Chúng ta

‘AI’ tỏa sáng trong hội diễn sinh nhật FPT 35 năm

Thứ tư, 23/8/2023 | 10:06 GMT+7

AI - một từ đa nghĩa, có thể hiểu, phát âm, dịch hay viết bằng nhiều thức khác nhau - là chủ đề của hội diễn tại Hà Nội và TP HCM cũng như Đại nhạc hội tại Đà Nẵng và Lễ hội tại Quy Nhơn, Cần Thơ.

Chủ đề “AI” có thể hiểu theo nhiều cách khác nhau để người F thỏa sức sáng tạo, tìm ra “AI” chất và tỏa sáng nhất trong đêm diễn mừng sinh nhật Tập đoàn. Để trả lời cho câu hỏi ai sẽ là người tiếp nối, dẫn dắt FPT, ai là người “Kiến tạo hạnh phúc”, “AI” lúc này mang nghĩa “Ai?” (Who?).

“AI” cũng chính là viết tắt của Artificial Intelligence (Trí tuệ Nhân tạo), một xu hướng mới trong tương lai, là một trong các công nghệ mà FPT theo đuổi để mang lại hạnh phúc cho cá nhân, tập thể và cộng đồng.

Bên cạnh đó, “AI” phát âm trong tiếng Anh còn là ngôi thứ nhất I - Tôi, khẳng định cá tính của mỗi người. 

Trong văn nói hay văn viết, “AI” cũng thể hiện sự ngạc nhiên…

“AI” cho phép mỗi cá nhân hay đơn vị thỏa sức sáng tạo và nhận diện “AI” theo cách riêng của mình. Đề bài “AI” đặt ra cho hội diễn mừng sinh nhật FPT 35 năm. Các đội thi sẽ giải bài toán này bằng tiết mục của mình, thể hiện được màu sắc và đặc trưng riêng của đơn vị.

-9705-1692601608.jpg

AI - một từ đa nghĩa, có thể hiểu, phát âm, dịch hay viết với nhiều cách thức khác nhau, chính là chủ đề của hội diễn trong sinh nhật 35 năm của FPT.

Tại Hà Nội, hội diễn STCo “AI” mở màn bằng tiết mục của đơn vị FPT Retail, lần lượt tiếp sau là các đơn vị gồm Liên quân FPT HO - Sendo - FPT Online, FPT Smart Cloud, Synnex FPT, FPT IS, FPT Telecom, FPT Software và FPT Education.

Tại TP HCM, thứ tự các đội thi trong hội diễn “AI Fest” lần lượt là FPT Telecom, FPT Software, FPT Retail, Liên quân FPT Smart Cloud - FPT Online, FPT Education, Liên quân Synnex FPT - Sendo và FPT IS.

FPT Education sẽ là đơn vị đầu tiên biểu diễn trong Đại nhạc hội “AI Fest” tại Đà Nẵng, tiếp sau đó là Liên quân Hope - Base.vn, FPT Retail, FPT Software và FPT Telecom.

-4313-1692601609.jpg

Đại nhạc hội "AI Fest" tại Đà Nẵng sẽ diễn ra ngày 9/9 tại Công viên và Quảng trường FPT City.

Điểm cầu Hà Nội sẽ diễn ra Hội diễn STCo “AI” vào lúc 19h ngày 13/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Hội diễn sẽ gắn liền với chủ đề chính “Đêm hội của các dấu câu”, các đội thi sẽ bốc thăm để xác định kể câu chuyện của mình bằng dấu câu nào (phẩy, chấm phẩy, hai chấm, chấm hỏi…). Những dấu câu kết nối thành câu chuyện, mang tới nhiều góc nhìn mới cho khán giả. Nếu ví hành trình 35 năm là một bài văn, thì câu chuyện 35 năm của FPT sẽ gắn với biết bao dấu câu để hình thành nên một bài văn trọn vẹn.

