Chúng ta

Các đơn vị tích cực chuẩn bị ‘ra quân' Hội thao 13/9

Thứ năm, 7/9/2023 | 09:54 GMT+7

Trong không khí sôi động hướng đến Đại lễ 35 năm, các CTTV FPT đang tích cực luyện tập cho Hội thao - một nét truyền thống không thể thiếu với người F. 

Hiện không khí tập luyện tại nhà Hệ thống vô cùng khẩn trương và chăm chỉ, với lịch tập tất cả buổi trưa và tối trong tuần, buổi trưa từ 11h30 đến 13h15 và tối từ 18h30 đến 21h. Đội đã hoàn thành tập luyện vòng 1 phần đồng diễn và đang tiến hành tập luyện cho vòng 2 với chủ đề “thể thao dùng bóng” - anh Lê Hồng Quân, phòng Văn hoá - Đoàn thể FPT IS, chia sẻ.

Về số lượng nhân sự tham gia, FPT IS đặt mục tiêu 1.200 người, và nhất định sẽ đạt được bởi tinh thần sẵn sàng của anh chị em và sự quan tâm, đốc thúc đặc biệt của các lãnh đạo bộ phận.

Đại diện nhà Hệ thống cho biết mục tiêu của đội là lọt top 3 phần thi Đồng diễn. Vì thế, họ đã tập luyện sớm cho các sân chơi để đảm bảo hoàn thành kế hoạch trước thời hạn. Với các hoạt động như kéo co, bóng sọt… đội xác định “không chiến thuật, chơi vui là chính, nhà có gì dùng nấy”. Họ tỏ ra khá “biết người biết ta” khi đánh giá đối thủ, dựa trên lịch sử Hội thao các năm trước: “Về bóng sọt, FPT Education là đối thủ mạnh nhất vì họ có truyền thống mỗi năm tổ chức đến 3 cuộc thi. FPT Software nhân sự đông, thi thố nhiều nên có thể tuyển chọn nhân sự dễ dàng hơn. Còn về kéo co, FPT Telecom là cái tên đáng lưu ý vì họ có... đội kéo cáp khoẻ”.

Người FPT IS nhận tự tin nhất bộ môn Kéo co vì đã vô địch vài năm, tuy nhiên họ cũng tỏ ra thận trọng vì năm nay cách thức thi thay đổi căn bản: kéo 3 đội thay vì 2.

-5889-1694078276.jpg

FPT IS từng chiến thắng toàn đoàn Hội thao FPT Hà Nội năm 2022.

Nhà Viễn thông cũng đang tập luyện hăng say cho các hoạt động mừng Đại lễ 13/9. Chị Nguyễn Thị Ngân Giang, cán bộ phòng Văn hoá - Đoàn thể FPT Telecom, cho biết tình hình luyện tập đồng diễn tại FPT Telecom đã đi được một nửa chặng đường. Nhà "Cáo" có 100 CBNV tham gia và tần suất tập luyện gần như mọi buổi sau giờ làm. Mọi người đều rất máu lửa, hăng say và quyết tâm giành giải Nhất các hạng mục năm nay.

“Người làm văn phòng thường có nỗi đau chung là 'combo đau lưng - mỏi gối- tê tay'. Nhưng khi tập luyện được nhiều buổi, cũng như nhận ra được bài của mình sẽ thành hình như thế nào, mọi người đều động viên nhau cố gắng, có nhiều anh chị em xoa bóp, đấm lưng, thậm chí chọc nhau cười khi có những đoạn vấp ngã. Tôi nghĩ là với tinh thần như thế, mục tiêu của FPT Telecom chính là chạm đến cúp Vàng và giải Nhất toàn đoàn”.

Ngân Giang cũng bật mí, nhà Viễn thông sẽ mang tới những màn thể hiện bất ngờ, bùng cháy và cực kì hài hước.

FTel.jpg

Nhà Viễn thông cũng đang tập luyện hăng say cho các hoạt động mừng Đại lễ 13/9. 

Chị Ngô Thị Ngọc Loan, cán bộ Văn hoá - Đoàn thể Synnex FPT, chia sẻ: "Người Synnex FPT đang ráo riết tập luyện. Chúng tôi tham gia hội thao với chủ đề thể thao mạo hiểm, vì vậy cũng có nhiều thách thức. Mục tiêu của chúng tôi là đạt 100 người tham gia tiết mục đồng diễn theo yêu cầu của Ban tổ chức. 'Vui khỏe hết mình và chơi nhiệt tình' là tinh thần chung của người nhà Phân phối”.

Theo chị Loan, dù có lượng nhân sự khá khiêm tốn so với một số CTTV khác, nhưng với tinh thần hướng đến đại lễ 35 năm của FPT, Synnex FPT quyết tâm “dốc toàn quân ra sân” để khẳng định sắc áo màu cờ, với “tinh thần vui là chính và hưởng ứng đại lễ là ưu tiên hàng đầu”.

