Chúng ta

Sinh viên FPT dự cuộc thi lập trình ACM/ICPC châu Á

Thứ năm, 29/11/2012 | 17:19 GMT+7

Sinh viên ĐH FPT sẽ thi tài cùng 107 đội tuyển Việt Nam và 20 đội tuyển châu Á trong Kỳ thi Lập trình Sinh viên Quốc tế ACM/ICPC Hà Nội diễn ra từ ngày 29-30/11 tại ĐH Công nghiệp Hà Nội.
> TGĐ FPT khen thưởng ba đội thi ACM/ICPC quốc gia

Trường Đại học FPT đã ra quân với đội hình gồm 3 đội tuyển: Mog, Spear of Triam và Unknown. Đây chính là 3 đội tuyển của trường đã giành ba vị trí cao nhất trong cuộc thi Lập trình sinh viên ACM/ICPC quốc gia 2012, trong đó đội tuyển Mog của ĐH FPT đã đoạt ngôi Vô địch.

Sáng 28/11, hàng trăm sinh viên từ các trường địa học, cao đẳng trên cả nước và khu vực châu Á đã có mặt tại ĐH Công nghiệp Hà Nội dự lễ khai mạc Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 21 (OLP’12) và kỳ thi lập trình viên quốc tế ACM/ICPC lần thứ 37 khu vực châu Á.

Sự kiện này quy tụ trên 800 sinh viên CNTT ưu tú đến từ gần 100 trường ĐH, CĐ trên khắp mọi miền đất nước và 18 đội tuyển sinh viên quốc tế các trường ĐH danh tiếng của Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan, Phillippines và Indonesia. Đây là sự kiện biểu dương tài năng CNTT-TT dành cho sinh viên quy mô quốc tế lớn nhất Việt Nam.

Kỳ thi Lập trình Sinh viên quốc tế ACM/ICPC tại Việt Nam (ACM International Collegiate Programming Contest) được Hội Tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ Giáo dục Đào tạo phối hợp tổ chức từ năm 2006 nhằm gia tăng cơ hội cho sinh viên Việt Nam “lọt” vào vòng chung kết cuộc thi ACM/ICPC toàn cầu.

Năm nay, kỳ thi thu hút sự tham gia của 130 đội tuyển với 330 sinh viên trong nước và quốc tế, “quân số” kỷ lục nhất từ trước tới nay của các kỳ tổ chức ACM/ICPC tại Việt Nam. Trong đó, có 20 đội tuyển quốc tế đến từ Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Những đội đạt giải cao nhất sẽ được Hội đồng quốc tế xem xét lựa chọn vào danh sách 37 đội tuyển châu Á xuất sắc nhất của các điểm thi vòng loại được tham dự vòng chung kết ACM/ICPC tại St. Petersburg - Nga vào tháng 6/2013.

Các đội tuyển Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất lớn mới có thể chiến thắng các đối thủ quốc tế, giành vé vào vòng chung kết ACM/ICPC toàn cầu. Theo đánh giá của ông Nguyễn Long, Trưởng Ban Tổ chức kỳ thi ACM/ICPC Hà Nội 2012, các đội tuyển quốc tế đều rất mạnh và đã từng có thứ hạng cao tại các vòng chung kết toàn cầu và các điểm thi vòng loại ACM/ICPC châu Á.

Theo công bố của Ban tổ chức, đến ngày 27/11 đã có tổng cộng 265 đội tuyển đăng ký dự thi các khối OLP’12 và ACM/ICPC.

Để đến với hội thi, ngày 27/10, gần 700 sinh viên của 231 đội tuyển đã tham dự vòng thi ACM/ICPC quốc gia, lập kỷ lục thi online về lập trình tại Việt Nam. Vô địch vòng quốc gia online thuộc về đội của trường ĐH FPT và chỉ riêng ĐH FPT đã có 3 đội tuyển góp mặt trong danh sách 12 đội đoạt giải.

Ngày 16/11 vừa qua, 7 đội tuyển Việt Nam đã có kết quả tốt nhất đã lên đường thi đấu vòng loại ACM/ICPC châu Á tại Thái Lan.

Các thành viên đội tuyển Spear of Triam (từ trái qua phải): Phạm Lê Quang, Hồ Vĩnh Thịnh và Lăng Trung Hiếu nhận thưởng tại Lễ bế mạc ACM/ICPC tại Thái Lan.

Các thành viên đội tuyển Spear of Triam (từ trái qua phải): Phạm Lê Quang, Hồ Vĩnh Thịnh và Lăng Trung Hiếu nhận thưởng tại Lễ bế mạc ACM/ICPC tại Thái Lan.

Vòng loại ACM/ICPC khu vực châu Á là cuộc đấu trí của 60 đội tuyển đến từ 7 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Thái Lan, Hồng Kông, Malaysia, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan và Việt Nam.

Chung cuộc, với đội Spear of Triam của ĐH FPT đã xuất sắc giành vị trí thứ 3, đứng sau hai đội tuyển Optimus Prime của ĐH Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (giải Nhất) và đội tuyển Lyons của ĐH Công nghệ Nanyang, Singapore (giải Nhì).

Về ngay sau đội tuyển của ĐH FPT và cũng giành vị trí thứ Ba là đội tuyển của ĐH Công nghệ Hà Nội.

Nam Anh

Ý kiến

()