Chúng ta

Những lần chuyển nhà của FPT Software Đà Nẵng

Thứ sáu, 13/7/2018 | 12:24 GMT+7

Gia nhập ngôi nhà chung FPT software Đà Nẵng được 5 năm, từ năm 2013 đến nay, trong 5 năm công tác ở đây ngoài những trải nghiệm đáng quí trong công việc và chứng kiến bao hỉ nộ ái ố cũng đến từ công việc, tôi còn được tham gia hai lần chuyển nhà với rất nhiều kỷ niệm khó quên.

Lần 1: Xao xuyến chia tay Tòa nhà FPT An Đồn và "ở trọ" Tòa nhà Vĩnh Trung Plaza

FPT soft ware Đà Nẵng có trụ sở chính tại Khu công nghiệp An Đồn. Đợt đó, tôi nhớ vào khoảng đầu năm 2015, tòa nhà FPT An Đồn thiếu khoảng 150 chỗ ngồi cho CBNV, trong tương lai gần sẽ thiếu nhiều hơn nữa. Trong khi nhà mới thì đang khởi công xây dựng, dự kiến cuối năm 2015, đầu năm 2016 hoàn thiện. Và bộ phận tôi công tác lúc đó là FSU11.BU10 nằm trong kế hoạch chuyển đến địa điểm làm việc mới lần này.

1482663804-2792-1531291021-6180-15312954

CBNV đứng trước tòa nhà FPT An Đồn.

Nhớ đến tâm trạng của tôi lúc đó, giống hệt cặp đôi đang yêu trong câu hát: “Vẫn biết Chia tay nhưng trong lòng còn mê say”. Câu hát thật phù hợp với tâm trạng của chúng tôi lúc này. Bởi tòa nhà FPT An Đồn sở hữu không gian trong lành, xanh bát ngát. Với một sân bóng rộng lớn liền kề là một sân gold cỏ xanh mát. Hai bên đường dẫn vào cổng là những hàng phi lao rợp bóng mát,phía thấp hơn là những hàng hoa giấy trổ bông rực rỡ. Ngoài hoa giấy còn loại hoa gì vàng vàng nữa rất đẹp mà tôi quên mất tên rồi. Một không gian đáng sống như vậy bảo sao xa mà không lưu luyến, không mong nhớ.

Việc chuyển nhà được tiến hành nhanh gọn nhờ sự hỗ trợ của các bạn SSC và đơn vị taxi xe tải chuyên dịch vụ chuyển đồ. Tuy nhiên lần chuyển nhà này là tạm thời. Vì khi có công việc liên quan đến các phòng ban chúng tôi lại phóng về lại Massda.

Nơi chúng tôi chuyển đến là tầng 5 và tầng 6 tòa nhà Vĩnh Trung do Công ty thuê trong vòng 1 năm. Mỗi tầng gồm 2 khoang làm việc và 1 phòng cho bộ phận IT và admin hỗ trợ chung. “ Nhà trọ” này nằm ngay trung tâm thành phố nên tứ phía là nhà, tìm mỏi mắt tuyệt nhiên không có một bóng cây.

Được cái ở đây thuận tiện ăn uống và đi lại, bởi ngay cạnh là Trung tâm thương mại Big C và chợ Cồn, mà chúng tôi hay gọi vui là “ Cồn plaza”. Cũng bởi gần tiện ích này nên những buổi liên hoan Happy Hour hay sinh nhât tổ chức ở đây rất vui. Chỉ cần vài phút đi bộ chúng tôi đã có trái cây thơm ngon theo mùa. Thậm chí các món ăn được gọi là ”kinh điển như mít trộn, ốc hút, ram cuốn cải… luôn sẵn sàng. Bởi vậy hoạt động phong trào trong thời gian ở đây cũng rất phát triển. Tôi nhớ năm đó tổ chức kỷ niệm ngày Men’s day cho anh em, muốn anh em thật bất ngờ chị em đã ấp ủ chủ đề “thiên thần áo trắng”. Các chị em xúng xính diện áo dài đẹp rạng rỡ như những nữ sinh trung học, đón và tặng quà anh em. Phải nói anh em hôm đó ai cũng bất ngờ, lòng dâng đầy cảm xúc vì độ chịu chơi của chị em cũng như chăm sóc anh em chu đáo của cánh chị em.

1210401747-8861-1531291021-6025-15312954

Khu vực lễ tân của FPT tại Tòa nhà Vĩnh Trung Plaza

Trong thời gian làm việc tại tòa nhà Vĩnh Trung có lẽ kỷ niệm “khó quên” nhất với anh em ở đây là cái chuông báo cháy. Chuông báo cháy cứ vài ngày lại gióng lên hiên ngang như kẻng gọi ăn cơm thời bao cấp. Mặc dù thực tế chả có sự cố cháy chi hết. Anh em bức xúc phản ánh với BQL tòa nhà Vĩnh Trung để kiểm tra, sửa thường xuyên. Tình trạng có cải thiện nhưng lâu lâu vẫn có những cơn reo chuông báo cháy. Mấy lần đầu nghe anh em sợ khiếp vía, sau này hiểu rõ nguyên căn và cũng 1 phần “quen” nên tạm chấp nhận sống chung với lũ. Thâm tâm mong nhà mới mau xong để về nhà của mình cho yên tâm.

