Chúng ta

FPT tiếp sức y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19

Thứ bảy, 4/4/2020 | 17:37 GMT+7

2 máy thở, 16.000 bộ đồ bảo hộ, 19.000 khẩu trang y tế, gần 600 gói chăm sóc sức khỏe (2 triệu đồng/gói) cùng những món quà nhỏ xinh với lời chúc tình cảm đã được gửi đến bác sĩ, nhân viên y tế các bệnh viện lớn tại Hà Nội và TP HCM - tuyến đầu của trận chiến Covid-19.

<p class="Normal"> Từ ngày 2-4/4, FPT trao tặng những trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ… cần thiết cho các y bác sĩ ở bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và bệnh viện Nhiệt đới TP HCM. Không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe cho đội ngũ y bác sĩ, người FPT còn tự tay chuẩn bị hàng trăm gói quà là đồ dùng cá nhân thiết yếu như dầu gội, kem đánh răng, khăn mặt, sữa, bánh kẹo… kèm theo những tấm thiệp với lời nhắn nhủ thân tình.</p> <p class="Normal"> CBNV FPT hiểu rằng, Việt Nam đang ở giai đoạn quan trọng của cuộc chiến chống Covid-19 và mỗi bác sĩ và nhân viên y tế ở bệnh viện tuyến đầu phải căng sức ngày đêm để điều trị cho bệnh nhân, trong khi họ cũng cần được quan tâm, bảo vệ. Một món quà nhỏ, một cánh thiệp xinh xinh, một MV chứa đựng những lời động viên chính là khích lệ rất lớn đối với các “chiến sĩ áo trắng”.</p>

Từ ngày 2-4/4, FPT trao tặng những trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ… cần thiết cho các y bác sĩ ở bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và bệnh viện Nhiệt đới TP HCM. Không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe cho đội ngũ y bác sĩ, người FPT còn tự tay chuẩn bị hàng trăm gói quà là đồ dùng cá nhân thiết yếu như dầu gội, kem đánh răng, khăn mặt, sữa, bánh kẹo… kèm theo những tấm thiệp với lời nhắn nhủ thân tình.

CBNV FPT hiểu rằng, Việt Nam đang ở giai đoạn quan trọng của cuộc chiến chống Covid-19 và mỗi bác sĩ và nhân viên y tế ở bệnh viện tuyến đầu phải căng sức ngày đêm để điều trị cho bệnh nhân, trong khi họ cũng cần được quan tâm, bảo vệ. Một món quà nhỏ, một cánh thiệp xinh xinh, một MV chứa đựng những lời động viên chính là khích lệ rất lớn đối với các “chiến sĩ áo trắng”.

<p class="Normal"> Bệnh viện Bạch Mai đang là tâm điểm của cả nước trong việc ngăn chặn và đẩy lùi Covid-19. Món quà người FPT tặng bệnh viện là 2 máy thở, 2.000 bộ trang phục bảo hộ 7 món cùng 5.000 khẩu trang y tế. Tổng số tiền FPT ủng hộ Bệnh viện Bạch Mai trị giá hơn 1,7 tỷ đồng.</p>

Bệnh viện Bạch Mai đang là tâm điểm của cả nước trong việc ngăn chặn và đẩy lùi Covid-19. Món quà người FPT tặng bệnh viện là 2 máy thở, 2.000 bộ trang phục bảo hộ 7 món cùng 5.000 khẩu trang y tế. Tổng số tiền FPT ủng hộ Bệnh viện Bạch Mai trị giá hơn 1,7 tỷ đồng.

<p class="Normal"> Trong ảnh: Chủ tịch HĐTV FPT IS Dương Dũng Triều, GĐ Truyền thông FPT Bùi Nguyễn Phương Châu trao tâm ý của người FPT cho lãnh đạo bệnh viện.</p> <p class="Normal"> Tiếp nhận những phần quà từ FPT, Tiến sĩ Dương Đức Hùng - PGĐ Bệnh viện Bạch Mai - chia sẻ: “Sự chung tay của FPT là điều cần thiết cho hệ thống y tế hiện tại của bệnh viện”. Cạnh đó, sự góp sức của đơn vị sẽ tiếp thêm năng lượng cho các y bác sĩ trong thời gian Việt Nam bước vào thời kỳ dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.</p>

Trong ảnh: Chủ tịch HĐTV FPT IS Dương Dũng Triều, GĐ Truyền thông FPT Bùi Nguyễn Phương Châu trao tâm ý của người FPT cho lãnh đạo bệnh viện.

