Chúng ta

Top 50 FPT Under 35 lộ diện, sẵn sàng chờ vote

Thứ hai, 13/6/2022 | 11:40 GMT+7

Vượt qua 267 ứng viên, những gương mặt xuất sắc đã được tìm ra. Họ sẽ bước vào vòng bình chọn và tranh biện, tiếp tục hành trình tìm kiếm Top 13 FPT Under 35.

Hôm nay (13/6), chuyên trang FPT 13 Under 35 chính thức công bố danh sách Top 50 cho vòng bình chọn. Danh sách gồm 49 cái tên. Đây là những gương mặt nổi bật, được cân nhắc, đánh giá kỹ lưỡng từ 267 hồ sơ ứng cử/đề cử chất lượng cao gửi về BTC. 

Chân dung các ứng viên đã được cập nhật chi tiết và sinh động để độc giả có thông tin đầy đủ, đa chiều trước khi quyết định đưa ra “lá phiếu” của mình. Tỷ lệ bình chọn của khán giả chiếm 30% tổng điểm và điểm từ Hội đồng thẩm định chiếm 70%. Thời gian bình chọn diễn ra từ nay đến hết ngày 20/6.

rsz-t-jpeg-2789-1655095204.jpg
 

Trong số danh sách này, FPT Software chiếm ưu thế với 13 đại diện. Đứng thứ 2 là FPT Telecom, 9 ứng viên. Tiếp theo là FPT IS với 6 ứng viên. FPT Education và FPT Retail cùng có 5 đại diện góp mặt vào danh sách. Các ứng viên còn lại tới từ: FPT Smart Cloud (3); Synnex FPT (3); FPT Online (2); FPT Digital, Base và Sendo đều có 1 đại diện.

Khác mọi năm, hạng mục Công nghệ ghi nhận số lượng ứng viên nhiều nhất, với 14 đại diện. Trong đó, FPT Software chiếm ưu thế với 5/14 ứng viên. Không những thế, nhà Phần mềm tiếp tục “gây sức ép” khi dẫn đầu về số lượng ứng viên có mặt tại hạng mục Lãnh đạo, 3/7 đại diện.

Hạng mục Kinh doanh, Vận hành và Sản xuất đều có 12 gương mặt. Hai hạng mục được cho là đồng đều khi hầu hết các đơn vị có đại diện góp mặt. Nhiều hơn mọi năm, hạng mục Văn hoá đoàn thể và Hoạt động xã hội gồm 4 ứng viên. Trong đó, FPT Software có 4 người, FPT Telecom và Synnex FPT đều có 1 đại diện.

Người nhà F xem danh sách Top 50 FPT Under 35 và tham gia bình chọn TẠI ĐÂY.

Đặc biệt, trong tuần này, ứng viên Top 50 sẽ tham gia Vòng Tranh biện, diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/6. Vòng Tranh biện (Debate) là một trong những điểm mới hấp dẫn tại FPT 13 Under 35 mùa 7. Thay vì phỏng vấn trực tiếp với Hội đồng thẩm định như năm trước, Top 50 được chia theo hạng mục đề cử và nhận chủ đề để tham gia vòng Tranh biện. Theo đại diện Ban tổ chức, tham gia vòng Tranh biện, ứng viên sẽ có cơ hội thể hiện rõ tố chất, bản lĩnh và năng lực.

Bắt đầu mở cổng đăng ký từ 23/5, FPT 13 Under 35 cũng lộ diện 13 thành viên Hội đồng thẩm định là những lãnh đạo cấp cao uy tín, đang chịu trách nhiệm quản lý nhiều lĩnh vực khác nhau của Tập đoàn.

Cụ thể, Hội đồng thẩm định FPT Under 35 năm nay có sự tham gia của: anh Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT; anh Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT; anh Nguyễn Thế Phương, Phó TGĐ phụ trách Tài chính; anh Hoàng Việt Anh, Phó TGĐ phụ trách Chuyển đổi số; anh Vũ Anh Tú, Giám đốc Công nghệ FPT; anh Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc Công nghệ thông tin FPT; anh Chu Quang Huy, Giám đốc Nhân sự FPT; anh Võ Đặng Phát, Giám đốc Truyền thông Marketing FPT; chị Trịnh Thu Hồng, Trưởng ban Triển khai trường Đào tạo cán bộ FPT; chị Trần Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT; chị Phạm Thị Quỳnh Vi, Giám đốc Chất lượng FPT; chị Nông Hương Ly, Trưởng ban Văn hoá đoàn thể FPT và chị Phùng Thị Bích Hải, Tổng biên tập báo Chúng ta.

Năm 2022, FPT 13 Under 35 nhận hơn 267 hồ sơ. Với thế mạnh về nhân sự nhiều nhất Tập đoàn, FPT Software dẫn đầu danh sách về số lượng đăng ký: 100 hồ sơ. Sau đó, lần lượt là các đơn vị: FPT Telecom - 58; FPT Education - 37; FPT IS - 24; FPT Retail - 13; Synnex FPT - 10. Các đơn vị còn lại đều có số lượng đề cử/ứng cử khiêm tốn.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, số lượng hồ sơ mùa 7 nhiều hơn so với mùa 6 hơn 20 đề cử/ứng cử. Đặc biệt, chất lượng hồ sơ cũng được đánh giá cao, các thông tin về thành tích, điểm nổi bật... của các ứng viên được trình bày khá đầy đủ. Đặc biệt, mùa 7 ghi nhận sự "ra quân" mạnh mẽ của Gen Z. Ứng viên trẻ nhất sinh năm 2001, hạng mục Công nghệ.

Trở thành FPT 13 Under 35, mỗi cá nhân sẽ trở thành đại sứ hình ảnh cho người trẻ FPT trong năm; được dìu dắt theo chương trình sư phụ - đệ tử bởi Ban lãnh đạo FPT và CTTV; nằm trong danh sách được Tập đoàn xem xét bổ nhiệm.

FPT 13 Under 35 của mùa 7 cũng sẽ được tham gia Hội nghị Chiến lược Tập đoàn cùng lãnh đạo FPT và đóng góp tiếng nói bàn về chiến lược Tập đoàn. Bên cạnh đó, Top 13 cũng được trở thành thành viên CLB tài năng trẻ, sinh hoạt, giao lưu và chia sẻ với các chuyên gia và lãnh đạo trong tập đoàn, và tham gia Diễn đàn cấp cao dành cho giới trẻ FPT.

Trải qua 6 mùa, FPT 13 Under 35 đã tìm ra 78 gương mặt trẻ nổi bật, trở thành bệ phóng cho các bạn trẻ FPT khai phóng bản thân. Hơn 1/3 số họ đã vươn mình, vút bay lên những vị trí cao hơn của tổ chức, thử thách với cơ hội, nhiệm vụ mới.

Hà Trần

Ý kiến

()