Chúng ta

CBNV góp 1 tỷ giúp đồng bào, Quỹ Người FPT Vì cộng đồng hỗ trợ 542 gia đình đồng đội

Thứ ba, 17/9/2024 | 20:09 GMT+7

Tại buổi phát động ủng hộ nhân dịp FPT 36 tuổi, nhân sự FPT đã quyên góp gần 1 tỷ đồng vào quỹ Hy vọng để chung tay cùng đồng bào. Song song, Quỹ Người FPT Vì cộng đồng do chính các CBNV đóng góp vừa chi hơn 2 tỷ đồng, kịp thời hỗ trợ đến 542 gia đình của nhân viên bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão lũ.

Quỹ Người FPT vì đồng đội FPT

Đúng như tinh thần hướng đến đồng đội, đồng bào, ngay khi cơn bão Yagi qua đi, Công đoàn FPT đã thực hiện trách nhiệm chăm lo, hỗ trợ đến các nhân viên chịu ảnh hưởng bởi bão lũ. Tập đoàn vừa hoàn tất đợt tiếp nhận thông tin thiệt hại do bão lũ đầu tiên. Theo ghi nhận, có 542 gia đình CBNV bị ảnh hưởng trực tiếp từ đợt bão lũ vừa qua.

Để kịp thời chung tay, Quỹ Người FPT Vì cộng đồng với sự đóng góp 1 ngày lương của cán bộ nhân viên vào 13/3 hàng năm, đã và đang tiến hành chuyển tiền hỗ trợ cho từng trường hợp cụ thể, với tổng số tiền đợt 1 là hơn 2 tỷ đồng đến các gia đình các nhân viên bị thiệt hại.

-7994-1726576869.jpg

Quỹ Người FPT Vì cộng đồng vừa chi hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ đợt 1 cho CBNV bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Cụ thể, FPT Software có 130 gia đình CBNV bị ảnh hưởng, thiệt hại, quỹ đã dành tổng cộng 708 triệu đồng hỗ trợ. Tại FPT Telecom có 187 gia đình CBNV bị thiệt hại, nhận hỗ trợ 851,5 triệu đồng. Tại FPT IS có 69 gia đình CBNV bị ảnh hưởng, số tiền cụ thể hỗ trợ là 222 triệu đồng. Quỹ cũng chi 290,5 triệu đồng hỗ trợ 144 gia đình CBNV thuộc FPT Retail. Đặc biệt, Công đoàn nhà Bán lẻ còn huy động thêm được 177,5 triệu đồng từ nhiều nguồn lực khác để bổ sung hỗ trợ cho các gia đình có thiệt hại nặng nề nhất.

Với những gia đình CBNV bị thiệt hại nặng, Công đoàn FPT đang phối hợp đơn vị, cán bộ quản lý đến trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ.

Thông điệp "đồng đội" tại FPT không chỉ là sự tương trợ lẫn nhau trong nội bộ, mà còn hướng ra cộng đồng. FPT luôn chú trọng đến việc giúp đỡ đồng bào cả nước, đặc biệt là trong những tình huống cấp bách như thiên tai. Đối với người FPT, việc chung tay với cộng đồng không chỉ là trách nhiệm mà còn là cam kết dài hạn. Sự đóng góp không chỉ giúp giảm bớt phần nào những thiệt hại trước mắt mà còn thể hiện sự đoàn kết một lòng, truyền tải một thông điệp mạnh mẽ về tình yêu thương tinh thần dân tộc.

Góp sức cùng Quỹ Hy vọng - san sẻ với đồng bào

Cơn bão qua đi cần rất nhiều sức người, sức của để tái thiết lại cuộc sống. Với tinh thần hướng về cộng đồng, FPT đã kêu gọi tất cả CBNV đóng góp vào Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) chung tay cùng đồng bào vượt bão, hỗ trợ bà con vùng lũ, giúp trẻ em sớm được đi học trong một ngôi trường khang trang.