Tiếp nhận những phần quà từ FPT, Tiến sĩ Dương Đức Hùng - PGĐ Bệnh viện Bạch Mai - chia sẻ: “Sự chung tay của FPT là điều cần thiết cho hệ thống y tế hiện tại của bệnh viện”. Cạnh đó, sự góp sức của đơn vị sẽ tiếp thêm năng lượng cho các y bác sĩ trong thời gian Việt Nam bước vào thời kỳ dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

<p class="Normal"> Ngày 3/4, đoàn CBNV FPT đã đến thăm và trao quà tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM. TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa (thứ 2 từ trái qua) cho biết, FPT luôn sẵn sàng đồng hành cùng các y bác sĩ. "Công ty kinh doanh có thể lỗ lãi, khó khăn nhưng tình người mới là điều quan trọng nhất. Nguyên tắc sống của người FPT là ‘sống một ngày là một ngày tử tế’. Do đó, chúng tôi luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến cộng đồng, xã hội", anh nhấn mạnh.</p> <p class="Normal"> Theo đó, FPT dành tặng BV Bệnh nhiệt đới TP HCM 7.000 bộ trang phục bảo hộ (trong đó 700 bộ loại cao cấp); 7.000 khẩu trang y tế (700 khẩu trang N95 và N96) cùng gói chăm sóc sức khoẻ cho y bác sĩ, cán bộ. Tổng số tiền tài trợ hơn 1,8 tỷ đồng.</p>

Ngày 3/4, đoàn CBNV FPT đã đến thăm và trao quà tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM. TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa (thứ 2 từ trái qua) cho biết, FPT luôn sẵn sàng đồng hành cùng các y bác sĩ. "Công ty kinh doanh có thể lỗ lãi, khó khăn nhưng tình người mới là điều quan trọng nhất. Nguyên tắc sống của người FPT là ‘sống một ngày là một ngày tử tế’. Do đó, chúng tôi luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến cộng đồng, xã hội", anh nhấn mạnh.

Theo đó, FPT dành tặng BV Bệnh nhiệt đới TP HCM 7.000 bộ trang phục bảo hộ (trong đó 700 bộ loại cao cấp); 7.000 khẩu trang y tế (700 khẩu trang N95 và N96) cùng gói chăm sóc sức khoẻ cho y bác sĩ, cán bộ. Tổng số tiền tài trợ hơn 1,8 tỷ đồng.

<p class="Normal"> Cầm món quà nhỏ với những lời chúc ý nghĩa đến y bác sĩ như: "Gửi cái ôm thật chặt/Cái nắm tay thật lâu/Hẹn ngày thắng Covid/Các chiến sĩ tuyến đầu", bác sĩ Huỳnh Thị Loan, PGĐ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM và đồng nghiệp rất bất ngờ và xúc động. Khen những món quà dễ thương, bác sĩ Loan liên tục nhấn mạnh "của cho không bằng cách cho" và tin tưởng với cái tâm và tầm của mình, FPT sẽ luôn phát triển và có đóng góp cho xã hội.</p>

Cầm món quà nhỏ với những lời chúc ý nghĩa đến y bác sĩ như: "Gửi cái ôm thật chặt/Cái nắm tay thật lâu/Hẹn ngày thắng Covid/Các chiến sĩ tuyến đầu", bác sĩ Huỳnh Thị Loan, PGĐ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM và đồng nghiệp rất bất ngờ và xúc động. Khen những món quà dễ thương, bác sĩ Loan liên tục nhấn mạnh "của cho không bằng cách cho" và tin tưởng với cái tâm và tầm của mình, FPT sẽ luôn phát triển và có đóng góp cho xã hội.

<p class="Normal"> Ngày 4/4, hành trình tiếp sức các chiến binh áo trắng trên tuyến đầu chống dịch của FPT đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) với giá trị tài trợ hơn 1,8 tỷ đồng.</p> <p class="Normal"> Với 7.000 bộ đồ bảo hộ (trong đó có 700 bộ loại cao cấp), 7.000 khẩu trang y tế (700 loại N95 và N96), đại diện FPT nhận định, đây là giai đoạn quan trọng chống dịch. FPT luôn sẵn sàng đồng hành cùng các y bác sĩ.</p>

Ngày 4/4, hành trình tiếp sức các chiến binh áo trắng trên tuyến đầu chống dịch của FPT đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) với giá trị tài trợ hơn 1,8 tỷ đồng.

Với 7.000 bộ đồ bảo hộ (trong đó có 700 bộ loại cao cấp), 7.000 khẩu trang y tế (700 loại N95 và N96), đại diện FPT nhận định, đây là giai đoạn quan trọng chống dịch. FPT luôn sẵn sàng đồng hành cùng các y bác sĩ.