Và rồi ngày mong chờ đã đến…

Ở Vĩnh Trung được một năm khi nhân sự khoảng 250 người thì chúng tôi nhận thông tin từ Ban lãnh đạo tòa nhà mới sắp hoàn thành và dự kiến chuyển lên nhà mới trong Quý 1/2016.

Lần 2: FPT complex - giấc mơ của người FPT Software và những trải nghiệm đầu tiên

Như đã nói ở trên, chúng tôi “ở trọ “Vĩnh Trung nên thuộc diện ưu tiên chuyển lên nhà mới đầu tiên- tòa nhà FPT complex đã hoàn thiện gia đoạn 1. Nhận được thông tin từ bộ phận dịch vụ chia sẻ SSC batch chuyển nhà tiên đầu tiên là ngày 20/3/2016. Trước đó 1 tuần anh em chúng tôi đã được hướng dẫn từ SSC nhận thùng các tông, và các dụng cụ cần thiết để đóng gói máy móc, đồ đạc của mình, đồng thơi “dán nhãn” tên để tiện cho việc nhận hàng sau khi vận chuyển. Tôi nhớ có những buổi anh, em phải ở lại đến tận 20h hay 21 giờ để đóng gói cho xong trang thiết bị của dự án.

Và ngày giờ đã điểm, chúng tôi phấn chấn đến FPT complex, tòa nhà với thiết kế cong hình chiếc nhẫn với 6 tầng vô cùng khang trang, hiện đại. Cảnh quan khuôn viên rất đẹp. Thực sự anh em rất ấn tượng với thiết kế của tòa nhà.

Điều thú vị nhất khi bạn được chuyển lên nhà mới là được “bóc tem” hoặc dùng dịch vụ đầu tiên. Như văn phòng thì còn thơm mùi sơn mới, bàn ghế mới. Háo hức nhất với anh em Đà Nẵng lúc bấy giờ là được dùng xe bus đi làm. Ở Hồ Chí Minh và Hà Nội việc đưa đón nhân viên bằng xe bus triển khai lâu rồi. Tuy nhiên ở Đà Nẵng thì bây giờ mới thực hiện. Và thêm một lí do nữa là trước đây làm ở trung tâm thành phố anh, em đều tự túc di chuyển bằng xe máy. Còn về đây, tòa nhà FPT complex cách trung tâm khoảng 15 km – 17km nên công ty hỗ trợ xe bus đưa đón. Lần đầu tiên trải nghiệm xe bus thật thú vị, chúng tôi vẫn hay nói đùa”lần đầu làm chuyện ấy”.

Chỉ cần đến điểm đón đúng giờ, lên xe và thả mình ngắm biển xanh cát trắng của thành phố là đã đưa bạn đến nơi làm việc. Nói đến những dịch vụ đầu tiên,không thể không kể đến căng tin. Ngày dưới FPT An Đồn chỉ có một nhà thầu cung cấp cơm, đồ uống thì nay chúng tôi có đến 4 nhà thầu tha hồ lựa chọn món ngon cho phù hợp khẩu vị. Công ty còn tâm lý hơn khi trang bị một phòng fitness với đủ trang thiết bị hiện đại để CBNV rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Hay tiện ích phòng nghỉ OT cho nhân viên lưu trú lại qua đêm khi phải làm thêm giờ. Chưa kể 1 phòng y tế với cán bộ y tế túc trực thường xuyên thăm khám, tư vấn cho CBNV kịp thời. Nói chung mọi thứ đều rất tuyệt.

Sau đợt chuyển nhà tiên phong của chúng tôi là các đơn vị tiếp theo FSU17.BU36, FSU17.P2 vv… Tính đến giữa tháng 4/2016 cơ bản các phòng ban, đơn vị của FPT tại An Đồn và Vình Trung đã hoàn thành xong việc chuyển lên nhà mới.

Cùng với SSC, chúng tôi hân hoan các công tác chuẩn bị cho buổi khai trương tòa nhà mới FPT complex, tòa nhà khang trang, hiện đại như mong ước của người FPT vào ngày 22/4/2016.

Hiện tại chúng tôi lên nhà mới được hơn 2 năm, tòa nhà FPT complex đã thay da đổi thịt từng ngày với nhiều mảng xanh hơn. Cây cối và hoa đua nở khoe sắc. Chúng tôi đã có thêm sân bóng để luyện tập.

Thời gian tới đây Công ty sẽ tiếp tục xây dựng thêm FPT complex giai đoạn 2, chắc chắn sẽ có nhiều tiện ích hơn.

9838636845-2059-1531291022-3858-15312954

CBNV chụp ảnh trước Tòa nhà FPT complex

Và với tôi, chuyển nhà giống như một việc gì đó thay đổi rất nhiều thứ của bạn và tôi cũng vậy. Chuyển nhà đã cho tôi những điều tốt đẹp mà tôi đang có và tiếp tục có nữa. Tôi ghi lại những kỷ niệm này để thời gian không làm mọi thứ trôi vào quên lãng, cũng như nhớ những kỷ niệm buồn vui một thời, nơi chúng tôi đã đi qua.

Ngô Thị Hương Quế

FPT Software

Ý kiến

()