Chúng ta

Top 50 FPT Under 35 mong chờ vòng tranh biện

Thứ ba, 14/6/2022 | 15:04 GMT+7

Vui mừng, vinh dự là cảm xúc của nhiều ứng viên lọt Top 50 FPT Under 35. Họ trông đợi vòng Debate ngày 17 và 18/6 tới đây sẽ mang lại cơ hội thể hiện rõ bản thân và học hỏi thêm nhiều điều mới.

Ngày công bố Top 50 FPT Under 35 cũng là ngày Đinh Trần Cẩm Nhung - "cô gái vàng tuyển sinh" Greenwich HCM - đang tổ chức một sự kiện lớn: test tiếng Anh đầu vào cho 400 sinh viên và chuyên đề tâm lý cho hơn 200 phụ huynh có con chuẩn bị nhập học tại trường. Ngay khi nghỉ trưa xong, khi "mắt còn tèm nhèm say ke", Nhung bỗng thấy email sếp Nguyễn Nhựt Tân - Giám đốc FPT Greenwich - vận động mọi người vào link bình chọn cho mình. 

Tuy "đầu xù tóc rối" từ 8h sáng tới tận 21h mới rời khỏi chỗ làm, tin vui làm Nhung "tủm tỉm cười suốt". "Tôi không nghĩ mình lại được lọt top 50 trong rất nhiều hồ sơ sáng giá. Tôi thấy mình may mắn lắm", Nhung nói.

cam-nhung-fpt-jpeg-1655187246-9699-4154-

Đinh Trần Cẩm Nhung - "cô gái vàng tuyển sinh" Greenwich HCM.

Theo Nhung, format và cách tính điểm năm nay có lợi cho ứng viên trong việc thể hiện rõ khả năng và bản lĩnh của từng người tại vòng tranh biện. Các thí sinh không những được tự do thể hiện bản thân mà chắc chắn sẽ học được rất nhiều bài học quý từ tư duy thành công của những thành viên Hội đồng thẩm định FPT Under 35 mùa 7. "Tôi chẳng biết chuẩn bị gì ngoài một tâm hồn thoải mái và tinh thần háo hức nhất có thể để chờ đón tới ngày thi" - cô gái trẻ nhà Giáo dục chia sẻ.

Nguyễn Huyền Trang (cán bộ kinh doanh Synnex FPT) - ứng viên trẻ nhất Top 50 FPT Under 35 (sinh năm 1997) cũng không giấu được niềm vui khi thấy tên mình trong danh sách. "Khi được chọn là một trong các nhân sự được đề cử từ vòng hồ sơ của Synnex FPT, tôi đã rất lo lắng và không biết mình có thể tới được vòng này không vì đi cùng tôi đều là các chị hơn tôi nhiều tuổi và có kinh nghiệm làm việc lâu năm. Và kết quả đã khiến tôi thực sự rất vui, tự hào về bản thân nhưng vẫn còn lo lắng nhiều vì các chặng đường tiếp theo của cuộc thi. Tôi sẽ phải cố gắng rất nhiều!", Trang nói.

nguye-n-huye-n-trang-fpt-jpeg-4748-3729-

Nguyễn Huyền Trang (cán bộ kinh doanh Synnex FPT) - cô gái trẻ nhất Top 50 FPT Under 35

Cũng như nhiều thí sinh khác, cô gái trẻ nhà Phân phối đang rất trông chờ vào vòng Debate - điểm mới của FPT Under 35 năm nay. "Tôi thấy format và cách tính điểm năm nay là công bằng. Vòng tranh biện sẽ rất hấp dẫn và sẽ là sân chơi để các ứng viên được thể hiện rõ tính cách, cũng như khả năng của mình".

Đến với vòng Debate, Trang chuẩn bị cho mình một tâm lý sẵn sàng. "Tôi nghĩ rằng ưu điểm của mình là sự linh hoạt và tuổi trẻ, nên dù đề bài là gì tôi cũng sẽ cố gắng 100% khả năng của mình để đạt được kết quả tốt nhất".

Xem qua các anh chị "đối thủ" cùng hạng mục với mình, Trang nhận thấy họ đều rất trẻ và có những thành tích đáng ngưỡng mộ ở mỗi công ty thành viên. Người cô ấn tượng nhất là Dương Lê Minh Đức đến từ FPT Smart Cloud. "Anh Đức đang học cùng lớp miniMBA với tôi. Anh từng có một bài thuyết trình trên lớp rất ấn tượng và thuyết phục, tôi nghĩ đây là một điểm nên học hỏi".

Còn Nguyễn Thành Hưng - chàng trai Phần mềm Quy Nhơn - thấy vui nhất khi bản thân đã được đánh giá là đủ "độ chín" để tham gia sân chơi này. Ứng viên hạng mục Văn hóa đoàn thể và Hoạt động xã hội cũng cho rằng chương trình năm nay sẽ trở nên hấp dẫn, gay cấn hơn khi có thay đổi đáng giá là thêm phần tranh biện. Tại đây, các Under 35 sẽ có nhiều "đất diễn" hơn, thể hiện đầy đủ được bản thân mình, cũng như tương tác với nhau.

hung-jpeg-7548-1655188493.jpg

Nguyễn Thành Hưng - FPT Software Đà Nẵng 

"Tôi nghĩ với thời gian ngắn từ lúc biết đề tới lúc debate và debate xong chứng tỏ phần thi này cần những kiến thức vốn nằm trong tiềm thức của mỗi người chứ không phải những hiểu biết dạng 'cấp tốc, ăn xổi'. Vì vậy chắc tôi chỉ chuẩn bị sự tự tin là yếu tố duy nhất. Tôi luôn muốn lựa chọn một phong cách sống và làm việc khác biệt, tôi nghĩ điều đó sẽ có thể giúp mình tạo nên một kết quả khác biệt trong Under 35 năm nay" - Hưng nói.

