Chúng ta

Kỳ thủ FPT háo hức tỷ thí

Chủ nhật, 17/3/2013 | 14:15 GMT+7

Hồi hộp, bồn chồn cộng thêm một chút lo lắng trước giờ tỷ thí là tâm trạng của khá nhiều kỳ thủ tham gia hội cờ Xuân FPT 2013 tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội sáng ngày 17/3.
> Giải thưởng 'khủng' cho hội cờ Xuân 2013

a

Anh Quyền vượt 25 km từ Đông Anh sang Hà Nội để tham gia hội cờ.

Vượt qua quãng đường dài 25 km từ Đông Anh sang Hà Nội để thi đấu cờ tướng, Vương Văn Quyền (FPT Telecom chi nhánh Đông Anh) không giấu được sự thấp thỏm. Đây là lần đầu tiên Quyền tham gia một giải đấu trong toàn FPT nhưng anh tỏ ra khá tự tin và thoải mái bởi xác định thi đấu với tinh thần vui là chính.

Theo Quyền, ở bộ môn cờ tướng, khó nhất là làm sao để tạo và dồn thế bí khiến đối phương đi vào đường cùng. Để chuẩn bị cho giải đấu, anh cũng thu xếp tự tập luyện khi có thời gian, do đó, anh khá tự tin khi cho rằng: "Chắc mình sẽ đi được vào đến mấy vòng trong chứ không bị loại ngay từ đầu".

Thông qua việc tham gia giải đấu, Quyền hy vọng những tân binh như anh sẽ có dịp hiểu hơn về văn hóa FPT.

a

Vũ Thanh Thắng (ngoài cùng bên trái) đang chia sẻ với một kỳ thủ khác về bộ môn cờ tướng.

Giống như Quyền, Vũ Thanh Thắng, FPT Polytechnic Hà Nội, cũng là kỳ thủ mới toanh của giải đấu năm nay. Mới làm quen với môn cờ tướng kể từ khi đi du học ở Pháp nên Thắng chỉ biết chơi ở mức cơ bản chứ chưa được cọ sát và thi đấu nhiều.

"Cũng may hồi du học ở Pháp, trường mình có dạy bộ môn này nên mới biết chơi, tuy vậy cũng chưa được chơi trực tiếp nhiều mà đa phần là chơi trên máy", nói rồi Thắng lại quay ra say sưa trao đổi về kỹ thuật chơi cờ với một kỳ thủ đứng kế bên.

Nguyễn Huy Công, lớp Kỹ sư cầu nối, FPT Software, lại được làm quen với cờ vua từ năm lớp 1. Tuy nhiên, do bận bịu nhiều việc nên đã lâu cậu không động đến bàn cờ. Theo Huy, hội cờ năm nay rất vui và xôm tụ, các kỳ thủ lẫn BTC đều nhiệt tình và hết mình thi đấu cũng như hỗ trợ giải.

a

Anh Nguyễn Quốc Huy biết chơi cờ từ nhỏ nhưng đã lâu rồi chưa được luyện.

Mê cờ từ hồi bé nên khi nhận được thông báo có hội cờ Xuân là anh Nguyễn Quốc Huy, FSU1, FPT Software, đăng ký tham gia ngay. "Công ty cũ của mình ít có các hoạt động như thế này nên muốn chơi cờ lắm mà không có sân chơi. Dù rất mong giành chiến thắng nhưng chưa biết đối thủ của mình ra sao nên không nói trước điều gì. Hy vọng sẽ được học hỏi các cao thủ khác để nâng cao kỹ thuật", anh tâm sự.

a

Phương Hạnh rất tự tin và quyết đoán trong các nước cờ.

Là một trong số ít nữ kỳ thủ xuất hiện tại hội cờ, Lương Phương Hạnh, cựu nhân viên FPT, nhanh chóng gây chú ý bởi ngoại hình xinh xắn. Ít người biết rằng Hạnh chính là vận động viên vô địch cờ vua Đại hội Thể dục thể thao.

Có mặt tham gia giải từ rất sớm nhưng do đối thủ bỏ cuộc nên Hạnh phải ngồi chờ các đối thủ khác đánh xong lượt trận đầu mới được tỷ thí. Lần đầu tham gia giải đấu của FPT với tư cách khách mời, cô hy vọng mình sẽ gặp được những đối thủ hay để có dịp cọ sát nhiều hơn trong các thế cờ.

a

Bé Minh tuy tuổi nhỏ nhưng tỏ ra không hề thua kém đối thủ.

Trong số các kỳ thủ đặc biệt của giải đấu, không thể không nhắc đến bé Nguyễn Ngọc Tuấn Minh (5 tuổi), con mẹ Trần Thu Thủy (FPT Software) khi bé dám đương đầu với các đối thủ hơn mình gần 20 tuổi.

“Ở nhà cháu rất thích chơi cá ngựa. Hôm nào cũng đòi bố mẹ chơi cùng nên mình cho cháu tham gia thi đấu cho vui”, chị Thủy chia sẻ.

Ở bàn cá ngựa, Tuấn Minh lọt thỏm giữa các cô chú nhưng bé rất tự tin đi các nước đi của mình.

Bùi Hoàng Hải, FPT Software, đối thủ của Minh nhận xét: “Mình bị áp lực tâm lý rất nhiều khi được sắp xếp chơi với Minh, cháu rất may mắn khi chơi và tỏ ra không hề thua kém các đối thủ”. Một kỳ thủ chơi cùng bàn cũng tấm tắc “nhỏ nhưng đánh rất kinh”.

Kết thúc lần chơi thứ nhất, khi biết mình về Nhì, Tuấn Minh bẽn lẽn chạy ra níu áo mẹ khoe: “Mẹ ơi, con thắng rồi”.

a

Bé Giang vui vì được đến chơi cờ ở FPT.

Chỉ lớn hơn Minh 3 tuổi nhưng Trần Minh Giang, đến từ VClub, tỏ ra khá tự tin. Giang biết chơi cờ trước khi học lớp 1. “Ban đầu cháu chỉ học lỏm thôi, sau đó biết chơi thì chơi với bố, rồi bố lại cho đi học ở trung tâm. Tham gia giải cờ này cháu rất vui vì được gặp gỡ và làm quen với nhiều bạn", cô bé tâm sự.

9h kém 10 sáng nay, hội cờ Xuân FPT đã chính thức khai hội với sự tham gia của hơn 100 kỷ thủ đến từ nhiều đơn vị khác nhau. Các kỳ thủ tranh tài ở các nội dung cờ vua, cờ tướng, caro, cá ngựa, cờ vây. Dự kiến, BTC sẽ tổng kết và trao giải vào lúc 15h30 cùng ngày.

Đồng Bằng

Ý kiến

()