình diễn - 30 điểm; âm nhạc - 30 điểm; trang phục - 20 điểm; tính độc đáo, sáng tạo - 10. Cuối cùng, 10 điểm thưởng sẽ được cấp dựa trên đánh giá của Ban Giám khảo.

-3051-1693922178.jpg
 

Tại Đại nhạc hội tại Đà Nẵng, Ban giám khảo gồm anh Bùi Quang Ngọc - Phó Chủ tịch HĐQT FPT, chị Trịnh Thu Hồng - Giám đốc Học viện FPT; anh Nguyễn Văn Lộc - Tổng Giám đốc FPT City và anh Nguyễn Tuấn Phương - Giám đốc FPT Software miền Trung.

Việc đánh giá các tiết mục biểu diễn đầu cầu miền Trung sẽ tuân theo quy chế riêng. Cụ thể, các tiêu chí xét gồm: vũ đạo - 3 điểm, trang phục - 2 điểm, âm nhạc: 3 điểm và hiệu quả sân khấu: 2 điểm.

“AI”  là chủ đề của Hội diễn tại Hà Nội và TP HCM cũng như Đại nhạc hội tại Đà Nẵng và Lễ hội tại Quy Nhơn, Cần Thơ. “AI” cho phép mỗi cá nhân hay đơn vị thỏa sức sáng tạo và nhận diện “AI” theo cách riêng của mình. Đề bài “AI” đặt ra cho hội diễn mừng sinh nhật FPT 35 năm. Các đội thi sẽ giải bài toán này bằng tiết mục của mình, thể hiện được màu sắc và đặc trưng riêng của đơn vị.

Da-Nang.png
 

Điểm cầu Hà Nội sẽ diễn ra Hội diễn STCo “AI” vào lúc 19h ngày 13/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Hội diễn sẽ gắn liền với chủ đề chính “Đêm hội của các dấu câu”, các đội thi sẽ bốc thăm để xác định kể câu chuyện của mình bằng dấu câu nào (phẩy, chấm phẩy, hai chấm, chấm hỏi…). Những dấu câu kết nối thành câu chuyện, mang tới nhiều góc nhìn mới cho khán giả. Nếu ví hành trình 35 năm là một bài văn, thì câu chuyện 35 năm của FPT sẽ gắn với biết bao dấu câu để hình thành nên một bài văn trọn vẹn.

Sau khi kết thúc Hội thao, Hội diễn TP HCM - “AI Fest” sẽ mở màn lúc 18h30 vào ngày 9/9, tại Sân vận động Quân khu 7 (quận Tân Bình).

Cũng vào ngày 9/9, đại nhạc hội “AI Fest” tại Đà Nẵng sẽ diễn ra tại Công viên và Quảng trường FPT City vào lúc 18h30. Quy Nhơn và Cần Thơ cũng đồng loạt mở lễ hội “múa hát” vào tối cùng ngày, ngay sau khi kết thúc Hội thao. Người F tại 5 điểm cầu sẽ cùng trải qua đêm nhạc đầy cảm xúc với nhiều khoảnh khắc đặc biệt do chính các đơn vị nhà F biểu diễn.

Lễ sinh nhật FPT 35 năm sẽ được tổ chức trên quy mô cả nước tại 5 tỉnh thành: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Quy Nhơn. Dự kiến, hai hoạt động chính Hội diễn và Hội thao đều sẽ được lên sóng livestream để người nhà F trên toàn cầu có thể theo dõi và hòa chung nhịp đập.

Các điểm cầu TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quy Nhơn mừng sinh nhật Tập đoàn sớm vào ngày 9/9, riêng điểm cầu Hà Nội sẽ diễn ra vào đúng ngày 13/9. TP HCM sẽ mở màn chuỗi sự kiện tưng bừng này vào ngày 9/9 với Hội thao và Hội diễn “AI Fest”. Địa điểm tổ chức là Sân vận động Quân khu 7 - 2A Phan Đình Giót, Phường 2, Tân Bình. Cùng ngày, Đà Nẵng cũng lên sóng với Hội thao và Đại nhạc hội “AI Fest” tại Công viên và Quảng trường FPT City. Hai điểm cầu Cần Thơ và Quy Nhơn cũng sẽ tổ chức Lễ hội vào ngày 9/9.

Điểm cầu chính Hà Nội sẽ mang đến Hội thao “AI Vui” với hoạt động diễu hành, đồng diễn cùng các trò chơi thể thao đồng đội vào ngày 13/9 tại Sân vận động Mỹ Đình. Hội diễn STCo với tên gọi “AI” sẽ lên đèn lúc 19h tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia. Bên cạnh Hội thao và Hội diễn, hàng loạt hoạt động đa dạng cũng đang song hành với người F: Happy Days (Happy Tour, Happy Hour, Triển lãm Ngày tháng tuyệt vời, Happy Moment), thay avatar… đều mang đến cho người F toàn cầu những trải nghiệm thú vị cùng nhiều phần quà ý nghĩa.

Hà An

Ý kiến

()