“Với đặc thù là phân phối, CBNV bận rộn nên tập hợp lực lượng đủ người là rất khó khăn. Những cán bộ phụ trách của Synnex FPT cũng căng não và chia các lịch tập sao cho phù hợp” - chị Loan chia sẻ thêm.

ftg-1694021496.jpg

FPT School Đà Nẵng ghi nhận thành tích ấn tượng trong ‘năm cột mốc'

Về phần mình, FPT Software đang trong quá trình xây dựng nhóm. Đại diện đơn vị - anh Nguyễn Hữu Biết - cho hay nhà Phần mềm chọn thành viên dự Hội thao dựa vào những giải nội bộ đã tổ chức hoặc những hội thao trước đó của công ty hay các đơn vị nhỏ hơn như FSU, BU. Các nhóm dự kiến có từ 1 đến 2 buổi luyện tập trước giải.

Theo anh Hữu Biết, công việc tập trung lực lượng từ các chi nhánh khác nhau của FPT Software là một thách thức khi việc tập trung tập luyện khá khó khăn, nhưng tất cả đều hết lòng vì Hội thao. “FPT Software năm nào cũng sẽ hết mình với Hội thao. Người Phần mềm mang gen của FPT nên rất máu hội thao vận động mạnh. Cùng chờ đón vào 13/9 nhé!” - đại diện nhà Phần mềm gửi gắm.

Là một trong những “đặc sản” của người FPT mỗi dịp sinh nhật, năm nay, chương trình Hội thao vẫn sẽ được tổ chức đủ ở các điểm Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quy Nhơn. Theo đó, “điểm đỏ” của Hội thao 2023 tiếp tục tập trung tại khu vực Hà Nội với vô vàn hoạt động, xen kẽ những màn trình diễn đến từ các đội chơi của CTTV. Ngoài các game đồng đội tính điểm như: kéo co Leng keng, thử thách Hạnh phúc, bóng sọt ướt, các "tuyển thủ" tại Hà Nội còn trải qua màn đồng diễn độc - lạ với hai vòng thử thách đầy “hưng phấn” đến từ luật chơi mới của BTC.

Công viên và quảng trường FPT City Đà Nẵng đón chào CBNV FPT đến với chuỗi thử thách ấn tượng. Mở màn với trò chơi xếp hình chụp ảnh FPT 35, CBNV nơi đây và người thân còn được thể nghiệm các trò chơi liên hoàn tập thể đa màu sắc như: Chiếc ghế kỳ dị, XO và một số trò chơi dân gian quen thuộc.

“Tụ điểm ăn chơi” tại TP HCM lại sôi động “cực độ” với các trò chơi liên hoàn "kích thích cảm xúc", chụp hình cùng photobooth, check-in 360 độ hay mạo hiểm khám phá bầu trời với khinh khí cầu/dù lượn. Ngoài ra, CBNV tới tham dự còn có cơ hội nhận giải thưởng khủng từ vòng quay may mắn (lucky draw) và “không say - không về” cùng không gian ẩm thực, ăn uống trong lễ hội bia.

Với mục tiêu “bùng nổ một lần - phiêu vạn cảm xúc”, cũng trong ngày 9/9, CBNV tại Cần Thơ và Quy Nhơn cũng sẽ được hòa mình trong không gian lễ hội Ai Zô. Đem theo màu sắc và chất riêng, các “tay chơi” tại hai điểm này sẽ được tham gia nhiều hoạt động tập thể và cá nhân nâng cao sức khỏe như: bóng đá nam, chạy cự ly 600m, nhảy bao bố hay xếp hình cùng đồng đội kết chữ FPT 35. Các hoạt động nghệ thuật khác cũng sẽ được đan xen hợp lý, giúp CBNV giải phóng năng lượng, cháy hết mình trong ngày đặc biệt của tập đoàn.

Lễ sinh nhật FPT 35 năm sẽ được tổ chức trên quy mô cả nước tại 5 tỉnh thành: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Quy Nhơn. Dự kiến, hai hoạt động chính Hội diễn và Hội thao đều sẽ được lên sóng livestream để người nhà F trên toàn cầu có thể theo dõi và hòa chung nhịp đập.

Các điểm cầu TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quy Nhơn mừng sinh nhật Tập đoàn sớm vào ngày 9/9, riêng điểm cầu Hà Nội sẽ diễn ra vào đúng ngày 13/9. TP HCM sẽ mở màn chuỗi sự kiện tưng bừng này vào ngày 9/9 với Hội thao và Hội diễn “AI Fest”. Địa điểm tổ chức là Sân vận động Quân khu 7 - 2A Phan Đình Giót, Phường 2, Tân Bình. Cùng ngày, Đà Nẵng cũng lên sóng với Hội thao và Đại nhạc hội “AI Fest” tại Công viên và Quảng trường FPT City. Hai điểm cầu Cần Thơ và Quy Nhơn cũng sẽ tổ chức Lễ hội vào ngày 9/9.

Điểm cầu chính Hà Nội sẽ mang đến Hội thao “AI Vui” với hoạt động diễu hành, đồng diễn cùng các trò chơi thể thao đồng đội vào ngày 13/9 tại Sân vận động Mỹ Đình. Hội diễn STCo với tên gọi “AI” sẽ lên đèn lúc 19h tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia. Bên cạnh Hội thao và Hội diễn, hàng loạt hoạt động đa dạng cũng đang song hành với người F: Happy Days (Happy Tour, Happy Hour, Triển lãm Ngày tháng tuyệt vời, Happy Moment), thay avatar… đều mang đến cho người F toàn cầu những trải nghiệm thú vị cùng nhiều phần quà ý nghĩa.

Viết Chung

Ý kiến

()