<p class="Normal"> Ông Lê Văn Dụng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, chia sẻ: “Những món quà của FPT rất thiết thực đối với cán bộ y tế trong việc phòng chống lây nhiễm từ bệnh nhân; đồng thời cho chúng tôi cảm nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ, động viên cổ vũ từ tập thể FPT đối với bệnh viện”.</p>

Ông Lê Văn Dụng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, chia sẻ: “Những món quà của FPT rất thiết thực đối với cán bộ y tế trong việc phòng chống lây nhiễm từ bệnh nhân; đồng thời cho chúng tôi cảm nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ, động viên cổ vũ từ tập thể FPT đối với bệnh viện”.

<p class="Normal"> Những món quà nhỏ, những lời nhắn gửi nhẹ nhàng cùng bài hát do chính người FPT sáng tác và thể hiện khiến các y bác sĩ cảm động. Nhiều y bác sĩ đã hào hứng chia sẻ món quà kèm lời chúc lên mạng xã hội như một lời cảm ơn đến CBNV FPT.</p>

Những món quà nhỏ, những lời nhắn gửi nhẹ nhàng cùng bài hát do chính người FPT sáng tác và thể hiện khiến các y bác sĩ cảm động. Nhiều y bác sĩ đã hào hứng chia sẻ món quà kèm lời chúc lên mạng xã hội như một lời cảm ơn đến CBNV FPT.

<p class="Normal"> Chủ tịch FPT Trương Gia Bình khẳng định: “Đất nước, nhân dân tri ân và ngưỡng mộ các chiến sĩ áo trắng, những người đang chiến đấu trên tuyến đầu chống Covid hết sức cam go bằng cả tấm lòng và thậm chí là tính mạng. Những món quà này là tình cảm, là tấm lòng của 36.000 CBNV FPT gửi đến các chiến sĩ áo trắng. “Đội quân áo cam” cũng sẽ góp phần tham gia trận chiến này bằng nỗ lực đảm bảo công nghệ, hạ tầng thông tin thông suốt”.</p> <p class="Normal"> Trong những ngày tới, FPT sẽ tiếp tục trao tặng các trang thiết bị y tế cũng như những gói quà riêng cho các y bác sĩ trên nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Trước mắt, ngày 6/4, FPT sẽ trao tặng 1 tỷ đồng tiền mặt đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng để ủng hộ công tác phòng chống dịch.</p>

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình khẳng định: “Đất nước, nhân dân tri ân và ngưỡng mộ các chiến sĩ áo trắng, những người đang chiến đấu trên tuyến đầu chống Covid hết sức cam go bằng cả tấm lòng và thậm chí là tính mạng. Những món quà này là tình cảm, là tấm lòng của 36.000 CBNV FPT gửi đến các chiến sĩ áo trắng. “Đội quân áo cam” cũng sẽ góp phần tham gia trận chiến này bằng nỗ lực đảm bảo công nghệ, hạ tầng thông tin thông suốt”.

Trong những ngày tới, FPT sẽ tiếp tục trao tặng các trang thiết bị y tế cũng như những gói quà riêng cho các y bác sĩ trên nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Trước mắt, ngày 6/4, FPT sẽ trao tặng 1 tỷ đồng tiền mặt đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng để ủng hộ công tác phòng chống dịch.

Tổng giá trị trao tặng tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM đợt này gần 5,5 tỷ đồng, nằm trong chương trình ủng hộ 20 tỷ đồng chống dịch Covid-19 của tập đoàn.

Trước đó, TGĐ FPT kêu gọi người nhà F chung tay hỗ trợ các khu cách ly tập trung và bệnh viện tuyến đầu chống dịch. Theo đó, FPT huy động nhân lực, chuẩn bị cơ sở vật chất trong 3 ngày để ủng hộ 2.000 chỗ cách ly tại khu ký túc xá ĐH, THPT FPT (Hòa Lạc, Hà Nội), trang bị Internet tốc độ cao, truyền hình FPT cùng những cuốn sách kèm lời tựa ý nghĩa dành tặng những người đến cách ly.

Không chỉ ủng hộ về vật chất, người FPT còn đóng góp về mặt tinh thần bằng ca khúc “Chúng ta sẽ thắng” do nhạc sĩ Trương Quý Hải sáng tác, dành tặng các chiến binh áo trắng và gửi gắm niềm tin Việt Nam sẽ sớm vượt qua Covid-19. 

Viết Chung 

Ảnh: FiL - Hoài Vũ

Ý kiến

()