Chúng ta

Tổ chức giáo dục FPT xưa và nay

Thứ ba, 21/8/2018 | 16:50 GMT+7

Được đồng hành từ những ngày đầu mở lối tiên phong của Tổ chức giáo dục FPT, tôi có thật nhiều kỷ niệm từ con người cho tới tổ chức và luôn tự hào được làm việc ở nơi đây. 

Trải qua 18 năm làm việc, đã luân chuyển qua các bộ phận, tiếp xúc với rất nhiều người trong Khối giáo dục FE nhưng không thể quên được ngày đầu sơ khai này.

Từ ngày đầu mới vào FPT Aptech, ấn tượng của tôi về những con người đầu tiên trong FE là sự chuyên nghiệp và nhiệt tình của chị Lại Thái Nguyên khi hướng dẫn và bàn giao công việc cho tôi, chị Ngô Việt Nga giải quyết công việc tư vấn tuyển sinh lúc nào cũng nhanh nhẹn và nhàn tênh, chị Lê Thị Loan đúng nghĩa mama tổng quản kiêm nhiệm nhiều việc và có sức làm việc không ai theo kịp. Điều tôi sợ nhất là mỗi lần nói chuyện công việc với anh Mai Thanh Long, tôi luôn được anh mắng mỏ “một cách đáng yêu” để tiến bộ và sau công việc thì anh chăm sóc, hướng dẫn các chị em chúng tôi theo cách người anh trai trong gia đình. Đội ngũ giảng viên từ anh Văn, đến chị Chi, anh Trung, anh Thắng đều là những người giỏi giang, được cầu hiền từ Đại học Bách khoa. Được đặt chân vào gia đinh FPT Aptech, tôi thấy mình quá may mắn vì được làm việc với những con người tinh túy nhất lúc bấy giờ và cũng là áp lực khiến tôi luôn sợ không đạt được yêu cầu công việc vì quả thực năng lực của mình quá nhỏ bé so với các anh chị làm việc trước đó. Mọi thứ đều mới mẻ từ hoạt động vận hành trung tâm đào tạo đến nội dung giảng dạy, kiến thức về mảng tin học lập trình hoàn toàn mới tại Việt Nam khiến mọi người đều dốc sức, đồng lòng chung sức để đạt được kết quả. Những ngày đầu gian khổ nhưng thật vui, những buổi thi đầu vào tuyển sinh rất đông, thi từ sáng đến chiều và huy động toàn bộ anh chị em trong văn phòng trông thi. Mỗi con người trong FPT-Aptech đều làm việc kiêm nhiệm và luôn chủ động giúp đỡ lẫn nhau khi thấy đồng nghiệp đang quá tải, chính vì những chia sẻ trong giai đoạn khởi nghiệp này khiến anh chị em xích gần nhau hơn, trở thành là một gia đình. Về sau, do số lượng học viên tăng nhanh, anh Khắc Thành có tuyển thêm các anh chị em chuyên trách nữa là anh Lê Thanh Trúc quản trị mạng, chị Lê Diễm Hương giáo vụ, em Khổng Minh Hòa tư vấn, Phạm Thúy Anh và chị Hương thư viện, em Vũ Chí Thành làm về tuyển sinh, em Trần Ngọc Vân PR cùng nhiều anh chị em khác. Theo thời gian, FPT-Aptech thêm người dần dần từ đội ngũ cán bộ văn phòng đến các anh chị giảng viên, nhưng tất cả mọi người dù đi hay ở lại thì đều sống hết sức tình cảm với nhau, như những thành viên trong một gia đình, cứ mỗi khi có buổi lễ hội họp mặt thì anh chị em đều quy tụ về đầy đủ.

Không chỉ có những kỷ niệm về con người mà tôi còn ấn tượng sau mỗi cột mốc thành lập đơn vị, đánh dấu sự trưởng thành của Tổ chức giáo dục FPT. Hệ thống đào tạo Lập trình viên Quốc tế FPT-Aptech chính thức thành lập tháng 9 năm 1999, là cơ sở đầu tiên thực hiện đúng chức năng mở lối tiên phong không chỉ cho Tập đoàn FPT chính thức tiến sang mảng giáo dục mà còn là đơn vị đầu tiên đào tạo tin học lập trình chuyên nghiệp tại Việt Nam. Từ đây trở đi, Tổ chức giáo dục đã mở rộng quy mô và phạm vi hoạt động trên khắp các tỉnh thành cả nước. Sự ra đời của FPT-Arena vào tháng 7 năm 2004 được xem là cú hích cho các chuyên gia mỹ thuật đa phương tiện, tạo nguồn cung cấp nhân lực đồ họa chủ lực và uy tín cho cả nước. Đến tháng 9 năm 2006, sự kiện đã đánh dấu bước tiến lớn của Tổ chức giáo dục là sự ra đời của Trường Đại học FPT, đào tạo theo cách thức mới khác so với hệ đào tạo đại học đang hiện hữu tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế. Thành công nối tiếp thành công, Cao đẳng thực hành FPT xuất hiện năm 2010 đã hoàn thiện thêm quy mô của Tổ chức giáo dục FPT và tiếp đó thành lập thêm các khối, ngành mới đáp ứng theo nhu cầu thị trường. Đến nay, Tổ chức giáo dục FPT đã bao gồm các hệ giáo dục đào tạo THPT, Cao đẳng, Đại học, sau Đại học, đào tạo nghề, đào tạo dành cho khối doanh nghiệp… và các dự án ươm tạo. Từ lúc khởi nghiệp chỉ có 8 người ở mỗi trung tâm FPT-Aptech tại Hà Nội và HCM, đến nay Tổ chức giáo dục FPT đã đạt quy mô hơn 1.000 cán bộ, giảng viên và gần 20.000 học sinh, sinh viên, học viên ở tất cả các hệ đào tạo, khắp các vùng miền.

Tiên phong mở đường bao giờ cũng khó, nhưng với ý chí quyết tâm và không ngại khổ, ngại việc, từng con người FPT-Aptech đã và đang ngày càng thành công trên con đường lựa chọn của mình. Thành quả hiển thị rõ nhất là sự phát triển mở rộng quy mô và phạm vi của Tổ chức giáo dục FPT trên khắp cả nước và đang từng bước tiến ra toàn cầu.

Nguyễn Thị Thái Thủy

FPT Education - FPT Polytechnic

Ý kiến

()