Chúng ta

‘Hitachi và FPT sẽ nắm vững tay nhau’

Thứ bảy, 10/11/2012 | 11:10 GMT+7

“Hitachi và FPT sẽ vẫn nắm vững tay nhau và đưa quan hệ hợp tác giữa FPT Software và Hitachi Medical lên một tầm cao mới”, ông Masahiro Kitano, TGĐ Hitachi Medical, khẳng định.
> FPT Software kỷ niệm 5 năm hợp tác với Hitachi Medical

Tối 9/11, tại khách sạn Movenpick, TP HCM, FPT Software và Hitachi Medical Corporation (HMC) đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm quan hệ hợp tác trong các dự án phát triển hệ thống phần mềm thiết bị y tế.

Tham dự buổi lễ có ông Sato Kakuro - Phó lãnh sự quán Nhật Bản tại TP HCM; ông Masahiro Kitano - Chủ tịch kiêm TGĐ HMC; ông Nguyễn Minh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế; anh Bùi Quang Ngọc - Phó Chủ tịch HĐQT FPT; anh Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Sofware; anh Nguyễn Thành Lâm - TGĐ FPT Sofware và gần 100 CBNV FPT Sofware cùng Hitachi Medical đã tham gia các dự án phần mềm thiết bị y tế.

Với chủ đề “Hand in hand across the time - Tay trong tay qua thời gian”, buổi lễ diễn ra trong không khí vui vẻ, ấm cúng và trang trọng như một món quà bày tỏ lòng tri ân của FPT Software trong 5 năm quan hệ đối tác với HMC. Đồng thời, đây là dịp ghi dấu sự kiện FPT Software mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực khác với HMC nói riêng và Hitachi nói chung trong tương lai.

d

Anh Bùi Quang Ngọc và ông Masahiro Kitano cùng trao qua lưu niệm.

Những lát cắt quá khứ, kỷ niệm vui buồn và dự định cho tương lai được lãnh đạo hai bên cùng chia sẻ và định hướng. “Hôm nay chúng ta tay trong tay hạnh phúc nhớ về quá khứ và hướng đến tương lai với những dự định mới”, ông Kitano chia sẻ.

Là một trong những người đầu tiên tham gia xúc tiến quá trình hợp tác, ông Masayoshi Suzuki, GĐ điều hành Hitachi Medical, hồi tưởng lại từng chặng trong quãng đường 5 năm “tay trong tay” giữa hai bên.

Theo ông Suzuki, trước khi hợp tác với FPT Software, HMC đang tiến hành gia công phần mềm tại Ấn Độ nhưng cũng muốn phát triển thêm nguồn cung tại Việt Nam. Sau khi khảo sát một số công ty cung cấp dịch vụ gia công phần mềm, HMC bắt đầu chọn hợp tác với FPT Software.

“Trong suốt 5 năm qua, đội dự án của hai công ty đã liên tục trao đổi thông tin, học tập để không ngừng nâng cao trình độ kỹ thuật và cải tiến quy trình làm việc để cùng nhau tạo ra những sản phẩm theo đúng yêu cầu và chất lượng đã cam kết. Để làm được như thế, tôi đã phải mang tiếng là ông Suzuki ‘khó tính’ trong mắt thành viên đội dự án của cả hai bên”, ông Suzuki chia sẻ.

d

Anh Hoàng Nam Tiến chia sẻ cảm xúc trong lễ lỷ niệm.

Trong suốt quá trình hợp tác, FPT Software và HMC đã có những hợp tác nổi bật trong việc nâng cấp các hệ thống phần mềm trên các thiết bị y tế. Cụ thể, FPT Software đã trực tiếp tham gia vào phát triển, duy trì các phần mềm để ứng dụng vào các thiết bị y tế từ sử dụng công nghệ cũ sang sử dụng công nghệ mới của các loại máy chuyên dụng trong ngành y tế như máy CT (máy chụp cắt lớp vi tính), MRI (máy cộng hưởng từ), X-Ray (máy Xquang), Ultra Sound (máy siêu âm)... mang thương hiệu Hitachi Medical.

Đánh giá cao việc CNTT xuất hiện nhiều hơn trong lĩnh vực y tế, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc cho rằng các giải pháp đã giúp cải thiện sức khỏe con người ngày một nhiều hơn.

“Đó là vinh dự lớn cho FPT khi được đi cùng HMC trên con đường phát triển hệ thống phần mềm y tế đang được sử dụng rộng rãi toàn thế giới. Chúng tôi cũng đang nỗ lực hơn nữa để hợp tác với HMC nhằm mang lại giải pháp sáng tạo hơn cho công tác bảo vệ sức khỏe con người trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng”, anh Ngọc khẳng định.

d

Lãnh đạo FPT, Hitachi Medical và các thành viên thực hiện dự án phần mềm y tế cùng chụp hình lưu niệm.

Tham dự buổi lễ, ngoài việc được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đậm chất dân gian Việt Nam, các vị khách đến từ đất nước Mặt trời mọc còn hào hứng với nhạc rock của F-Band, Cheers Leading, múa… do CBNV FPT Software biểu diễn.

“Chương trình diễn ra rất vui và đậm chất FPT Software. Giữa lãnh đạo và nhân viên không còn khoảng cách khiến ai cũng hào hứng tham gia”, anh Võ Như Thông, FSU15, chia sẻ.

Không khí hòa đồng, tràn ngập tình cảm của lễ kỷ niệm khiến Chủ tịch Hoàng Nam Tiến cũng không giấu nổi cảm xúc. “Trong tim chúng tôi, Hitachi Medical là người nhà và đã là người nhà thì không bao giờ bỏ nhau”.

Nguyên Văn

Ý kiến

()