Tuy cũng rất vui và hào hứng khi lọt Top 50 FPT Under 35, chị Đặng Thị Minh Ngà - Giám đốc khối Dịch vụ - Sản phẩm khác, FPT Retail - lại có phần thiếu tự tin vì tự nhận mình "không có may với thi cử, cũng không giỏi diễn đạt những gì mình làm". 

Da-ng-Thi-Minh-Nga-6370-1655188493.png

Đặng Thị Minh Ngà - Phó Giám đốc ngành hàng Dịch vụ, FPT Retail 

Ngà tỏ ra ấn tượng trước các ứng viên cùng hạng mục vì "tất cả đều rất trẻ và tài năng, các bạn còn rất xinh đẹp và rạng rỡ như Mỹ Hạnh của FPT Software, Huyền Trang của FPT IS…". Tuy nhiên, vì công việc bận rộn, chị thú thật chưa kịp tìm hiểu về format và cách tính điểm của năm nay. "Chắc là sẽ cần chuẩn bị một trí nhớ tốt và sự bình tĩnh cho phần Debate chăng?"

Anh Trương Văn Tuyến - ứng viên hạng mục Công nghệ đến từ FPT Telecom chung cảm xúc bất ngờ "vì để đạt được đề cử, các ứng viên đều sưu tầm cho mình những 'profile rất khủng', vào Top 50 cũng là có phần may mắn". 

"Format năm nay rất đặc sắc, vừa kết hợp từ cộng đồng và ban giám khảo, vòng Debate cũng hứa hẹn sôi nổi, hấp dẫn. Đây là phần tôi thấy rất thú vị, đặc sắc, khai thác tối đa khả năng ứng viên, không bàn đúng sai mà là năng lực tư duy logic của mỗi ứng viên khi theo hướng 'Ủng hộ' hay 'Phản đối', tôi cũng rất háo hức để trải nghiệm đây".

Tru-o-ng-Va-n-Tuye-n-8284-1655188493.jpg

Trương Văn Tuyến - FPT Telecom 

Tuyến chia sẻ, vì chỉ còn vài ngày nữa diễn ra sự kiện, anh lại đang vào guồng chuẩn bị ra mắt sản phẩm nên không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho vòng thi tới, chỉ kịp xem các profile "đồng đội" để nắm thông tin. Anh dự tính lúc thi sẽ cố gắng truyền tải đến Ban giám khảo những trải nghiệm thực tế, những câu chuyện là các dấu mốc đầu tiên mà bản thân mình và đồng đội đã vượt qua, những lần tiên phong mà thị trường chưa có...

"Đã bước vào cuộc chơi hay bắt đầu một việc/dự án nào đó, tôi luôn đặt mục tiêu cho mình phải tiến lên vị trí cao nhất, sẽ cố gắng hết sức mình. Tuy nhiên, cuộc đua nào cũng vậy, thì đôi lúc cũng cần có sự may mắn trong đó, nếu không đạt thì năm sau tôi lại quay lại tiếp" - chàng trai nhà Viễn thông lạc quan.

Hoàng Lê Mỹ Hạnh - cô gái Tuyển dụng xứ Đà Thành vốn không nghĩ là có thể lọt vào Top 50 FPT Under 35. Đánh giá format chương trình năm nay rất hay, Hạnh cho rằng ngoài phần vote như mọi năm, phần Debate sẽ là cơ hội để các Under 35 - những người trẻ, giỏi trong rất nhiều các lĩnh vực của FPT - được gặp gỡ, giao lưu và thể hiện bản thân.

"Tôi rất hy vọng sẽ lọt Top 13. Nó sẽ là dấu ấn vô cùng đặc biệt kỉ niệm tròn 9 năm tôi gia nhập FPT" - Hạnh tâm sự.

Hoa-ng-Le-My-Ha-nh-9164-1655188493.jpg

Hoàng Lê Mỹ Hạnh - cô gái Tuyển dụng xứ Đà Thành

Trở thành FPT 13 Under 35, mỗi cá nhân sẽ trở thành đại sứ hình ảnh cho người trẻ FPT trong năm; được dìu dắt theo chương trình sư phụ - đệ tử bởi Ban lãnh đạo FPT và CTTV; nằm trong danh sách được Tập đoàn xem xét bổ nhiệm.

FPT 13 Under 35 của mùa 7 cũng sẽ được tham gia Hội nghị Chiến lược Tập đoàn cùng lãnh đạo FPT và đóng góp tiếng nói bàn về chiến lược Tập đoàn. Bên cạnh đó, Top 13 cũng được trở thành thành viên CLB tài năng trẻ, sinh hoạt, giao lưu và chia sẻ với các chuyên gia và lãnh đạo trong tập đoàn, và tham gia Diễn đàn cấp cao dành cho giới trẻ FPT.

Trải qua 6 mùa, FPT 13 Under 35 đã tìm ra 78 gương mặt trẻ nổi bật, trở thành bệ phóng cho các bạn trẻ FPT khai phóng bản thân. Hơn 1/3 số họ đã vươn mình, vút bay lên những vị trí cao hơn của tổ chức, thử thách với cơ hội, nhiệm vụ mới.

Người nhà F xem danh sách Top 50 FPT Under 35 và tham gia bình chọn TẠI ĐÂY.

Hà Huy An

Ý kiến

()