Chúng ta

'Balotelli' của FPT Software

Chủ nhật, 5/8/2012 | 18:34 GMT+7

Cao nhất trên sân với chiều cao khoảng 1m80, Olubadejo John Bamidele được HLV Đoàn Sơn xếp đá cắm trên hàng tiền đạo và đã chứng minh giá trị của mình, với một pha đánh đầu lập công cho FPT Software.
> Ngoại binh lập công cho FPT Software / Đương kim vô địch và ĐH FPT thắng nhàn ngày khai mạc

Bên cạnh những cú đánh đầu sở trường, John còn có những những cú sút xa đầy uy lực. Nhiều cầu thủ FPT dự Cup 13/9 gọi vui anh là “Balotelli” của FPT Software, có lẽ do bản năng “sát thủ” của anh, chứ không phải vì các trò quậy phá như “siêu quậy” của CLB Manchester City và đội tuyển Italy.

Nhiều

Nhiều người gọi John là "Balotelli của FPT Software". Ảnh: Trọng Thành.

Dù không thi đấu cả trận, chỉ xuất hiện khoảng hơn 20 phút trên sân, nhưng John luôn là mối đe dọa thường trực với khung thành FPT Telecom. Một trong những pha đánh đầu của John trong hiệp hai đã biến thành bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0 cho FPT Software.

Trước khi có bàn thắng này, John có một pha đi bóng từ trung lộ rồi tung cú sút úp mu căng như kẻ chỉ, nhưng thủ môn FPT Telecom đã xuất sắc đấm bóng vọt xà.

Còn trong hiệp một, ở pha ghi bàn mở tỷ số của đội nhà, John hoàn thành vai trò “chim mồi” thu hút sự chú ý của các hậu vệ đối phương, giúp đội trưởng Thăng Long băng lên lập công.

“John đang là nhân viên của BU2, thuộc Trung tâm Phần mềm chiến lược số 1 (FSU1), cậu ấy làm tester (nhân viên kiểm thử phần mềm)”, Bùi Lê Tuấn, thành viên Ban huấn luyện FPT Software, cho biết.

Anh Tuấn thông tin thêm, John được tuyển chọn vào đội tuyển FPT Software sau khi có màn trình diễn ấn tượng tại giải bóng đá nội bộ HùngV Cup vừa qua.

“Cậu ấy có nhãn quan chiến thuật rất tốt. Dù gặp rào cản về ngôn ngữ, nhưng John luôn có những gợi ý hợp lý cho đồng đội trong các tình huống tấn công”, anh Bùi Bình Minh, một thành viên khác trong Ban huấn luyện FPT Software, đồng thời là đồng nghiệp với John tại FUS1, nhận xét.

Theo anh Minh, John là người trầm tính, ít nói, nhưng luôn thể hiện hết mình khi ở trên sân. “Hết trận, anh em đi uống bia giải khát, nhưng cậu ấy chỉ uống Coca Cola, không dùng chất có cồn, vì cậu ấy theo đạo”.

Anh Minh cũng “bật mí”, “Balotelli” của FPT Software sinh năm 1990 và có khả năng tìm đường rất giỏi. “Chỉ cần cho địa chỉ, cậu ấy có thể tự ra sân một mình, và luôn đi bộ, chứ không dùng xe máy như các bạn Nigeria đang học tập và làm việc tại FPT”.

“Tôi sẽ tận dụng khả năng đánh đầu của John, yêu cầu các cầu thủ tăng cường tạt bóng cho cậu ấy”, HLV trưởng FPT Software Đoàn Sơn khẳng định.

Tuy là người Nigeria, nhưng John lại không phải là dạng cầu thủ có thể lực sung mãn hay khả năng chịu nắng nóng tốt. Ở cả hai hiệp đấu, anh đều được thay ra khỏi sân sau 10 phút thi đấu và đã có dấu hiệu chấn thương nhẹ ở cổ chân sau trận đầu tiên.

Các bạn FPT muốn làm quen với John có thể liên hệ qua e-mail Bamidele@fsoft.com.vn

Một số hình ảnh John Bamidele trong trận ra quân của FPT Software:

John

John đi bóng trước sự truy cản của các cầu thủ FPT Telecom.

Cao

Với chiều cao khoảng 1m80, John là cầu thủ cao nhất trên sân trong trận FPT Software - FPT Telecom.

Đồng

Đồng đội chia vui với John sau bàn thắng giúp đội nhà nhân đôi cách biệt.

Dù

Dù gặp rào cản về ngôn ngữ, nhưng John luôn có những gợi ý thích hợp cho đồng đội trong các pha tấn công.

Tiên Long

Ảnh: Trọng Thành


Ý kiến

()