Chúng ta

Nhà F chọn Vovinam làm cảm hứng trong dự án phim sinh nhật 35 năm

Thứ năm, 7/9/2023 | 07:54 GMT+7

FPT mừng sinh nhật 35 năm thành lập bằng dự án phim "Kiến tạo hạnh phúc", lấy đề tài Vovinam để tôn vinh truyền thống, khẳng định vai trò của công nghệ trong đời sống.

Dự án phim "Kiến tạo Hạnh phúc" được FPT ra mắt đúng dịp kỷ niệm 35 năm thành lập. Video có thời lượng ba phút, kể về câu chuyện đời thường của một cậu bé 10 tuổi muốn chiến thắng tại chung kết cuộc thi Vovinam. Cậu mong gia đình có mặt để theo dõi khoảnh khắc chiến thắng nhưng ba mẹ quá bận rộn với công việc. Cậu bé tìm đến sự trợ giúp của quả cầu pha lê để thực hiện điều ước.

Trong đó, hình tượng quả cầu pha lê trong suốt xuất hiện trong video tượng trưng cho công nghệ của FPT. "Công nghệ thấu hiểu những mong ước của người dùng và ứng dụng công nghệ có thể kiến tạo những kết nối, phá vỡ rào cản để đưa mọi người đến của hạnh phúc", đại diện nhà F chia sẻ.

Cuối video, FPT lồng ghép những dấu ấn đặc biệt trong công nghệ, cùng nhiều khoảnh khắc hạnh phúc của khách hàng, cán bộ nhân viên để thể hiện sự chuyển mình của đất nước trước thời đại công nghệ.

-8794-1694047382.png

Hình ảnh đấu Vovinam xuất hiện trong video. Ảnh: Ảnh chụp màn hình

Dự án phim kỷ niệm 35 năm thành lập của FPT, với đề tài Vovinam, không chỉ tôn vinh giá trị truyền thống mà còn thể hiện sự kết nối giữa quá khứ và tương lai trong thời đại công nghệ. Đặc biệt thể hiện được tinh thần của FPT - thương hiệu mang giá trị, văn hoá truyền thống ra thế giới cùng ngành công nghệ.

Khác với nhiều dự án kỷ niệm có mức đầu tư "khủng", FPT lựa chọn hướng tiếp cận khác hơn. Đơn vị cho biết video hướng đến đơn giản và gần gũi, tập trung vào những yếu tố dễ đồng cảm. Những yếu tố này giúp đơn vị dễ truyền tải thông điệp và giá trị đến người xem không phải là chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ hay võ thuật. "Cách tiếp cận đơn giản, gần gũi cho dự án kỷ niệm 35 năm thành lập làm nổi bật những giá trị truyền thống và nhân văn, thể hiện cam kết của FPT đối với sự phát triển bền vững của đất nước", đại diện doanh nghiệp khẳng định.

Vovinam - môn võ truyền thống có nguồn gốc tại Việt Nam, là phần quan trọng của hệ thống võ thuật thế giới. Theo FPT, lựa chọn môn võ này xuất hiện trong video thể hiện tinh thần và bản sắc văn hóa của quốc gia. Vovinam còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, đoàn kết và lòng tự hào dân tộc. Môn võ cũng được FPT Education đưa vào giảng dạy như môn thể chất chính khóa.

Tập đoàn FPT thành lập năm 1988, đặt sứ mệnh "Kiến tạo hạnh phúc" cho hàng triệu người. Sau 35 năm, đơn vị này thành ông lớn trong lĩnh vực chuyển đổi số, dẫn đầu về tư vấn, cung cấp, triển khai các dịch vụ, giải pháp công nghệ - viễn thông. FPT hoạt động tại 29 quốc gia với mạng lưới đối tác là những doanh nghiệp lớn toàn cầu. Năm 2022, doanh thu tập đoàn đạt 44.010 tỷ đồng. Năm 2023, đơn vị đặt mục tiêu thách thức doanh thu tăng trưởng 18,8%, đạt 52.289 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế tăng 18,2%, đạt 9.055 tỷ đồng.

Video dự án phim "Kiến tạo hạnh phúc":

>> Người F toàn cầu sôi nổi hướng về sinh nhật FPT 35

S.T

Ý kiến

()