Sau khi kết thúc hội thao, Hội diễn TP HCM - “AI Fest” sẽ mở màn lúc 18h30 vào ngày 9/9, tại Sân vận động Quân khu 7 (quận Tân Bình).

Cũng vào ngày 9/9, đại nhạc hội “AI Fest” tại Đà Nẵng sẽ diễn ra tại Công viên và Quảng trường FPT City vào lúc 18h30. Quy Nhơn và Cần Thơ cũng đồng loạt mở lễ hội “múa hát” vào tối cùng ngày, ngay sau khi kết thúc Hội thao. Người F tại 5 điểm cầu sẽ cùng trải qua đêm nhạc đầy cảm xúc với nhiều khoảnh khắc đặc biệt do chính các đơn vị nhà F biểu diễn.

-4040-1692601609.jpg

FPT Telecom là đơn vị đạt giải Nhất trong Hội diễn năm 2022.

Các tiết mục trong Hội diễn được thể hiện như một sân khấu tạp kỹ, đảm bảo 5 yếu tố, gồm: sử dụng âm nhạc để dẫn chuyện, kết hợp đa dạng thể loại nhạc như nhạc xưa, trữ tình, EDM… và hạn chế tối đa lời nói; vũ đạo được biên dựng khéo léo; tiết mục có tính STCo; nội dung đại chúng, rõ ràng, dễ hiểu; trang phục sáng tạo.

Theo BTC, các đơn vị có thể sử dụng bài hát “đinh” là các bài có chữ “AI” trong tựa đề như "Ai chung tình được mãi", "Ai khóc nỗi đau này"... tiết mục của đơn vị có thời lượng 9 phút với ít nhất 35 diễn viên và có sự tham gia của lãnh đạo…

Ban giám khảo gồm các thành viên uy tín của FPT và nghệ sĩ khách mời. Trong đó, ban giám khảo quyết định 80% tổng số, 20% còn lại chia đều cho lượng bình chọn của khán giả và điểm thưởng từ ban tổ chức.

Lễ sinh nhật FPT 35 năm sẽ được tổ chức trên quy mô cả nước tại 5 tỉnh thành: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Quy Nhơn. Dự kiến, hai hoạt động chính Hội diễn và Hội thao đều sẽ được lên sóng livestream để người nhà F trên toàn cầu có thể theo dõi và hòa chung nhịp đập.

Các điểm cầu TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quy Nhơn mừng sinh nhật Tập đoàn sớm vào ngày 9/9, riêng điểm cầu Hà Nội sẽ diễn ra vào đúng ngày 13/9. TP HCM sẽ mở màn chuỗi sự kiện tưng bừng này vào ngày 9/9 với Hội thao và Hội diễn “AI Fest”. Địa điểm tổ chức là Sân vận động Quân khu 7 - 2A Phan Đình Giót, Phường 2, Tân Bình. Cùng ngày, Đà Nẵng cũng lên sóng với Hội thao và Đại nhạc hội “AI Fest” tại Công viên và Quảng trường FPT City. Hai điểm cầu Cần Thơ và Quy Nhơn cũng sẽ tổ chức Lễ hội vào ngày 9/9.

Điểm cầu chính Hà Nội sẽ mang đến Hội thao “AI Vui” với hoạt động diễu hành, đồng diễn cùng các trò chơi thể thao đồng đội vào ngày 13/9 tại Sân vận động Mỹ Đình. Hội diễn STCo với tên gọi “AI” sẽ lên đèn lúc 19h tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia. Bên cạnh Hội thao và Hội diễn, hàng loạt hoạt động đa dạng cũng đang song hành với người F: Happy Days (Happy Tour, Happy Hour, Triển lãm Ngày tháng tuyệt vời, Happy Moment), thay avatar… đều mang đến cho người F toàn cầu những trải nghiệm thú vị cùng nhiều phần quà ý nghĩa.

Thanh Dung

Ý kiến

()