Chúng ta

Tổ chức Giáo dục FPT nhận HC Vẻ vang hạng Nhất

Thứ hai, 19/11/2018 | 12:12 GMT+7

Sáng 19/11, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã trao tặng HC Vẻ vang hạng Nhất cho Tổ chức Giáo dục FPT với thành tích đã xác lập kỷ lục quốc gia về màn đồng diễn võ thuật (Vovinam) lớn nhất Việt Nam do Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận.

Với con số khổng lồ lên đến 7.000 môn sinh tham gia tại 4 điểm Cần Thơ, TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội, Tổ chức Giáo dục FPT chính thức phá kỷ lục trước đó của màn biểu diễn võ thuật tại Bình Định với 6.000 người biểu diễn. Ngày 18/11 trở thành ngày lịch sử của Khối Giáo dục FPT khi xác lập thêm kỷ lục mới "Màn đồng diễn võ thuật (Vovinam) lớn nhất Việt Nam".

HC-ve-vang-2-5488-1542602984.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình trao HC Vẻ vang hạng Nhất cho chị Nông Hương Ly, đại diện Khối giáo dục FPT, tại buổi họp giao ban tập đoàn đầu tuần. 

Không chỉ có số lượng đông đảo, màn đồng diễn của FPT Edu còn ghi nhận các môn sinh đến từ nhiều vùng miền nhất từ trước đến nay. Đúng khoảnh khắc 15:40, 4 địa điểm tại các đầu cầu Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ đã đồng loạt trình diễn những thế võ cơ bản của Vovinam trong 5 phút.

Ngay sau màn đồng diễn, TS. Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin, Chủ tịch Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam, đã trao chứng nhận Xác lập Kỷ lục Việt Nam cho anh Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng ĐH FPT trước sự chứng kiến của 3.000 môn sinh và hàng trăm khách mời, khán giả, các thầy cô có mặt tại sự kiện.

Vovinam2-9695-1542532982-4936-1542602984

Tổ chức giáo dục FPT đã phá vỡ kỷ lục trước đó để xác lập một cột mốc mới cho màn đồng diễn võ thuật lớn nhất Việt Nam. 

Trực tiếp nhận HC Vẻ vang hạng Nhất từ chủ tịch Trương Gia Bình, chị Nông Hương Ly – Tổng đạo diễn sự kiện, không giấu nổi niềm vui: “Tôi cực bất ngờ khi nhận được vinh dự này. Ngay khi xong chương trình hôm qua, tôi và các anh em đều thở phào nhẹ nhõm vì mọi thứ đã diễn ra đúng như kế hoạch. Nhưng sáng nay khi nghe tin nhận được một phần thưởng lớn, tôi chẳng biết nói gì hơn là quá tự hào và xúc động”.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn FPT, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education - FPT Edu) chính thức tổ chức chương trình đồng diễn kỷ lục Vovinam vào ngày 18/11. Chương trình quy tụ 7.000 học sinh, sinh viên bốn vùng miền (Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ) và đến từ đầy đủ các đơn vị: ĐH FPT, ĐH Greenwich (Việt Nam), Cao đẳng Thực hành FPT và Tiểu học, THCS & THPT FPT.

Đây cũng là sự kiện đầu tiên tất cả môn sinh Vovinam ở các cơ sở đào tạo trên cả nước biểu diễn cùng một khung giờ, cùng một kịch bản và cùng live stream trên Facebook FPT Edu. Chương trình đồng diễn mang đậm nét tinh hoa và tinh thần dân tộc của môn phái Vovinam Việt Võ Đạo.

Trâm Nguyễn 

Ý kiến

()