Chúng ta

Người FPT mở đầu chiến dịch 'Cùng đồng bào vượt bão' tại Lạng Sơn

Thứ sáu, 20/9/2024 | 14:36 GMT+7

Mở đầu cho chiến dịch "Cùng đồng bào vượt bão", FPT và Quỹ Hy vọng đã có mặt tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn mang theo những món quà thiết thực, sẻ chia cùng người dân khắc phục hậu quả thiên tai, tái thiết cuộc sống.

Ngày 19/9, vượt chặng đường đèo núi, lấm lem bùn đất, người FPT đã đến với 4 điểm trường của tỉnh Lạng Sơn, động viên thầy cô, học sinh nhà trường sau những ảnh hưởng nặng nề của bão lũ. Điểm dừng chân đầu tiên là điểm trường Quán Thanh thuộc Trường mầm non Chi Lăng. Do ảnh hưởng từ cơn bão số 3, điểm trường bị ngập sâu, tường rào dài 84,9m bị đổ sập hoàn toàn, nhiều thiết bị dạy học và đồ dùng sinh hoạt bán trú bị hư hỏng nặng nề.

-7758-1726809917.jpg

FPT và Quỹ Hy vọng mở đầu chiến dịch "Cùng đồng bào vượt bão" với các điểm trường tại Lạng Sơn.

Chị Dương Thị Vân Anh, Chủ tịch Công đoàn FPT IS, đại diện đoàn FPT, cho hay huyện Chi Lăng có 13 điểm trường chịu thiệt hại nặng nề sau bão số 3. Đợt này, Quỹ Hy vọng đã nhanh chóng triển khai hoạt động hỗ trợ tái thiết giáo dục tại 9/13 điểm trường này, trong đó FPT đồng hành tại 4 trường.

"Với sứ mệnh trao gửi yêu thương, Quỹ Hy vọng và FPT mong muốn được chia sẻ khó khăn với các trường, hỗ trợ trang thiết bị thiết yếu nhằm giúp thầy cô và học sinh sớm trở lại trường học trong cuộc sống bình thường mới", chị Vân Anh nói.

Để giúp trường khắc phục thiệt hại, Quỹ Hy vọng và FPT đã trao tặng các hiện vật như: tủ, bàn, ghế, đồ dùng nhà bếp cùng chăn mùa đông cho 30 học sinh và 9 giáo viên. Tổng giá trị quà tặng lên đến 208 triệu đồng.

Tại đây, người FPT cũng phụ giúp bà con dựng lại tường rào bằng tre cho nhà trường, sau khi tường rào cũ bị sập do mưa lũ. Cô giáo Vi Thị Hải Duyên, Hiệu trưởng trường mầm non xã Chi Lăng, bày tỏ: “Sự hỗ trợ kịp thời từ Quỹ Hy vọng và Tập đoàn FPT khiến nhà trường, phụ huynh và các em học sinh đều vô cùng phấn khởi. Đây cũng là nguồn động viên lớn để chúng tôi tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ trong thời gian tới.”

-8774-1726809918.jpg

Thiết bị phòng học, đồ dùng nhà bếp, chăn ấm... được FPT và Quỹ Hy vọng gửi tặng đến nhà trường và các em học sinh.

Rời Quán Thanh, đoàn tiếp tục hành trình đến trường THCS Quan Sơn. Cơn bão đã làm bay mái tôn phòng học và biển hiệu của trường. Quỹ Hy Vọng và FPT đã nhanh chóng hỗ trợ mái tôn mới cùng biển hiệu trường học. Đặc biệt, đoàn cũng gửi tặng chăn ấm cho 8 học sinh và 2 giáo viên gặp khó khăn sau bão. Tổng giá trị quà tặng là 15 triệu đồng. Những món quà không chỉ giúp trường nhanh chóng sửa chữa cơ sở vật chất mà còn mang đến sự an tâm, động viên thầy trò tiếp tục hành trình học tập giữa mùa bão lũ.