-7155-1726576869.jpg

Chị Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT, phát động ủng hộ dự án "Cùng đồng bào vượt bão lũ" của Quỹ Hy vọng.

Ngay sau buổi phát động tại chương trình Sinh nhật yêu thương FPT 36, người FPT toàn cầu đã chung tay hưởng ứng, đóng góp gần 1 tỷ đồng vào Quỹ Hy vọng, với mong muốn góp sức cùng đồng bào miền Bắc khắc phục thiệt hại sau bão, lũ. Đây không chỉ là hành động kịp thời, mà còn mang thông điệp sâu sắc về tinh thần "đồng đội, đồng bào" - những giá trị cốt lõi mà FPT luôn gìn giữ và phát huy suốt 36 năm qua.

Cùng với người FPT, Quỹ Hy vọng còn nhận sự chung tay của hàng nghìn cá nhân và một số tập thể góp sức, chiến dịch “Cùng đồng bào vượt bão” đến nay đã đạt 6 tỷ đồng. Những ngày qua, Quỹ Hy vọng phối hợp cùng các địa phương khảo sát, đánh giá thiệt hại và lên phương án hỗ trợ cụ thể với từng địa điểm. Trong đó, Quỹ tập trung khôi phục hạ tầng lĩnh vực giáo dục như cải tạo lớp học bị đổ sập, hư hỏng; xây dựng lại taluy, bờ kè giúp các trường học an toàn; trang bị sách vở, đồ dùng học tập, quần áo cho các em học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai…

-7405-1726576869.jpg

Gần 1 tỷ đồng được CBNV FPT gửi vào Quỹ Hy vọng, tính đến hết ngày 16/9

Đợt đầu ra quân ngày 19/9, người FPT sẽ cùng Quỹ Hy vọng đến các điểm trường ở huyện Lục Yên và Văn Yên, tỉnh Yên Bái; huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn; huyện Bảo Yên, Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai để thực hiện các hoạt động hỗ trợ mang tính bền vững.

Người FPT cả nước vẫn đang tiếp tục chung tay cùng Quỹ Hy vọng cho chương trình “Cùng đồng bào vượt lũ”, tất cả đều hướng tới mục tiêu không chỉ giúp người dân miền Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại mà còn triển khai nhiều hoạt động dài hạn, nhằm góp phần tái thiết và nâng cao chất lượng cuộc sống cho các khu vực bị ảnh hưởng.

Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) đang phát động chiến dịch “Cùng đồng bào vượt bão”, kêu gọi toàn thể cá nhân, tổ chức chung tay đóng góp để hỗ trợ đồng bào tái thiết cuộc sống sau bão. Mọi ủng hộ của người FPT xin gửi về:

Văn phòng Quỹ Hy vọng
Phía Bắc: Tầng 9, Tòa nhà FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội.
Phía Nam: Tầng 6, Tòa nhà Exchange Tower, số 1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM.
Điện thoại: 0972 776 776

Tài khoản nhận ủng hộ:
Chuyển khoản theo cú pháp, viết không dấu: Tên người ủng hộ - Vượt bão (Ví dụ: Nguyen Van A – Vuot bao)

Agribank
STK: 1500201104186
Chi nhánh Hà Nội
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

BIDV
STK: 42710008680868
Chi nhánh Quang Minh
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Sacombank
STK: 020058823385
Chi nhánh Đông Đô – PGD Quan Hoa
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Techcombank
STK: 19132103682686
Chi nhánh Hoàng Quốc Việt- PGD Trần Thái Tông
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

TPBank
STK: 73007300602
Chi nhánh Hoàn Kiếm
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Vietcombank
STK: 0011007300602
Chi nhánh Sở giao dịch
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Số tài khoản USD
Account Name: HOPE FOUNDATION
Account Number: 73007300503
Bank name: TIEN PHONG COMMERCIAL JOINT STOCK BANK, HANOI, VIETNAM.
Address: TPBank Building - 57 Ly Thuong Kiet - Hoan Kiem District - Hanoi
Swift code/BIC: TPBVVNVX

Chungta

Ý kiến

()