Chúng ta

Tự hào dự lễ khai giảng trong ngôi trường mới khang trang

Thứ tư, 6/9/2023 | 18:22 GMT+7

Hôm qua (5/9) tôi được mời tham dự lễ khai giảng Trường phổ thông liên cấp FPT Hà Nam. Phía địa phương có đồng chí Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam.

Lễ khai giảng mang đúng tinh thần, văn hóa FPT.

Lần đầu tiên có màn trình diễn máy bay điều khiển từ mặt đất, mang cờ FPT bay phấp phới, thả khói 3 màu FPT. Đó là vì dự án giáo dục FPT được tỉnh Hà Nam tạo điều kiện cho trường phổ thông liên cấp và trường cao đẳng nghề, nên có đủ đất xây sân bóng đá 11 người tiêu chuẩn FIFA, cỏ nhân tạo mềm mịn, mượt mà.

-8349-1693999210.jpg

Lãnh đạo tỉnh Hà Nam, FPT và các khách mời dự lễ khai giảng FPT UniSchools Hà Nam.

Được địa phương tạo điều kiện về đất đai cộng với FPT đầu tư bài bản nên cơ sở vật chất của nhà trường rất hiện đại, đủ các phòng thí nghiệm lý, hóa, phòng máy tính, phòng đàn organ, phòng nhạc cụ dân tộc, phòng vẽ, phòng multimedia, phòng nhảy xập xình cho các trò lớp lớn.

Thật tự hào vì ngôi trường mới khang trang, được xây nhanh kỷ lục trong 8 tháng. Đây là ngôi trường phổ thông FPT thứ mười. Ban lãnh đạo FPT mong muốn nhân bản thật nhanh chóng cách làm này đến khắp các tỉnh thành Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai giảng của nhà trường, đồng chí Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định những năm qua, Hà Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế- xã hội; từng bước vươn lên trở thành tỉnh có tốc độ phát triển khá trong khu vực Đồng bằng Bắc bộ và của cả nước. Trong sự phát triển chung đó, Hà Nam đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt cho phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Được xây dựng trên nền tảng giáo dục chất lượng cao, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT sẽ từng bước trưởng thành, có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục chung của tỉnh. Bước vào năm học mới 2023- 2024, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo của nhà trường không ngừng cực đổi mới công tác quản lý, điều hành, đổi mới phương pháp dạy học, giúp học sinh nâng cao khả năng sáng tạo, chiếm lĩnh tri thức và tự hoàn thiện mình; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, tạo sự tin cậy, chia sẻ đối với học sinh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

-5692-1693999313.jpg

Lễ khai giảng đầu tiên của FPT School Hà Nam gây ấn tượng với màn trình diễn máy bay không người lái.

Sau buổi lễ khai giảng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đưa tôi đi thăm những dự án đang triển khai xung quanh khu đất của trường FPT. Trong bữa ăn trưa, đồng chí Trương Quốc Huy có nói rằng, Hà Nam sẵn sàng dành 50 ha cho FPT để phát triển khu đô thị giáo dục - phần mềm, với vị trí rất đẹp, ngay cạnh tổ hợp FPT UniSchools Hà Nam hiện tại. Nếu ý tưởng thành hiện thực, chúng ta có thể xây cầu nối hai khu.

Được lời như cởi tấm lòng. Tôi rất cám ơn thịnh tình của người đứng đầu chính quyền tỉnh Hà Nam và hứa sẽ báo cáo lãnh đạo FPT về việc này.

Một lần nữa cám ơn Tổ chức Giáo dục FPT và tự hào về các bạn. Cám ơn FPT Education đã và đang cắm cờ FPT trên bản đồ giáo dục Việt Nam.

Bùi Quang Ngọc

Phó Chủ tịch HĐQT FPT

Ý kiến

()