Chúng ta

Khải bán dâm

Chủ nhật, 15/7/2018 | 16:39 GMT+7

Cái tên cúng cơm của hắn nức danh từ khi còn chưa bị "xích cổ".

Còn hiện tại anh em đồng nghiệp thân thiết hay gọi hắn là Khải “bán dâm” cũng bởi mái tóc đã quá bán là bạc, hai nữa là tính dễ dãi của lão, xuề xòa.

Là con zai duy nhất trong gia đình gia giáo theo chủ nghĩa xã hội, từ bé hắn sống trong vòng tay yêu thương, chiều chuộng hết mực của cha mẹ. Được sinh ra và lớn lên từ vùng quê nghèo Thanh Hóa nhưng giàu truyền thống hiếu học, với đầu óc thông minh trí tuệ có thừa (vẫn thua cô em gái ruột), hắn đã dần khẳng định được vị trí của mình, sau hơn chục năm lăn lộn ở công ty.

Anh em nào đã từng theo hắn một thời gian, chắc cũng hiểu cái cách mà hắn làm việc: luôn nhẹ nhàng với đồng nghiệp trong công việc, nhưng lại cực kỳ quyết liệt khi cần. Có lần say khướt, hắn chém gió là họ hàng mấy chục đời nhà Nguyễn (tên lửa bắn cũng không tới). Thế nên lão mới có cái đệm Hoàng Gia, mang trong mình chí phục hung dòng họ Nguyễn, chẳng qua giờ đói tiền nên chưa làm được cái gì lớn lao.

Có hôm hắn kể: Anh mà cứ rượu say vào là các chú phải cho anh đi truyền nước, không cơ thể anh mà thiếu nước là nguy hiểm lắm. Vừa dứt mồm được mấy hôm đợt công tác Hà Tĩnh, hắn bị vài thanh niên dự án cả trẻ lẫn già hấp diêm. Nể khách hàng quá hắn nốc cả bia lẫn rượu, mà sức người có hạn, tối đó hặn bị đập cho tơi tả chiến trường, phải nhờ viện binh vác về khách sạn thăm em “Huệ”. Khi bắt đầu nằm thẳng cẳng trên giường thì bất ngờ anh hắn bật dậy đòi đi viện, anh em tóa hỏa chạy đi mua thuốc đung nước, lão BinhBT2 phải ngồi chăm như con mọn, một tay ôm chậu, một tay cầm khăn lau trên lau dưới, lau trong lau ngoài. Tay phải hắn đang để trên trán đột nhiên lăn xuống mũi, hắn gồng mình thều thào: "Thằng nào bỏ hộ tao cái tay xuống dưới với, khó thở quá, ối zời ơi”… anh em nhìn vừa thương vừa tội mà không nhịn được cười.

Đi qua tháng năm

2006

Ngày xưa thời con đẹp zai như zai Hàn, với dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn, đôi chân dài, trắng, không mịn và nhiều lông, hẳn là một trong những tiền vệ kinh điển của FSS và PFS sau này. Với tuyệt chiêu lắt léo và tung ra những cú sút cực mạnh, gây hoang mang cho thủ môn đội bạn, ở công ty cũng có vài người từ giã sân cỏ vì bị hắn… sút trúng. Còn hiện tại với FPS thì tuyệt nhiên vắng bóng. Người hâm mộ cũng chỉ thấy loáng thoáng ở công ty và sân bóng cấp câu lạc bộ dưỡng sinh. Có lẽ là từ ngày có đứa con zai đầu lòng, 2 chân hắn bắt đầu chuyển dạng đi chữ Bát, bụng nở dần đều theo thời gian, mọi phong độ đều đi xuống rõ rệt, hắn chuyển sang nghiên cứu môn cờ úp, môn này có vẻ hợp với hắn trong thời gian tới, vì hắn sắp sửa đón hoàng tử họ Nguyễn Hoàng Gia thứ 2.

Nghe hắn đi siêu âm với vợ kể lại cho đàn em, chả hiểu sao con mình nhìn cái mũi giống thằng HưngVC mà lông lá lại xoăn xoăn nhưng thằng ThêmNV, có mỗi súng ống đạn dược là nó giống tao. Nghe lão kể mà lòng cũng hơi hoang mang lo lắng, vì dạo này dự án cứ gọi đi công tác suốt.

2011

Càng vất vả lại càng phát tướng. Đôi khi người ta thấy thời gian thật quá ưu ái khi mang lại cho hắn sự bệ vệ hơi sớm của tuổi trung niên.

Cao to là thế, nhưng tưởng lão cất giọng lên phải ồn ào mà ầm ĩ lắm. Nhưng ngược lại người lão to bao nhiêu thì giọng lão lại nghịch lại bấy nhiều. Càng nói, giọng càng nhỏ đi, cứ rủ rỉ rù rì, như rót mật. Đặc biệt với chị em thì giọng lại càng nhỏ nhẹ, thân tình cứ như yêu thương nhau lâu lắm.

Đợt còn làm dự án PIT, hắn còn được ưu ái gọi là “cave” dự án do khả năng chịu đựng và nhẫn nại với mọi người. Đặc biệt với khách hàng nữ thì hắn lại càng được lòng hơn. Gia khải còn được biết đến với khả năng... "làm tiền" cực kỳ hiệu quả.

Còn nhớ mùa bóng FIS Close năm nào, đội bóng cần tiền và hắn bị dí cái việc đi kiếm tiền. Tay cầm sổ, tay cầm bút, hắn đi đến tất cả mọi vị trí trong văn phòng, không trừ WC hay canteen, gặp ai hắn cũng ngọt nhạt xin xỏ. Hắn nhặt nhạnh từng đồng, 1 nghìn VNĐ hắn cũng ghi vào sổ. Nếu nhớ không nhầm thì sau vụ đấy, đội bóng cũng có một khoản dư dả để chi tiêu. Tuy nhiên về sau đội đá lởm quá, tuyệt nhiên không thấy bóng dáng ấy đi làm tiền lần nào nữa!

2018

Người ta nói, trai 30 tuổi còn xuân, nhưng với vóc dáng ấy, khuôn mặt ấy, mái tóc ấy, tiếng nói ấy thì hình như mùa xuân đã đi qua lâu lắm rồi. Vừa qua hắn đã bước sang tuổi 37 một cách lặng lẽ và âm thầm. Đàn em thân cận với hắn đang kêu từ khi vợ hắn có bầu đứa thứ 2, hắn ngoan hiền hẳn đi, chẳng biết có ăn mảnh ở đâu không mà tuyệt nhiên không ngó ngàng gì đến anh em.

Duới trướng Khải bán dâm có mấy thằng đệ loi choi, ăn nhiều làm ít, hỏi về hắn thì đứa nào cũng kêu: Lão Khải á, cái “tử tế” thì ít, mà cái mất “tử tế” thì nhiều, giờ mà khai hết ra thì khác gì câm kim chọc vào mông lão! Ấy thế nhưng trong mắt toàn bộ anh em, đồng nghiệp của hắn, Khải vẫn luôn được coi là hình tượng lý tưởng đang chờ “hồi xuân”.

Đỗ Việt Anh

FPT IS - FPT IS FPS

Ý kiến

()