Cơn bão số 3 còn khiến Trường mầm non xã Bắc Thủy sạt lở một khối lượng đất đá lớn từ phía sau trường, phá vỡ cửa kính của các phòng học tầng 1 và gây ngập lụt, hư hỏng nghiêm trọng thiết bị dạy học. Quỹ Hy Vọng và FPT đã trao tặng các vật dụng cần thiết cho nhà bếp và các thiết bị trường học. Ngoài ra, 11 học sinh tại trường đã được nhận những bộ quần áo mới. Tổng trị giá phần quà tại đây lên tới 93 triệu đồng.

-8264-1726809918.jpg

Người FPT chung tay phụ giúp bà con sửa sang, dọn dẹp sau bão lũ. 

Ông Linh Văn Bản, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Bắc Thủy, bày tỏ: “Sau khi bão số 3 gây ra thiệt hại nặng nề, chúng tôi đã được hỗ trợ kịp thời từ Quỹ Hy Vọng và Tập đoàn FPT. Việc này giúp xã Bắc Thủy nhanh chóng khắc phục tình trạng sạt lở, đưa các em học sinh trở lại trường học bình thường. Chúng tôi mong rằng Quỹ Hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các trường học khác trong xã cũng như các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai.”

Điểm đến cuối cùng của FPT và Quỹ Hy Vọng là trường mầm non xã Thượng Cường. Cơn bão đã làm hỏng hoàn toàn máy bơm cung cấp nước cho trường và đổ sập toàn bộ hàng rào bảo vệ. Nhằm giúp trường nhanh chóng hoạt động trở lại, Quỹ Hy Vọng và FPT đã trao tặng máy bơm nước mới và hỗ trợ xây lại tường rào. Ngoài ra, đoàn cũng tặng chăn ấm cho 4 giáo viên và 14 học sinh với tổng giá trị quà tặng là 146 triệu đồng.

Không chỉ mang đến những món quà thiết thực, các thành viên trong đoàn còn xắn tay áo tham gia dọn dẹp, khắc phục hậu quả bão lũ cùng phụ huynh và giáo viên trường. Những hình ảnh giản dị ấy đã mang đến không khí ấm áp, lan tỏa tinh thần sẻ chia, đồng hành của màu áo cam với người dân vùng lũ.

-6634-1726809918.jpg

Niềm vui của bà con huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn với món quà của Quỹ Hy vọng.

Chuyến đi lần này mở đầu cho chiến dịch "Chung tay cùng đồng bào vượt bão" của Quỹ Hy Vọng, nhằm giúp đỡ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn, hướng tới việc tái thiết và nâng cao chất lượng cuộc sống của các khu vực bị ảnh hưởng. FPT và Quỹ Hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái và gieo những hạt mầm hy vọng cho tương lai.

Chiến dịch "Cùng đồng bào vượt bão" do Quỹ Hy vọng phát động đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ người FPT toàn cầu. Trong đó, người FPT chung tay gần 1 tỷ đồng đóng góp ngay sau chương trình Sinh nhật FPT 36. Đây không chỉ là hành động kịp thời mà còn mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần “đồng đội, đồng bào” - những giá trị cốt lõi mà FPT đã giữ gìn và phát huy suốt 36 năm qua.

Với tổng số tiền quyên góp lên đến 6 tỷ đồng nhờ sự chung tay của nhiều cá nhân và tập thể khác. FPT và Quỹ Hy vọng sẽ tiếp tục các hoạt động cho chuỗi hành trình dài hơi, hỗ trợ đồng bào tái thiết cuộc sống sau thiên tai.

Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) đang phát động chiến dịch “Cùng đồng bào vượt bão”, kêu gọi toàn thể cá nhân, tổ chức chung tay đóng góp để hỗ trợ đồng bào tái thiết cuộc sống sau bão. Mọi ủng hộ của người FPT xin gửi về:

Văn phòng Quỹ Hy vọng
Phía Bắc: Tầng 9, Tòa nhà FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội.
Phía Nam: Tầng 6, Tòa nhà Exchange Tower, số 1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM.
Điện thoại: 0972 776 776

Tài khoản nhận ủng hộ: 

TPBank

STK: 73007300602

Chi nhánh Hoàn Kiếm
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Chuyển khoản theo cú pháp, viết không dấu: Tên người ủng hộ - Vượt bão (Ví dụ: Nguyen Van A – Vuot bao)

Hiếu Ngân

Ý kiến

()